Doanh nghiệp
04/07/2023 08:00

Trải nghiệm không khí Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON Việt Nam

In bài viết

Diễn ra từ ngày 29-06 đến 12-7-2023 tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TTBHTH & ST) AEON, Lễ hội Mùa hè Nhật Bản với chủ đề “Đánh thức giác quan” là sự kiện đặc biệt trong bối cảnh kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc trưng trong văn hóa đất nước mặt trời mọc và mua sắm các sản phẩm chất lượng Nhật Bản.

Mở đầu chuỗi sự kiện, Lễ hội Mùa hè Nhật Bản đã khai mạc vào ngày 30-6 tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Bình Tân với sự hiện diện của ông Ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM, ông Mizushima Kozo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM, bà Phạm Thị Ngọc Diệu - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân.

Trải nghiệm không khí Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện AEON Việt Nam và Tổng Lãnh sự Nhật Bản TP HCM tham quan các gian hàng Nhật tại Lễ hội Mùa hè Nhật Bản

Tiếp nối chuỗi hoạt động, sự kiện khai mạc Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại khu vực miền Bắc sẽ diễn ra tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên (Hà Nội) vào ngày 5-7-2023.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON là nơi khách hàng có thể tận hưởng không khí lễ hội mùa hè Nhật Bản ngay tại Việt Nam. Hoạt động cũng đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hoá Việt - Nhật, giúp người dân Việt Nam đến gần hơn với văn hóa, phong tục Nhật Bản. Đây cũng là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng kỷ niệm cột mốc đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Trước đó, từ ngày 23 đến 25-6, "Tuần hàng Việt Nam" tại hệ thống AEON Nhật Bản đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội, UBND TP HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON. Tại đây, nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng ở xứ sở hoa anh đào.

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ: "Cùng với các thương hiệu đối tác từ Nhật, AEON Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiêu chuẩn Nhật Bản và đa dạng các sản phẩm chất lượng. Lễ hội mùa hè Nhật Bản năm nay không chỉ là cơ hội để người Việt tận hưởng những hoạt động thú vị trong mùa hè này mà còn là một trong những hoạt động của AEON nhằm chào mừng Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản."

Trải nghiệm không khí Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Ono Masuo đánh giá cao các hoạt động của AEON trong suốt thời gian qua: "Thông qua việc mang đến các sản phẩm Nhật Bản chất lượng, phong phú, trong suốt hơn 10 năm qua, AEON đã tạo ra sự hiện diện gần gũi của Nhât Bản đối với TP HCM và các tỉnh thành khác tại Việt Nam, đồng thời là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ việc nâng cao hội nhập kinh tế, văn hóa giữa hai nước."

Trải nghiệm không khí Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM phát biểu tại sự kiện khai mạc Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON

Với chủ đề "Đánh thức giác quan", Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại Việt Nam năm 2023 là sự kiện văn hóa với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo từ đất nước Nhật Bản thu hút đông đảo người tham dự. Không chỉ góp phần làm giàu thêm trải nghiệm cho khách hàng và cộng đồng địa phương, sự kiện còn là cầu nối đưa những nét đẹp văn hoá Nhật Bản trở nên quen thuộc hơn với người dân Việt Nam khi tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa đậm chất Nhật Bản ngay tại các TT BHTH & ST AEON trên toàn quốc.

Cụ thể, khách hàng sẽ được tham gia các trò chơi như vớt cá, vớt bong bóng, trang trí mặt nạ, viết điều ước, trải nghiệm mặc trang phục Yukata truyền thống và check in con đường Tanabata huyền thoại. Ngoài ra, trong khung giờ đặc biệt 19h30 – 21h các ngày thứ 7 - Chủ nhật trong suốt Lễ hội sẽ diễn ra chương trình nhảy Yosakoi - điệu nhảy truyền thống quen thuộc của người dân Nhật mang ý nghĩa thổi bay gian khó, gieo mầm niềm vui. Khách hàng còn được thưởng thức ẩm thực xứ Phù Tang với đa dạng các món ngon khó cưỡng như takoyaki, tempura đến sushi hay sashimi ngay tại AEON.

Trải nghiệm không khí Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON Việt Nam - Ảnh 4.

Khách hàng hào hứng tham gia vớt cá tại Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON

Bên cạnh đó, các hoạt động làm túi thơm, gấp giấy origami, trình diễn Cosplay, truy tìm trọn bộ 5 vị thần để nhận ngay 1 phần quà của chương trình và cơ hội tham gia quay số may mắn với giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản trị giá 50 triệu đồng miễn phí cho 2 người.

Ngoài các hoạt động diễn ra trực tiếp tại các TTBHTH & ST AEON, khách hàng còn có thể tham gia các hoạt động online trên: https://aeonlehoinhatban.wifiplatform.vn/login như viết và thả điều ước, tải về và chia sẻ trên trang cá nhân, sau đó chụp màn hình bài đăng và nhận quà tại các khu vực sự kiện ở TTBHTH & ST AEON.

Trải nghiệm không khí Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON Việt Nam - Ảnh 5.

Lễ hội Mùa hè Nhật Bản tại AEON có nhiều hoạt động hấp dẫn như làm túi thơm, gấp giấy origami…

Cũng trong dịp này, AEON Việt Nam giới thiệu tới khách hàng đa dạng sản phẩm chất lượng từ Nhật Bản bao gồm các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng tại Nhật như Hitachi, Panasonic, Sony, Morinaga, Ajinomoto, Acecook, Kao, Unicharm, Anessa, ...

Khách hàng có thể tìm hiểu và mua các sản phẩm TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON được AEON Việt Nam phối hợp cùng các nhà cung cấp nội địa phát triển và sản xuất. Không chỉ mang đến các sản phẩm theo tiêu chuẩn, chất lượng AEON với giá cả hợp lý, các sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng của AEON tại Việt Nam còn là nỗ lực của Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản để đồng hành, hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà cung cấp Việt, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hướng đến dần đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang hệ thống AEON tại các thị trường nước ngoài.

Song song với việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, AEON Việt Nam còn mong muốn đồng hành, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng đến tham quan, vui chơi. Chuỗi sự kiện của AEON Việt Nam nhằm chào mừng kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt – Nhật sẽ tiếp diễn trong năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP vào tháng 8, Giải chạy Ekiden tại 03 thành phố Hải Phòng – Bình Dương – Hồ Chí Minh dự kiến trong các tháng 8,9,10...

Các hoạt động kỷ niệm kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt – Nhật sẽ được cập nhật thường xuyên tại trang Facebook của AEON Việt Nam: https://www.facebook.com/aeonvietnampage.

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.