Doanh nghiệp
20/10/2017 15:23

Các giải chạy Marathon: Cơ hội quảng bá du lịch, văn hóa

Có thể coi marathon là một trong những môn thể thao thúc đẩy tinh thần nội lực tốt nhất. Bởi đường chạy marathon cho mỗi người cơ hội để hiểu bản thân mình hơn, khám phá những tiềm năng và giới hạn mà trước nay chưa từng chạm đến

Vì vậy, mỗi giải chạy marathon mang tính kết nối cộng đồng cao đều thu hút đông đảo người chạy trong và ngoài nước tham gia,. Đây là lý do, nhiều thành phố lớn trên thế giới đã đăng cai các giải chạy marathon như cơ hội để quảng bá du lịch, nét đặc sắc về văn hóa, con người của địa phương.

Rèn luyện thể chất và ý chí

Hiện nay, tinh thần của marathon đang lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ, khiến cho cộng đồng chạy bộ ở Việt Nam ngày càng phát triển. Đã có nhiều câu lạc bộ quy mô từ vài chục tới vài trăm thành viên được thành lập như Sunday Running Club (SRC), Hội những người thích chạy đường dài (LDR)…, nhiều vận động viên chuyên và không chuyên của Việt Nam đã tham gia và giành chiến thắng ở nhiều giải marathon trên thế giới.

Có thể coi marathon là một trong những môn thể thao thúc đẩy bản thân tốt nhất. Khi cất bước cũng là lúc mỗi người thấm thía cảm giác toàn thân rã rời, các cơ cứng ngắc, quãng đường chạy dường như dài vô tận và việc chạy đều đều như đẩy bản thân người chạy đến giới hạn kiệt cùng.

Trải qua tất cả những điều đó, người chạy mới cảm nhận được hết cảm giác phấn khích khi hoàn thành chặng đua. Mỗi lần vượt qua được vạch đích đều mang lại cho mỗi người chạy những cảm giác không thể nào quên.

Do vậy, chạy bộ không còn là môn thể thao đơn thuần. Thành tích không còn quan trọng, 5 km, 10 km hay nhiều hơn thế cũng chỉ là vấn đề thời gian. Điều quan trọng mỗi bước chạy thôi thúc con người ta không được bỏ cuộc, phải luôn tiến về phía trước. Sau mỗi chặng đường, mỗi người lại có thêm một cột mốc mới để phấn đấu. Cứ thế, mỗi bước chân trên đường chạy tạo nên một phong cách, một triết lý sống tích cực.

Sân chơi ý nghĩa

Xuất phát từ những ý nghĩa đó, sắp tới, TP HCM sẽ tổ chức giải marathon quốc tế với nhiều cự ly, phù hợp với nhiều đối tượng tham dự nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, nhằm quảng bá hình ảnh của TP HCM - điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách.

Ban tổ chức đã tiến hành đăng ký qua website www.marathonhcmc.com và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều VĐV. Dự kiến con số sẽ còn tăng thêm cho đến khi giải tranh tài lên tới trên 6.000 người.

Tham gia đường chạy, mỗi người chạy sẽ được trải nghiệm qua những cung đường đẹp nhất của TP HCM, đi qua những địa điểm văn hóa lịch sự của thành phố. Bên cạnh đó, đường chạy marathon quốc tế TP HCM còn kết nối đam mê với những người có cùng sở thích. Nó sẽ là nơi để mọi người kết bạn với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm, giúp nhau cùng tiến bộ cũng như vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Sở Du Lịch và Sở VH-TT TP HCM chia sẻ giải đấu này là cơ hội để quảng bá TP HCM như một điểm đến hấp dẫn, năng động đối với mọi người, đặc biệt là bạn bè quốc tế. Những nét đặc trưng, hấp dẫn của địa phương sẽ được giới thiệu trong suốt những ngày diễn ra sự kiện. Thông qua giải, BTC tin tưởng mọi người sẽ cùng nhau lựa chọn lối sống lành mạnh, năng động trong guồng quay không ngừng của xã hội.

Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2017 diễn ra vào ngày 26-11 có nhiều cự ly thi đấu khác nhau, dành cho các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào thi đấu 42,195 km; 21 km; 10 km. Bên cạnh các cuộc thi đấu còn có hoạt động hổ trợ và hưởng ứng bao gồm giải Marathon trẻ em “Kids Run” dành cho trẻ em từ 6 đến 14 tuổi vào chiều 25-11 và triển lãm hình ảnh sự kiện du lịch-văn hóa-thể thao của TP HCM tại khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm quận 2 trước sự kiện chính 3 ngày. Đơn vị tài trợ là Ngân hàng Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng giải trong ít nhất 5 năm để xây dựng giải thành một sự kiện thường niên, kiến tạo biểu tượng giải marathon mang dấu ấn riêng của thành phố, đồng thời thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ.

Thảo Nguyên

Viết bình luận

Điều gì khiến The Beverly Solari gây sốt cho thị trường bất động sản TP HCM?

Điều gì khiến The Beverly Solari gây sốt cho thị trường bất động sản TP HCM?

Cơ hội an cư 09:28

Tại The Beverly Solari (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức), gia chủ không chỉ tìm thấy giấc mơ Mỹ với chất sống tự do, phóng khoáng mà còn tiên phong viết nên tuyên ngôn làm chủ cuộc sống ở một tầm cao mới với căn hộ “Luxury Sky Living” đẳng cấp, thời thượng.

Người trẻ và chuyện “giải nhiệt tài chính” dịp hè

Người trẻ và chuyện “giải nhiệt tài chính” dịp hè

Tài chính 08:04

Mùa hè luôn là khoảng thời gian “tâm điểm” của nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm dẫn đến phát sinh nhu cầu chi tiêu cao. Đây cũng là trăn trở của nhiều người trẻ khi làm sao vừa chu toàn cân bằng tài chính cá nhân vừa an tâm vui hè mà không lo “cháy ví”.

Sau nhiều vụ hỏa hoạn, tiện ích “tầng lánh nạn” được người mua nhà quan tâm

Sau nhiều vụ hỏa hoạn, tiện ích “tầng lánh nạn” được người mua nhà quan tâm

Thị trường 08:00

Ngọn lửa ngùn ngụt “nuốt chửng” hơn nửa tòa nhà chung cư tại Hàn Quốc nhưng tất cả cư dân đều may mắn thoát nạn nhờ một khu vực đặc biệt mang tên tầng lánh nạn.

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.