Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM và Saigon Co.op ký kết quy chế phối hợp công tác

Hoạt động nhằm thường xuyên đưa tin về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời giới thiệu những thương hiệu có uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam gắn với định hướng ưu tiên chọn lựa các sản phẩm hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng của tổ chức, cá nhân, từng hộ gia đình.

Hội nghị diễn ra vào ngày 26-11. Theo đó, từ năm 2018, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM (MTTQVN TP HCM) và Saigon Co.op sẽ cùng xây dựng và vận hành chuyên mục "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên các công cụ truyền thông: Trang thông tin điện tử, bản tin UB MTTQ VN Thành phố, bảng điện tử trước trụ sở cơ quan.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM và Saigon Co.op ký kết quy chế phối hợp công tác - Ảnh 1.

Về phía MTTQVN TP HCM sẽ định hướng Ủy ban MTTQ VN 24 quận, huyện tăng cường phối hợp với các hệ thống phân phối thuộc Saigon Co.op trong việc tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ của siêu thị; phối hợp thực hiện các chương trình bán hàng bình ổn giá, gắn các hoạt động, cổ vũ các phong trào, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tọa đàm, hội thi… nhằm kết nối doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu của Saigon Co.op, giúp người dân dễ dàng nắm bắt, tiếp cận hơn nữa các hệ thống bán lẻ của đơn vị. Việc mua sắm các vật dụng phục vụ công việc của hệ thống MTTQVN TP đều tin tưởng chọn lựa các mặt hàng trong hệ thống phân phối thuộc Saigon Co.op.

Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP phát biểu tại buổi lễ "Sự kiện này đánh dấu sự chuyển mình trong cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Việc ký kết nhằm tiếp tục thông tin tuyên truyền cũng như tạo điều kiện vật chất để MTTQ VN TP có điều kiện để nâng cấp hệ thống thông tin tuyên truyền, từ đó đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức thành viên, cán bộ, công nhân viên chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM và Saigon Co.op ký kết quy chế phối hợp công tác - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Anh Đức -  Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Co.opmart là "Siêu thị của người Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ". "Buổi lễ ký kết hôm nay là sự cụ thể hóa sứ mệnh này, hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Saigon Co.op vào tháng 5/2019" - ông Đức chia sẻ.

Ngay sau khi ký kết quy chế phối hợp công tác, ông Đức đã giao nhiệm vụ cho các giám đốc Co.opmart tại 24 quận huyện, giám đốc các chuỗi Co.op Food, Co.op Smile, Cheers; trong đó:

- Phục vụ Ủy ban MTTQ 24 quận, huyện trong việc ứng cứu người dân gặp khó khăn. Trước mắt là bão Usagi, sau đó là những đợt thiên tai xảy ra ngoài ý muốn (thời gian đóng cửa linh hoạt; vừa đảm bảo nguồn hàng, giá cả bình ổn vừa đảm bảo an ninh…);

- Phát triển nhanh điểm bán tại MTTQ các quận, huyện;

- Cùng nhau rà soát nguồn hàng, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao, để phục vụ xuất khẩu;

- Giới thiệu, tuyên truyền về các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao; tăng cường chất lượng dịch vụ khi cao điểm kinh doanh Tết nguyên đán đang đến gần.

từ khóa :

Viết bình luận

Giải marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2019: Đỉnh cao của phong trào “cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”
10/12/2019 548 1k
Nếu bạn đứng ở vạch xuất phát để nhìn 12.780 người chạy qua trong một buổi sớm mai, bạn sẽ cảm nhận được một tinh thần thể thao sống khỏe, cùng nỗ lực vượt qua chính mình của một cộng đồng đang lan tỏa trong Giải marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank 2019.
PV Power vững vàng "cán đích" 2019
9/12/2019 548 1k
Chỉ tính đến hết tháng 11-2019, kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) rất khả quan với hàng loạt các chỉ số quan trọng đã vượt kế hoạch năm 2019
Vietcombank thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ
9/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Thái Lan và giành huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 30, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã quyết định thưởng cho đội tuyển 500 triệu đồng.
Những ký ức không thể quên trong hành trình 1.000 km lịch sử
9/12/2019 548 1k
Hơn 300 VinFater đã cùng nhau vượt qua những cung đường đẹp say lòng, cùng thẫn thờ với những mái nhà bạc màu thời gian lẩn khuất trong màn sương mờ. Trên hết, một Hà Giang địa đầu Tổ quốc hùng vĩ đã trở nên gần gũi hơn bao giờ hết trong tâm trí mỗi thành viên đoàn và khơi dậy sự tự hào trong mỗi người Việt Nam.
Cảnh giác với thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cảnh giác với thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về quảng cáo trên một số website, trong đó có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure có dấu hiệu lừa dối người...