Doanh nghiệp
15/08/2023 14:00

AEON Việt Nam 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á

In bài viết

Trong bối cảnh thị trường lao động ngành bán lẻ đầy thách thức và cạnh tranh gay gắt, AEON Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình bằng việc trở thành Nhà Bán Lẻ duy nhất 5 năm liền vào Top nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

Đây là ghi nhận của nhân viên AEON Việt Nam đối với những cam kết của công ty về các cơ hội phát triển cho đội ngũ nhân sự, cùng với việc thúc đẩy văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp để gợi mở; khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.

AEON Việt Nam 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 1.

AEON Việt Nam là Nhà Bán Lẻ duy nhất 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á"

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn, bền vững nhất

Theo "Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng" do Anphabe thực hiện khảo sát 2022: "Professional Training – Coaching" (tạm dịch: "Được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn và huấn luyện") là 1 trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu của tất cả ứng viên khi lựa chọn đầu quân cho một công ty. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi họ nói về nhà tuyển dụng AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 2.

Professional Training – Coaching" (tạm dịch: "Được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn và huấn luyện") là 1 trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi nói về AEON Việt Nam

Để đáp ứng nhân sự cho các chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh, AEON Việt Nam liên tục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Đây được xem là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên. Để nhân viên có thể chủ động học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn, AEON Việt Nam phát triển hệ sinh thái đào tạo đa dạng từ phương pháp, mô hình và hình thức…

Nguyễn Bằng Lăng (Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững tại AEON Việt Nam), nhân sự đang được áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí của AEON Việt Nam cho Chương trình Post Graduate Diploma - chuyên ngành Sustainable Business thuộc Viện Giáo dục Tiếp nối (ICE) - một phân viện của Đại học Cambridge chia sẻ: "Tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ và đồng hành ngoài mong đợi từ phía công ty, từ đó "nâng bước" cho tôi tiến gần hơn tới mục tiêu sự nghiệp và ước mơ của mình. Bên cạnh sự hỗ trợ về chi phí, AEON Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành việc học tập của mình như sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt, cung cấp dự án, cũng như sự hỗ trợ từ cấp trên trực tiếp và đồng nghiệp."

AEON Việt Nam 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 3.

Nguyễn Bằng Lăng (hàng dưới thứ 3 từ trái qua) - Bộ phận PTBV Doanh nghiệp của AEON Việt Nam là một trong hai người Việt tham gia khóa học tại Cambridge (Ảnh: NVCC)

Trưởng thành từ khóa học Retail Trainee 3 và sự luân chuyển từ vị trí Admin Division Leader đến vai trò Trợ lý Giám Đốc khu vực miền Bắc và miền Trung, Trần Thị Mai Hương chia sẻ:"Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất của tôi tại AEON là tham gia chương trình đào tạo RT3. Đây là một chương trình được xây dựng tỉ mỉ và bài bản dựa trên thực tế công việc tại AEON và thị trường bán lẻ Việt Nam. Với tôi, AEON Việt Nam là một môi trường tuyệt vời để học hỏi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tôi luôn được tạo điều kiện để học hỏi và gặt hái được nhiều kinh nghiệm đắt giá trong quá trình làm việc tại đây."

AEON Việt Nam 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 4.

Trần Thị Mai Hương (hàng dưới thứ 3 từ trái qua) tại khóa đào tạo Retail Trainee 3 của AEON Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Thúc đẩy văn hóa khai vấn (Coaching culture)

Bên cạnh các chính sách và chương trình đào tạo đa dạng, AEON Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng thúc đẩy xây dựng văn hóa khai vấn từ khá sớm. Với mong muốn kiến tạo môi trường để từng cá nhân được khơi mở và khai phóng tiềm năng của bản thân, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, …

AEON Việt Nam 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 5.

Tuần lễ Coaching Festival đã giúp cho nhân viên AEON Việt Nam dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn

Được biết, vào tháng 7 vừa qua, AEON Việt Nam đã tổ chức Tuần lễ Coaching Festival với các hoạt động thiết thực như: Khai vấn cá nhân và đội nhóm, Tọa đàm "Lãnh đạo thấu cảm", Khai vấn nghề nghiệp… nhằm giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hằng ngày.

Đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi người AEON say mê công việc và luôn tự hào những gì mình làm. Từ đó đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững, tạo tác động tích cực cho cả doanh nghiệp, môi trường và xã hội nơi doanh nghiệp vận hành.

Trung Thông
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.