Doanh nghiệp
23/11/2023 10:24

Metro Star – Một hình mẫu về công ty ESG

In bài viết

Công ty Metro Star là hình mẫu về công ty ESG, được quốc tế đánh giá rất cao về chiến lược phát triển bền vững với Hội đồng ESG đẳng cấp quốc tế.

ESG được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp. ESG giúp tổ chức xác định các rủi ro và cơ hội, cũng như mức độ ảnh hưởng khi áp dụng chúng vào vận hành. Tại Việt Nam, ESG là mô hình còn khá mới lạ, tuy nhiên, Công ty Metro Star đã sớm phát triển xanh và bền vững theo tiêu chuẩn ESG và trở thành một hình mẫu về công ty ESG.

Công ty Metro Star có kế hoạch tập trung cao độ vào mô hình Green TOD - mô hình tiên tiến trên thế giới phù hợp với giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, đồng hành chiến lược Net-zero và phù hợp định hướng phát triển của TP HCM theo Nghị quyết 98/2023/QH15. Với việc chuỗi hơn 50 dự án được phát triển cạnh các ga lớn, dọc 6 tuyến metro của TP HCM, Công ty Metro Star góp phần giúp cư dân tăng cường sử dụng phương tiện giao thông công cộng là các tàu điện để di chuyển khắp các nơi trong thành phố. Mô hình này tính toán để mỗi dự án sẽ tiết giảm 50% ô tô và xe máy trong mỗi khu, bình quân giảm khoảng 1.000 xe máy và 100 ô tô cho 1 dự án. Điều này thể hiện tầm nhìn dài hạn của công ty khi hoạch định chiến lược phát triển theo xu hướng chung của cả thế giới khi hướng về Net-zero, đồng hành với chính sách phát triển phương tiện công cộng tàu điện – metro, giảm khí thải CO2….

Bên cạnh đó, Công ty Metro Star còn đưa những thiết kế có tiêu chuẩn quốc tế vào thiết kế các dự án sắp triển khai với sự tư vấn từ những đơn vị tư vấn chuyên nghiệp có tiếng tăm trong lĩnh vực "thiết kế xanh" của Singapore. Công ty Metro Star cũng đã đăng ký tiến đến tiêu chuẩn IFC Edge (Chứng nhận "công trình xanh" dành cho các thị trường mới nổi của IFC), để chắc chắn rằng các thiết kế áp dụng trong các công trình dự án do công ty phát triển đều đảm bảo chuẩn quốc tế về "thiết kế xanh". Đồng thời, Metro Star cũng tính toán để đảm bảo hoạt động thi công xây dựng đủ tiêu chuẩn "xanh".

Metro Star – Một hình mẫu về công ty ESG - Ảnh 1.

Ông Vũ Hồng Quang, Chủ tịch Công ty Metro Star chia sẻ về mô hình ESG

Định hướng "phát triển xanh" của Công ty Metro Star rất phù hợp với xu hướng chung của thế giới nhằm đối phó với biến đổi khí hậu. Ngày nay, khi toàn thế giới luôn nói về biến đổi khí hậu, quá trình thích nghi với biến đổi khí hậu thì Metro Star đang đi cùng nhịp, thở cùng hơi thở của thời đại trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh. Bên cạnh việc phát triển theo định hướng Green TOD, "thiết kế xanh", "thi công xanh" thì Công ty Metro Star ứng dụng các loại năng lượng sạch như gió, mặt trời… thay thế cho các nguồn năng lượng khác, gắn liền giải pháp 3R, tham gia chương trình giảm phát thải Green Star.

"Chúng tôi mong muốn việc Công ty Metro Star giới thiệu mô hình ESG ra công chúng giống như một hình mẫu để chúng ta tham khảo, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau xây dựng… để tính toán xem các dự án của công Metro Star phát triển ở các quỹ đất cạnh các tuyến metro, sẽ khuyến khích cộng đồng tăng đi tàu điện, giảm phát thải từ xe cá nhân… Song song là các hoạt động xã hội rộng khắp và công tác quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế được minh bạch hóa bởi kiểm toán Big Four và định giá bởi các tổ chức quốc tế hàng đầu. Đây là chuỗi giá trị phát triển bền vững" – Ông Vũ Hồng Quang, chủ tịch Công ty Metro Star chia sẻ.

Metro Star – Một hình mẫu về công ty ESG - Ảnh 2.

Metro Star phát triển xanh và bền vững tiêu chuẩn ESG cùng chiến lược phát triển chuỗi dự án Green TOD dọc 6 tuyến metro

Công ty Metro Star không chỉ đem lại cho thị trường một góc nhìn mới về mô hình doanh nghiệp ESG, mà còn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm rất đặc biệt, khi cam kết nhân vốn nhiều lần cho khách hàng dựa trên cơ sở phát triển chuỗi dự án dọc 6 tuyến metro. Trong thời gian tới, TP HCM sẽ có nhiều tuyến metro phụ, nâng lên 11 tuyến, kết nối khắp 24 quận huyện trong thành phố. Khi toàn bộ hệ thống metro được kết nối với nhau và kết nối với các phương tiện khác như sân bay Long Thành, tàu điện cao tốc đi các tỉnh miền Tây, kết nối đường không - đường thủy - đường bộ, tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn hảo. Đây sẽ là một động lực rất lớn để thúc đẩy gia tăng giá trị của bất động sản cạnh các tuyến metro.

Ở các nước như Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Singapore… giá bất động sản được đo lường bằng khoảng cách đi đến ga metro, tàu điện. Càng ít phút di chuyển đến ga metro thì giá trị bất động sản càng cao và ngược lại. Điều này làm cơ sở để cho Công ty Metro Star chia sẻ, cam kết giúp khách hàng lớn nhân vốn lên nhiều lần và tiến đến sự thịnh vượng trong hành trình phát triển bền vững cùng công ty Metro Star.

Công ty TNHH Đầu tư Metro Star

Hotline: 090 789 6565

Địa chỉ: 360 Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP HCM


Khánh An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.