Doanh nghiệp
30/11/2023 08:00

"Chìa khoá" giúp AEON Việt Nam dẫn đầu "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" ngành bán lẻ

AEON Việt Nam ghi dấu ấn với vị trí dẫn đầu "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" ngành bán lẻ và bứt phá lên vị trí thứ 13 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023.

Ngoài ra, AEON Việt Nam đã 2 năm liên tiếp vào Top 50 Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam. Công ty còn được vinh danh trong Top 15 Doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc, vượt xa chỉ số trung bình của ngành.

Chìa khoá giúp AEON Việt Nam dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ - Ảnh 1.

Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ, bán sỉ và thương mại

Nguồn nhân sự chất lượng - chìa khóa cho chiến lược phát triển

Theo các công ty tuyển dụng, ngành bán lẻ tuyển dụng nhân sự liên tục và ngày càng có xu hướng tăng do các chuỗi bán lẻ liên tục mở rộng, phát triển điểm bán mới, thị trường có thêm nhiều doanh nghiệp mới gia nhập, các công ty thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ…

Điển hình như AEON Việt Nam, để đáp ứng nguồn nhân lực cho các kế hoạch mở rộng các địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình bán lẻ, nhu cầu tuyển dụng ước tính sẽ tăng gấp 4-5 lần so với tổng số 5.000 nhân viên hiện nay. Cuối năm 2023, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tuyển thêm 350 nhân viên toàn thời gian và 1.600 nhân viên bán thời gian.

Liên tục nhiều năm không ngừng thăng hạng trong Top "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và châu Á, đào tạo và phát triển con người là một trong những chiến lược mà AEON Việt Nam đầu tư. "Chúng tôi nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương" - bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam nhấn mạnh.

Chiến lược phát triển nhân tài cam kết 3 cơ hội

Với định hướng "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sáng", AEON Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển nhân tài, mang lại cho nhân viên 3 cơ hội gồm: Phát triển chuyên môn, Thăng tiến sự nghiệp và Cống hiến cho cộng đồng, dựa trên 3 khía cạnh: Cá nhân phát triển bền vững, Văn hóa làm việc bền vững, Doanh nghiệp bền vững.

Theo đó, mỗi nhân viên có thể xác định lộ trình thăng tiến theo 2 hướng: Hướng Generalist dành cho những người muốn thăng tiến theo hướng quản trị, thông qua luân chuyển nhiều phòng ban và thăng tiến lên cấp lãnh đạo; và Hướng Chuyên gia Professionalist dành cho nhân viên mong muốn phát triển chiều sâu về chuyên môn nghiệp vụ. Chiến lược này không chỉ thu hút nhân tài mà còn là yếu tố gắn kết những nhân viên lâu năm, giúp họ cảm thấy được hỗ trợ và động viên, từ đó tạo sự cam kết và gắn bó với công ty.

Chìa khoá giúp AEON Việt Nam dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ - Ảnh 2.

Nhân viên được làm việc trong môi trường văn minh, chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội học hỏi

Anh Cảnh Danh - Nhân viên bộ phận Phát triển bền vững doanh nghiệp AEON Việt Nam chia sẻ: "Với định hướng trở thành chuyên gia Phát triển bền vững với kiến thức chuyên sâu về con người và xã hội, tôi đang theo học chương trình Cử nhân văn bằng 2 ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn. Tôi được công ty hỗ trợ 50% học phí thông qua chính sách Tuition Fee Reimbursement. Bên cạnh đó, công ty và đồng nghiệp luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành việc học như sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt…".

Văn hóa làm việc bền vững

AEON Việt Nam luôn đề cao "Văn hóa làm việc bền vững" bằng việc chú trọng khai mở tiềm năng mỗi cá nhân thông qua các hoạt động xây dựng và thúc đẩy văn hóa khai vấn (Coaching).

Chìa khoá giúp AEON Việt Nam dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ - Ảnh 3.

AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm…

Các chính sách chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cũng là một trong các ưu tiên, với chương trình "well-being" hằng năm và bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho nhân viên. Nhân viên khối văn phòng có lựa chọn làm việc linh hoạt từ xa, tạo sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Nhằm mục tiêu chung tay đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ của Việt Nam và góp phần thực hiện chiến lược phát triển thương mại trong nước, AEON Việt Nam đã ký kết hợp tác với gần 20 trường đại học và cao đẳng tại tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng. Theo đó, công ty thường xuyên thực hiện các hoạt động trao đổi kiến thức như hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tại các trường và tại AEON; hợp tác thực hiện các chương trình đào tạo và hướng nghiệp; tiếp nhận thực tập sinh, giới thiệu cơ hội việc làm tại AEON.

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực bền vững vẫn là một trong những trọng tâm hàng đầu của AEON Việt Nam bên cạnh việc mở rộng thị trường và nỗ lực duy trì là "nơi làm việc tốt nhất" ngành bán lẻ Việt Nam.

Quang Nhật
Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Nhịp sống 20:15

“Bữa ăn dinh dưỡng” của Japfa Việt Nam mang đến niềm vui cho nhiều học sinh vùng sâu vùng xa

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

Doanh nghiệp 16:20

Vừa qua, WorkFlow Space Thảo Điền, đơn vị tiên phong phát triển mô hình không gian làm việc chia sẻ, tổ chức sự kiện “Đêm của Nhà sáng lập – Founders’ Night”

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Nhịp sống 15:49

Trong tháng điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân (11-10-2024), hóa đơn tiền điện của hộ gia đình sẽ được tính như thế nào, có bảo đảm quyền lợi cho khách hàng?

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Văn hóa – Giải trí 15:18

Ngay từ khi ra mắt và đón cư dân về sinh sống, Vinhomes Grand Park đã liên tiếp tổ chức hàng chục sự kiện giải trí đẳng cấp, lễ hội đặc sắc mỗi năm. 

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Thị trường 11:16

(NLĐO) - Hãng xe MG hợp tác cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam triển khai nhiều trải nghiệm đến khách hàng.

Sắp khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Sắp khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngân hàng 19:15

PVcomBank chuẩn bị khai trương phòng chờ dành cho Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên - PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.