Dịch vụ
30/06/2017 06:59

Thêm sức hút nhờ đường bay thẳng

In bài viết

Các đường bay thẳng giữa Anh - Việt Nam giúp lượng đặt chuyến du lịch tới Việt Nam tăng 22% trong một năm qua

Có mặt trên máy bay hãng Jetstar (Úc) dịp này, bạn sẽ nhận thấy trên bìa quyển tạp chí của hãng số ra tháng 6 là một cô gái tươi tắn trong tà áo dài truyền thống Việt Nam. Đây là cách Jetstar kỷ niệm quyết định nối lại các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam lần đầu tiên trong 5 năm qua.

Thêm nhiều lựa chọn

Bắt đầu từ ngày 10-5-2017, Jetstar (trực thuộc Tập đoàn Qantas) bay tuyến Melbourne - TP HCM (3 chuyến/tuần) và Sydney - TP HCM (4 chuyến/tuần). Trước đó, lần cuối cùng Jetstar có tuyến bay thẳng Việt Nam - Úc là vào năm 2012, từ TP Darwin - TP HCM.

Lý giải về quyết định mới, Giám đốc điều hành (CEO) Jetstar tại Úc và New Zealand - ông Dean Salter - nói: "Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất với người Úc, nhờ vào khí hậu ôn hòa quanh năm, nhiều bãi biển đẹp tuyệt, thực phẩm và văn hóa phong phú. Chúng tôi hiện là hãng hàng không Úc lớn nhất khai thác các tuyến bay đến Bali (Indonesia), Phukhet (Thái Lan) và Hawaii (Mỹ). Việt Nam sẽ là bước tiếp theo trong hoạt động mở rộng mạng lưới quốc tế cho các khách hàng bình dân của chúng tôi". Tương tự, bà Jayne Hrdlicka, CEO của Tập đoàn Jetstar, đánh giá du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh. Bà nói với trang News.com.au (Úc): "Chúng tôi hy vọng giá vé thấp và đường bay thẳng sẽ góp phần tăng nhu cầu du lịch đến Việt Nam". Chưa hết, theo ông Salter, đường bay thẳng cũng đưa khách Việt đến Úc nhiều hơn. "Trong 12 tháng qua, lượng khách từ Việt Nam tới Úc tăng 21%. Tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng trong khi cả Melbourne lẫn Sydney đều có những cộng đồng người Việt đông đúc" - ông Salter nói thêm.

Theo trang đặt chỗ du lịch Wotif.com (Úc), các tìm kiếm liên quan đến TP HCM đã tăng gấp đôi so với năm ngoái sau khi có các đường bay thẳng trên. Thậm chí, tờ Queensland Times còn dự báo TP HCM cuối cùng sẽ vượt qua đảo Bali (Indonesia) để trở thành điểm đến yêu thích nhất của người Úc.

Thêm sức hút nhờ đường bay thẳng - Ảnh 1.

Các hoạt động chào mừng tại sân bay Melbourne (Úc) trước chuyến bay thẳng Melbourne - TP HCM hôm 10-5 Ảnh: TWITTER

Không chỉ dân Úc, Việt Nam còn trở thành "ngôi sao đang lên" trong mắt du khách Anh trong năm 2017. Báo The Sun dẫn dữ liệu Công ty Du lịch Southall Travel gần đây cho thấy Phuket - Thái Lan vẫn hấp dẫn nhất đối với người Anh song Việt Nam chính là điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất của Southall Travel, với lượng đặt chuyến tăng 22% so với một năm trước đó. Ngoài sức hấp dẫn đến từ những bãi biển còn nhiều hoang sơ, ông Jaymin Borkhatria, Giám đốc bán hàng của Southall Travel, lý giải thêm: "Việc khởi động các đường bay thẳng tới Việt Nam đem lại hiệu quả rất tích cực". Từ năm ngoái, Vietnam Airlines đã tăng tần suất chuyến bay thẳng Hà Nội - London và TP HCM - London.

Thừa thắng xông lên

Trang Pattaya Today (Thái Lan) nhận xét chỉ 4 năm kể từ khi có nhiều đường bay thẳng quốc tế hơn, du lịch miền Trung Việt Nam đã lột xác, đầy hứa hẹn trở thành đích đến được ưa chuộng hàng đầu châu Á. Chỉ riêng Đà Nẵng, dự kiến đón 6,3 triệu khách trong năm 2017 so với 4 triệu khách của năm 2014. Do đó, không có gì lạ khi sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa khánh thành nhà ga số 2 để có thể đón 12 triệu du khách/năm. Đà Nẵng hiện nằm trong lộ trình bay của 20 hãng hàng không quốc tế, trong đó có các đường bay thẳng với các nước và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Macau, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Singapore, Campuchia...

Theo trang Thailand Business News, hãng AirAsia mới mở đường bay Bangkok - Đà Nẵng hồi đầu tháng 6 này, với tần suất 1 chuyến/ngày. Một năm trước đó, Bangkok Airways cũng bay tuyến Bangkok - Đà Nẵng 4 chuyến/tuần, sau tăng lên thành bay hằng ngày. Những đường bay trên không chỉ giúp Đà Nẵng thu hút đáng kể du khách Thái Lan mà còn từ nhiều nước khác, một phần nhờ Đà Nẵng nằm ở cuối Hành lang Kinh tế Đông - Tây (nối Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam). Thậm chí, báo Bangkok Post dẫn lời các công ty du lịch nước ngoài đánh giá Thái Lan có thể mất lợi thế trung tâm hàng không cũng như lượng khách du lịch một khi các du khách bay thẳng tới Việt Nam, Campuchia, Lào hay Myanmar.

Bản thân các hãng hàng không tại Việt Nam cũng rất tích cực mở thêm đường bay thẳng. Từ tháng 7 tới, Vietjet Air mở đường bay thẳng New Delhi (Ấn Độ) -

TP HCM, với tần suất 3 lần/tuần. Đánh giá Ấn Độ là thị trường tiềm năng lớn, Vietjet Air cho hay sắp tới sẽ tăng chuyến đường bay trên và mở thêm đường bay đến các địa điểm khác ở nước này. Trong khi đó, Jetstar Pacific dự kiến khai trương tuyến Hà Nội - Osaka và Đà Nẵng - Osaka từ tháng 9-2017, qua đó trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam cung cấp đường bay thẳng đến Nhật Bản.


VIỄN DƯƠNG
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

Thị trường 17:00

Liệu phiên bản iPhone này, sau vài tháng ra mắt, có giảm giá mạnh trong dịp Tết Nguyên đán không?

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Tiêu dùng 12:15

Trong xu hướng tiêu dùng "ăn sạch, sống khỏe", thịt đà điểu đang trở thành lựa chọn thay thế thông minh cho các loại thịt đỏ truyền thống.

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

Sản phẩm 18:30

VinFast VF 7 trở thành hiện tượng, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, nhờ ngoại hình “cool ngầu”, vận hành mạnh mẽ, nhiều công nghệ thông minh, chi phí “dễ thở”.

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

Doanh nghiệp 11:04

Ngày 29-11-2025, AEON Việt Nam chính thức tổ chức Lễ Khởi động và Thi công Hạ tầng Kỹ thuật Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Mỹ Tho.

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Sản phẩm 11:35

Giữa kỷ nguyên của FOMO và KPI “nghẹt thở”, Gen Z không còn chấp nhận đánh đổi. Họ tuyên chiến với “hustle culture”, tự tay thiết kế lại định nghĩa thành công.