Doanh nghiệp
01/03/2019 10:18

ePOS và eClaims - Sáng kiến tiên phong của Manulife Việt Nam

Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai 2 giải pháp hoàn toàn tự động nhằm dẫn đầu thị trường trong trải nghiệm số hóa của khách hàng

Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam đã lắng nghe và thấu hiểu rằng khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm.

ePOS và eClaims - Sáng kiến tiên phong của Manulife Việt Nam - Ảnh 1.

Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp yêu cầu bồi thường trong vòng 1 phút

Từ nguyên nhân đó, Manulife đã áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, không cần chứng từ gốc, và gần như ngay lập tức nhận được phản hồi về kết quả bồi thường của Manulife. Đặc biệt, ứng dụng eClaims không yêu cầu đăng nhập mật khẩu, giúp khách hàng nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trước đó, Manulife Việt Nam đã áp dụng ứng dụng ePOS, nhằm nâng cao trải nghiệm mua bảo hiểm của khách hàng và đại lý. Với giải pháp này, đại lý có thể nộp trực tuyến hồ sơ đăng ký mua bảo hiểm của khách hàng mọi lúc mọi nơi và khách hàng có thể ngay lập tức nhận được xác nhận từ Manulife.

ePOS và eClaims - Sáng kiến tiên phong của Manulife Việt Nam - Ảnh 2.

Ứng dụng ePOS hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng

Ứng dụng ePos còn đóng vai trò như một trợ lý ảo trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Nhờ được tích hợp công nghệ cao, ePOS hỗ trợ đội ngũ tư vấn viên của Manulife đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. ePOS giúp khách hàng dễ dàng xác định nhu cầu bảo vệ và tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Ứng dụng này cung cấp các biểu đồ phân tích chi tiết các thiếu hụt tài chính và đưa ra giải pháp bảo vệ phù hợp dựa trên nhu cầu tài chính trong tương lai của khách hàng đồng thời phòng ngừa rủi ro.

Để mua sản phẩm bảo hiểm, khách hàng chỉ cần hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng ePOS. Hồ sơ sẽ được thẩm định tự động, và khách hàng có thể thanh toán ngay trên ứng dụng. Ngay sau đó, khách hàng nhận được một hợp đồng điện tử qua email, giúp rút ngắn đáng kể thời gian mua hợp đồng bảo hiểm so với thời gian vài ngày của phương thức truyền thống.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cho biết: "Tôi luôn quan niệm rằng bảo hiểm nhân thọ là một ngành cao quý vì trách nhiệm của chúng tôi là phải hỗ trợ khách hàng ngay khi họ cần chúng tôi nhất. Chúng tôi phải quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Chúng tôi cần thúc đẩy sự đơn giản hóa đồng thời cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình. Do đó, ePOS và eClaims là những sáng kiến tiên phong của chúng tôi để nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi bắt đầu hành trình chuyển đổi số hóa từ 18 tháng qua và sẽ tiếp tục hành trình này nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng".

AEON Việt Nam đồng hành tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 20:57

Ngày 12-12, AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt”, “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024”

Chợ Hoa Xuân Bình Điền 2025: SATRA miễn phí thuê 282 gian hàng

Chợ Hoa Xuân Bình Điền 2025: SATRA miễn phí thuê 282 gian hàng

Nhịp sống 20:56

Với tinh thần tài trợ hoàn toàn cho các nhà vườn tham gia Chợ Hoa Xuân Bình Điền 2025, SATRA chỉ thu phí tượng trưng các gian hàng

Giza Việt Nam lọt Top 2 nhà tuyển dụng được yêu thích Ngành xây dựng năm 2024

Giza Việt Nam lọt Top 2 nhà tuyển dụng được yêu thích Ngành xây dựng năm 2024

Doanh nghiệp 18:30

Giza Việt Nam vừa được CareerViet, nền tảng kết nối hơn 20.000 doanh nghiệp với người tìm việc, vinh danh Top 2 Nhà tuyển dụng ngành Xây dựng.

Chung kết “Tìm kiếm tài năng MC UTH 2024”: Dấu ấn tỏa sáng của những tài năng trẻ

Chung kết “Tìm kiếm tài năng MC UTH 2024”: Dấu ấn tỏa sáng của những tài năng trẻ

Nhịp sống 16:10

Tối 15-12-2024, tại Trường ĐH Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng MC UTH 2024” đã diễn ra sôi động và tràn đầy cảm xúc.

Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cầu Tại Hậu Giang, Bạc Liêu trước thềm Tết Ất Tỵ

Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cầu Tại Hậu Giang, Bạc Liêu trước thềm Tết Ất Tỵ

Doanh nghiệp 15:54

Những chiếc cầu được đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán mang theo thật nhiều niềm vui khi tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân các địa phương.

TP HCM: 3.000 suất khám sức khỏe "0 đồng" tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP HCM: 3.000 suất khám sức khỏe "0 đồng" tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Doanh nghiệp 15:54

Ngày hội “Sống khỏe mỗi ngày” của Manulife diễn ra vào ngày 15-12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã mang đến cơ hội khám bệnh miễn phí cho hơn 3.000 người dân.

Cải thiện dinh dưỡng cho học sinh tiểu học thông qua Dự án Bữa ăn học đường

Cải thiện dinh dưỡng cho học sinh tiểu học thông qua Dự án Bữa ăn học đường

Nhịp sống 15:53

Dự án Bữa ăn học đường vừa được triển khai sâu rộng đến các trường tiểu học bán trú tại TP HCM nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm và dinh dưỡng hợp lý cho học sinh.