Doanh nghiệp
16/03/2023 15:33

FrieslandCampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan

In bài viết

Tập đoàn Royal FrieslandCampina - đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.

Theo đó ngày 8-3 vừa qua, RepTrak - hãng tư vấn và nghiên cứu về danh tiếng doanh nghiệp hàng đầu thế giới - đã công bố danh sách 30 công ty danh tiếng nhất thế giới tại Hà Lan. Trong đó, FrieslandCampina tự hào vươn lên vị trí thứ 3 và trở thành công ty thực phẩm dẫn đầu trong bảng xếp hạng danh giá này.

FrieslandCampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 1.

FrieslandCampina tự hào vươn lên vị trí thứ 3 và là công ty thực phẩm dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top 30 công ty danh tiếng nhất Hà Lan

Với lịch sử hình thành và phát triển vững mạnh suốt hơn 150 năm qua, Royal FrieslandCampina đã vinh dự là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có mạng lưới văn phòng rộng khắp 36 quốc gia và trở thành một hãng sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng tại hơn 100 thị trường. Ngày nay, hàng triệu đơn vị sản phẩm của tập đoàn được tiêu thụ toàn cầu và hiện diện trên bàn ăn của hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày.

Nói về thành quả nổi bật này, ông John-Paul Schuirink, Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp Toàn cầu của FrieslandCampina, hào hứng chia sẻ: "Thật đáng tự hào khi chúng tôi luôn giữ vững vị trí top 5 suốt nhiều năm qua và thậm chí nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm 2023 từ vị trí thứ 4 ở năm trước. Và đặc biệt hơn là trong giai đoạn đầy thách thức đối với ngành sữa toàn cầu. Vì thế, đây là sự khích lệ cho tập thể nhân viên để cùng nhau thúc đẩy tập đoàn phát triển ngày càng bền vững hơn và luôn giữ vị thế dẫn đầu trong tương lai".

FrieslandCampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 2.

Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn Royal FrieslandCampina đánh dấu 1,5 thế kỷ Tập đoàn đồng hành cùng người tiêu dùng trên toàn thế giới

Nghiên cứu từ RepTrak cũng cho thấy rằng, một công ty danh tiếng hơn sẽ có thể lấy được lòng tin tưởng và sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Từ đó khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm từ công ty có uy tín tốt, cũng như sẵn sàng giới thiệu những sản phẩm của doanh nghiệp này cho những người thân và bạn bè xung quanh. Do vậy, bảng xếp hạng này cũng thể hiện cách mà mọi người nghĩ và cảm nhận về các công ty.

Để đo mức độ danh giá của các doanh nghiệp, RepTrak đã áp dụng "mô hình danh tiếng" của giáo sư Cees van Riel (giáo sư danh dự ngành truyền thông tại Đại học Erasmus Rotterdam tại Hà Lan) để xác định Top 30. Đây là một mô hình được đúc kết từ nhiều thập kỷ nghiên cứu khoa học về danh tiếng và truyền thông. Mô hình này dựa trên 7 yếu tố thúc đẩy danh tiếng của một công ty được công chúng đánh giá hằng tháng, bao gồm: sản phẩm và dịch vụ, sự đổi mới, khả năng lãnh đạo, nơi làm việc, hành vi ứng xử, quyền công dân và các kết quả đạt được. Thang điểm của từng yếu tố được tính độc lập và sẽ được tổng hợp thành điểm danh tiếng của công ty. Đây là tiền đề để RepTrak xác định và công bố Top 30 hằng năm.

FrieslandCampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 3.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của FrieslandCampina tọa lạc tại Wageningen, Hà Lan

Riêng tại Việt Nam, FrieslandCampina cũng đã kế thừa những thành tựu lớn từ tập đoàn mẹ và phát huy những thế mạnh địa phương trong suốt gần 30 năm qua. FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất: Bảo đảm nguồn dinh dưỡng tối ưu cho mọi người, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực và tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh này thể hiện qua chiến lược phát triển bền vững mới "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" được công bố vào tháng 10-2022.

FrieslandCampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 4.

Giáo dục dinh dưỡng để trẻ em Việt hiểu và lựa chọn nguồn dinh dưỡng lành mạnh là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn

Bên cạnh Chương trình Phát triển Ngành sữa (DDP) được khởi xướng ở nhiều địa phương trên cả nước, tập đoàn đã luôn gắn kết và đồng hành với nhiều thế hệ nông dân chăn nuôi bò sữa nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Đây còn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động trong chiến lược phát triển bền vững mà FrieslandCampina Việt Nam theo đuổi gần 3 thập kỷ qua.

FrieslandCampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 5.

Chương trình Phát triển Ngành sữa là một trong những sáng kiến tiên phong tạo giá trị cộng đồng lớn của FrieslandCampina Việt Nam


Bài và ảnh: Vi Vi
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng