Doanh nghiệp
20/10/2017 15:23

Các giải chạy Marathon: Cơ hội quảng bá du lịch, văn hóa

In bài viết

Có thể coi marathon là một trong những môn thể thao thúc đẩy tinh thần nội lực tốt nhất. Bởi đường chạy marathon cho mỗi người cơ hội để hiểu bản thân mình hơn, khám phá những tiềm năng và giới hạn mà trước nay chưa từng chạm đến

Vì vậy, mỗi giải chạy marathon mang tính kết nối cộng đồng cao đều thu hút đông đảo người chạy trong và ngoài nước tham gia,. Đây là lý do, nhiều thành phố lớn trên thế giới đã đăng cai các giải chạy marathon như cơ hội để quảng bá du lịch, nét đặc sắc về văn hóa, con người của địa phương.

Rèn luyện thể chất và ý chí

Hiện nay, tinh thần của marathon đang lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ, khiến cho cộng đồng chạy bộ ở Việt Nam ngày càng phát triển. Đã có nhiều câu lạc bộ quy mô từ vài chục tới vài trăm thành viên được thành lập như Sunday Running Club (SRC), Hội những người thích chạy đường dài (LDR)…, nhiều vận động viên chuyên và không chuyên của Việt Nam đã tham gia và giành chiến thắng ở nhiều giải marathon trên thế giới.

Có thể coi marathon là một trong những môn thể thao thúc đẩy bản thân tốt nhất. Khi cất bước cũng là lúc mỗi người thấm thía cảm giác toàn thân rã rời, các cơ cứng ngắc, quãng đường chạy dường như dài vô tận và việc chạy đều đều như đẩy bản thân người chạy đến giới hạn kiệt cùng.

Trải qua tất cả những điều đó, người chạy mới cảm nhận được hết cảm giác phấn khích khi hoàn thành chặng đua. Mỗi lần vượt qua được vạch đích đều mang lại cho mỗi người chạy những cảm giác không thể nào quên.

Do vậy, chạy bộ không còn là môn thể thao đơn thuần. Thành tích không còn quan trọng, 5 km, 10 km hay nhiều hơn thế cũng chỉ là vấn đề thời gian. Điều quan trọng mỗi bước chạy thôi thúc con người ta không được bỏ cuộc, phải luôn tiến về phía trước. Sau mỗi chặng đường, mỗi người lại có thêm một cột mốc mới để phấn đấu. Cứ thế, mỗi bước chân trên đường chạy tạo nên một phong cách, một triết lý sống tích cực.

Sân chơi ý nghĩa

Xuất phát từ những ý nghĩa đó, sắp tới, TP HCM sẽ tổ chức giải marathon quốc tế với nhiều cự ly, phù hợp với nhiều đối tượng tham dự nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, nhằm quảng bá hình ảnh của TP HCM - điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách.

Ban tổ chức đã tiến hành đăng ký qua website www.marathonhcmc.com và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều VĐV. Dự kiến con số sẽ còn tăng thêm cho đến khi giải tranh tài lên tới trên 6.000 người.

Tham gia đường chạy, mỗi người chạy sẽ được trải nghiệm qua những cung đường đẹp nhất của TP HCM, đi qua những địa điểm văn hóa lịch sự của thành phố. Bên cạnh đó, đường chạy marathon quốc tế TP HCM còn kết nối đam mê với những người có cùng sở thích. Nó sẽ là nơi để mọi người kết bạn với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm, giúp nhau cùng tiến bộ cũng như vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Sở Du Lịch và Sở VH-TT TP HCM chia sẻ giải đấu này là cơ hội để quảng bá TP HCM như một điểm đến hấp dẫn, năng động đối với mọi người, đặc biệt là bạn bè quốc tế. Những nét đặc trưng, hấp dẫn của địa phương sẽ được giới thiệu trong suốt những ngày diễn ra sự kiện. Thông qua giải, BTC tin tưởng mọi người sẽ cùng nhau lựa chọn lối sống lành mạnh, năng động trong guồng quay không ngừng của xã hội.

Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2017 diễn ra vào ngày 26-11 có nhiều cự ly thi đấu khác nhau, dành cho các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào thi đấu 42,195 km; 21 km; 10 km. Bên cạnh các cuộc thi đấu còn có hoạt động hổ trợ và hưởng ứng bao gồm giải Marathon trẻ em “Kids Run” dành cho trẻ em từ 6 đến 14 tuổi vào chiều 25-11 và triển lãm hình ảnh sự kiện du lịch-văn hóa-thể thao của TP HCM tại khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm quận 2 trước sự kiện chính 3 ngày. Đơn vị tài trợ là Ngân hàng Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng giải trong ít nhất 5 năm để xây dựng giải thành một sự kiện thường niên, kiến tạo biểu tượng giải marathon mang dấu ấn riêng của thành phố, đồng thời thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ.

Thảo Nguyên
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Thị trường 13:31

Sinh xong, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến đổi nội tiết, khiến làn da dễ sạm, khô, nổi mụn và nhạy cảm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.