Doanh nghiệp
25/09/2022 14:03

Agribank đồng hành Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái”

In bài viết

Tối 24-9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng và khai mạc Lễ hội vinh dự được đón lãnh đạo Chính phủ; cùng các nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu; Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam; đại biểu Đại sứ quán các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Trung Quốc, Ấn Độ, Cộng hòa Pháp và đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo các tỉnh và một số địa phương lân cận cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Agribank đồng hành Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” - Ảnh 1.

Nghệ thuật Xòe Thái là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Cùng với lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái", tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022. Tỉnh Yên Bái hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng sâu sắc, khó quên về những nét đẹp tiềm ẩn của "Nơi hội tụ những sắc màu Tây Bắc" - vùng đất thiên nhiên tươi đẹp với những con người thân thiện, nhân ái, mến khách; cùng hòa chung những điệu xòe đắm say lòng người để cảm nhận trọn vẹn những giá trị của di sản "Nghệ thuật Xòe Thái" trong kho tàng di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Chủ đề "Xòe Thái - Tinh hoa miền di sản" đã tái hiện không gian nghệ thuật đặc sắc với những câu chuyện cội nguồn của đồng bào Thái và những nét độc đáo, tinh túy, đặc sắc nhất trong đời sống văn hóa, tinh thần của cộng đồng người Thái ở Tây Bắc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn thay mặt Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc 4 tỉnh có di sản, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; UNESCO; các bộ, ban, ngành Trung ương; các địa phương; các tổ chức, cá nhân có liên quan; đã luôn quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ, lưu giữ, trao truyền, bảo tồn, tuyên truyền, quảng bá và phát huy giá trị của "Nghệ thuật Xòe Thái".

Agribank đồng hành Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” - Ảnh 2.

Ban Tổ chức trao tặng hoa cho đại diện các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Đại diện Ban lãnh đạo Agribank, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank, đã tham dự sự kiện và đón nhận tri ân của Ban Tổ chức đối với những đóng góp của Agribank cho thành công của chương trình.

Agribank - Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Ngày 21-9, Brand Finance kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022. Đây là năm thứ 7 Brand Finance tổ chức sự kiện này. Sự kiện thường niên nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động, uy tín thương hiệu và mức dự báo tăng trưởng trong tương lai. Báo cáo Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance là thước đo quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho tất cả các lĩnh vực.

photo-2

Đại diện Agribank nhận bằng chứng nhận tại buổi lễ

Theo Brand Finance, Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam. Agribank được định giá 1,412 tỉ USD năm 2022 với chỉ số Sức mạnh thương hiệu 75,4 và xếp hạng AA+. Bảng xếp hạng do Brand Finance công bố, Agribank xếp vị trí thứ 6 trong TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục duy trì vị trí ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.



Tin-ảnh: Thu Hương
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống