Các giải chạy Marathon: Cơ hội quảng bá du lịch, văn hóa

Có thể coi marathon là một trong những môn thể thao thúc đẩy tinh thần nội lực tốt nhất. Bởi đường chạy marathon cho mỗi người cơ hội để hiểu bản thân mình hơn, khám phá những tiềm năng và giới hạn mà trước nay chưa từng chạm đến

Vì vậy, mỗi giải chạy marathon mang tính kết nối cộng đồng cao đều thu hút đông đảo người chạy trong và ngoài nước tham gia,. Đây là lý do, nhiều thành phố lớn trên thế giới đã đăng cai các giải chạy marathon như cơ hội để quảng bá du lịch, nét đặc sắc về văn hóa, con người của địa phương.

Rèn luyện thể chất và ý chí

Hiện nay, tinh thần của marathon đang lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ, khiến cho cộng đồng chạy bộ ở Việt Nam ngày càng phát triển. Đã có nhiều câu lạc bộ quy mô từ vài chục tới vài trăm thành viên được thành lập như Sunday Running Club (SRC), Hội những người thích chạy đường dài (LDR)…, nhiều vận động viên chuyên và không chuyên của Việt Nam đã tham gia và giành chiến thắng ở nhiều giải marathon trên thế giới.

Có thể coi marathon là một trong những môn thể thao thúc đẩy bản thân tốt nhất. Khi cất bước cũng là lúc mỗi người thấm thía cảm giác toàn thân rã rời, các cơ cứng ngắc, quãng đường chạy dường như dài vô tận và việc chạy đều đều như đẩy bản thân người chạy đến giới hạn kiệt cùng.

Các giải chạy Marathon: Cơ hội quảng bá du lịch, văn hóa

Trải qua tất cả những điều đó, người chạy mới cảm nhận được hết cảm giác phấn khích khi hoàn thành chặng đua. Mỗi lần vượt qua được vạch đích đều mang lại cho mỗi người chạy những cảm giác không thể nào quên.

Do vậy, chạy bộ không còn là môn thể thao đơn thuần. Thành tích không còn quan trọng, 5 km, 10 km hay nhiều hơn thế cũng chỉ là vấn đề thời gian. Điều quan trọng mỗi bước chạy thôi thúc con người ta không được bỏ cuộc, phải luôn tiến về phía trước. Sau mỗi chặng đường, mỗi người lại có thêm một cột mốc mới để phấn đấu. Cứ thế, mỗi bước chân trên đường chạy tạo nên một phong cách, một triết lý sống tích cực.

Sân chơi ý nghĩa

Xuất phát từ những ý nghĩa đó, sắp tới, TP HCM sẽ tổ chức giải marathon quốc tế với nhiều cự ly, phù hợp với nhiều đối tượng tham dự nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, nhằm quảng bá hình ảnh của TP HCM - điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách.

Các giải chạy Marathon: Cơ hội quảng bá du lịch, văn hóa

Ban tổ chức đã tiến hành đăng ký qua website www.marathonhcmc.com và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều VĐV. Dự kiến con số sẽ còn tăng thêm cho đến khi giải tranh tài lên tới trên 6.000 người.

Tham gia đường chạy, mỗi người chạy sẽ được trải nghiệm qua những cung đường đẹp nhất của TP HCM, đi qua những địa điểm văn hóa lịch sự của thành phố. Bên cạnh đó, đường chạy marathon quốc tế TP HCM còn kết nối đam mê với những người có cùng sở thích. Nó sẽ là nơi để mọi người kết bạn với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm, giúp nhau cùng tiến bộ cũng như vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Sở Du Lịch và Sở VH-TT TP HCM chia sẻ giải đấu này là cơ hội để quảng bá TP HCM như một điểm đến hấp dẫn, năng động đối với mọi người, đặc biệt là bạn bè quốc tế. Những nét đặc trưng, hấp dẫn của địa phương sẽ được giới thiệu trong suốt những ngày diễn ra sự kiện. Thông qua giải, BTC tin tưởng mọi người sẽ cùng nhau lựa chọn lối sống lành mạnh, năng động trong guồng quay không ngừng của xã hội.

Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2017 diễn ra vào ngày 26-11 có nhiều cự ly thi đấu khác nhau, dành cho các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào thi đấu 42,195 km; 21 km; 10 km. Bên cạnh các cuộc thi đấu còn có hoạt động hổ trợ và hưởng ứng bao gồm giải Marathon trẻ em “Kids Run” dành cho trẻ em từ 6 đến 14 tuổi vào chiều 25-11 và triển lãm hình ảnh sự kiện du lịch-văn hóa-thể thao của TP HCM tại khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm quận 2 trước sự kiện chính 3 ngày. Đơn vị tài trợ là Ngân hàng Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng giải trong ít nhất 5 năm để xây dựng giải thành một sự kiện thường niên, kiến tạo biểu tượng giải marathon mang dấu ấn riêng của thành phố, đồng thời thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ.

Thảo Nguyên

Viết bình luận

Ngày hội hiến máu 2018: Nam A Bank kết nối triệu trái tim hồng
18/9/2018 548 1k
Với thông điệp "Lan tỏa triệu trái tim hồng", chương trình Ngày hội đỏ 2018 không chỉ hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người mà còn thể hiện nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của Nam A Bank suốt hơn ¼ thế kỷ hoạt động.
Techcombank - “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”
18/9/2018 548 1k
Tạp chí danh tiếng Euromoney vừa tổ chức lễ trao giải thưởng “Awards for Excellence 2018” với sự tham dự của đại diện các định chế tài chính từ gần 100 quốc gia trên thế giới. Techcombank vinh dự là ngân hàng được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”.
FrieslandCampina Việt Nam - nơi làm việc tốt nhất châu Á 2018
18/9/2018 548 1k
Danh sách giải thưởng dựa vào kết quả khảo sát được thực hiện trên 130 công ty ở 24 lĩnh vực ngành nghề khác nhau tại Việt Nam
Dịch vụ giao nhận mới với chất lượng Nhật Bản
17/9/2018 548 1k
Công ty CP Giao hàng Thu tiền quyết tâm xây dựng một dịch vụ COD đạt tiêu chuẩn Nhật Bản với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.
TP HCM quyết “giải phóng” rác thải và mùi hôi

TP HCM quyết “giải phóng” rác thải và mùi hôi

(NLĐO) - Quyết tâm giải quyết rác thải của TP HCM cũng là trách nhiệm của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (Vietnam Waste Solutions - VWS) trong đầu tư, nâng cao năng lực xử lý rác, góp...