Doanh nghiệp
08/09/2023 15:37

7 tháng đầu năm 2023, EVNGENCO3 đạt hơn 58% kế hoạch

In bài viết

Đại diện EVNGENCO3 cho biết vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh các tháng đầu năm 2023 hồi cuối tháng 8-2023.

Theo báo cáo, trong 7 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện của Tổng Công ty Phát điện 3 – CTCP (EVNGENCO3) là 18,804 tỉ kWh, đạt 58,34% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng điện của các đơn vị hạch toán phụ thuộc đạt 98,79% kế hoạch 7 tháng năm 2023.

7 tháng đầu năm 2023, EVNGENCO3 đạt hơn 58% kế hoạch - Ảnh 1.

Hội nghị diễn ra trực tuyến với các điểm cầu tại Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị

Nổi bật là các nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ sản xuất hiệu quả nhờ bảo đảm nhiên liệu dự phòng dầu DO, đáp ứng tốt huy động của hệ thống điện tăng cao trong giai đoạn tháng 4 và 5-2023. Công ty Thủy điện Buôn Kuốp mặc dù gặp khó do tình hình thủy văn nhưng vẫn đạt 104,56% kế hoạch 7 tháng đầu năm. Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa cũng phát huy tối đa vai trò dịch vụ phụ trợ, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện, nhất là các tháng cao điểm mùa khô với sản lượng đạt 142 triệu kWh.

7 tháng đầu năm 2023, EVNGENCO3 đạt hơn 58% kế hoạch - Ảnh 2.

Ông Trần Đình Ân, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO3 báo cáo kết quả SXKD 7 tháng đầu năm 2023

Tổng Công ty thực hiện đạt 9/13 chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật theo kế hoạch EVN giao, hoàn thành và đưa vào vận hành ổn định, tin cậy 08 công trình sửa chữa lớn. Trong đó, các đơn vị hạch toán phụ thuộc hoàn thành 06 công trình, rút ngắn tiến độ 54 ngày so với kế hoạch. Dự kiến, trong 05 tháng cuối năm 2023, Tổng Công ty sẽ thực hiện 11 công trình sửa chữa lớn.

EVNGENCO3 tiếp tục duy trì bảo đảm, tuân thủ nghiêm các yêu cầu về môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả quan trắc môi trường online, giám sát định kỳ các thông số về khí thải, nước thải, nước làm mát, môi trường xung quanh nhà máy… đều nằm trong giới hạn cho phép và dữ liệu được truyền đến cơ quan quản lý môi trường, địa phương để liên tục theo dõi. Tình hình tiêu thụ tro, xỉ các nhà máy nhiệt điện than tiếp tục ổn định. Trong đó, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 duy trì tỉ lệ tiêu thụ 100%; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã ký hợp đồng với 03 đối tác lớn tiêu thụ 1.100.000 tấn/năm, giai đoạn 2023 - 2026, đạt tỉ lệ xấp xỉ 82%. Tổng Công ty cũng tiếp tục tăng cường mật độ phủ xanh và hoàn thiện hệ thống cảnh quan cây xanh cho NMNĐ Vĩnh Tân 2 và NMNĐ Mông Dương 1, hướng đến sản xuất ngày càng thân thiện với môi trường.

7 tháng đầu năm 2023, EVNGENCO3 đạt hơn 58% kế hoạch - Ảnh 3.

Các Ban, đơn vị tham gia thảo luận, đề ra các giải pháp tối ưu hóa trên các mặt hoạt động để hoàn thành kế hoạch 5 tháng cuối năm 2023

Đối với công tác an sinh xã hội, Tổng Công ty tiếp tục thực hiện chương trình "Học đường niềm tin". Theo đó, EVNGENCO3 tài trợ cho 47 em học sinh mồ côi cha mẹ do dịch bệnh COVID-19 đến khi hoàn thành chương trình lớp 12 (mỗi tháng 2 triệu đồng). Trong năm 2023, Tổng Công ty hỗ trợ 1,128 tỉ đồng cho chương trình. Những chương trình an sinh xã hội thiết thực khác vẫn được duy trì như "Mái ấm yêu thương", tài trợ xây dựng nhà đoàn kết, thăm hỏi, tặng quà các gia đình, học sinh, bệnh nhân khó khăn, thực hiện công trình đèn đường năng lượng mặt trời thắp sáng đường quê, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó... Tổng số tiền thực hiện an sinh xã hội trong 7 tháng đầu năm 2023 là hơn 5,14 tỉ đồng.

7 tháng đầu năm 2023, EVNGENCO3 đạt hơn 58% kế hoạch - Ảnh 4.

Ông Đinh Quốc Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Đinh Quốc Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT yêu cầu toàn thể CBCNV quyết tâm, phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, bảo đảm cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, cung ứng đủ nguồn nhiên liệu cho sản xuất; chăm lo tốt đời sống, sức khỏe cho người lao động và bảo đảm lợi ích của cổ đông.

Ông Lê Văn Danh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu suất nhà máy, giảm suất hao nhiệt, thực hiện tốt chủ đề năm "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", hoàn thành tốt nhiệm vụ EVN giao trong năm 2023

Văn Phong
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.