Thị trường
03/01/2017 08:21

Lựa chọn kênh mua sắm trực tuyến an toàn

Có thể so sánh mẫu mã, giả cả sản phẩm mà không cần phải đi đến các cửa hàng hiện hữu là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến trong bối cảnh hiện nay.

Tuy vậy, không phải kênh bán hàng qua mạng nào cũng uy tín, chất lượng, đã có không ít trường hợp người tiêu dùng “phát hỏa” khi nhận được sản phẩm kém xa về mặt chất lượng so với quảng cáo khi đặt hàng trên website.

Anh Phạm.T.Anh (quận 1, TP. HCM) là một khách hàng không may mắn như thế, anh cho biết “trước khi đặt hàng tôi cũng tìm hiểu và nghiên cứu qua nhiều trang mua sắm trực tuyến để so sánh về giá cả và dịch vụ, vì an tâm tin chắc nên lúc nhận chưa kịp kiểm tra, sau đó đi công tác vài ngày về thì đã qua thời gian đổi trả hàng, cho đến bây giờ cái áo từng mua tôi vẫn không sử dụng được, đành giữ lại xem như kỷ niệm cho một lần mua hàng trên mạng”.

Những tình huống dở khóc, dở cười khi nhận được đơn hàng như trường hợp của anh T.Anh có lẽ một phần lỗi thuộc về chính người đặt hàng khi không kịp thời xem xét để có khiếu nại đúng lúc. Tuy vậy, trách nhiệm lớn nhất phải qui về đơn vị cung cấp vì đã không trung thực khi giới thiệu sản phẩm, thậm chí vẫn kiên quyết giao cho khách hàng dù biết rằng sản phẩm không hoàn toàn đúng như quảng cáo. Vậy, đâu là giải pháp cho người tiêu dùng để tránh bị thiệt thòi khi mua hàng qua mạng ?

Theo tư vấn của một số chuyên gia, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng nên lựa chọn các kênh bán hàng online thương hiệu, uy tín. Hầu hết các kênh này sẽ có thông tin về địa chỉ, trụ sở và các chính sách vận chuyển, đổi trả cũng như bảo hành rõ ràng, công khai.

Kể từ ngày 1/1/2017, người tiêu dùng đã có thêm lựa chọn mua sắm online khi website thương mại trực tuyến, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng nhập khẩu từ Nhật Bản www.AeonEshop.com chính thức đi vào hoạt động.

AeonEshop chính thức ra mắt người tiêu dùng từ ngày 01/01/2017

Người tiêu dùng yêu thích hàng Nhật có thể tìm thấy các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, nội thất, điện máy, đồ gia dụng, xe đạp, văn phòng phẩm, thực phẩm, sản phẩm cho mẹ và bé,… tại trang bán hàng trực tuyến ww.AeonEshop.com.

Trong suốt tháng đầu khai trương, đơn vị áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 50% nhiều mặt hàng và nhiều ưu đãi khác. Được biết, AeonEshop là trang thương mại điện tử duy nhất của Aeon Việt Nam - đơn vị hiện đang điều hành 04 trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam là Aeon Tân Phú (HCM), Aeon Canary (Bình Dương), Aeon Long Biên (Hà Nội) và Aeon Bình Tân (HCM).

Theo đại diện Aeon Việt Nam, tất cả các sản phẩm tại AeonEshop đều phải tuân thủ theo một qui trình kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo chính hãng. Đối với các mặt hàng trong nước hoặc nhập khẩu từ bất kỳ quốc gia nào đều phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe của Aeon trước khi đến tay người tiêu dùng.

Các sản phẩm trên AeonEshop được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi giới thiệu ra thị trường

Ngoài ra, nhãn hàng riêng của Aeon là Topvalu cũng góp mặt với hàng ngàn sản phẩm đã và đang là thương hiệu được nhiều người tin dùng tại Nhật Bản và các quốc gia khác. Sản phẩm Topvalu được phát triển và quản lý dựa trên các cam kết đối với khách hàng như lắng nghe và cải tiến sản phẩm phù hợp nhu cầu, cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và thân thiện môi trường, thể hiện những thông tin cần thiết một cách dễ hiểu nhất và đảm bảo cung cấp sản phẩm với giá phù hợp.

Thương hiệu Topvalu nhận được tín nhiệm của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia

Sự “hậu thuẫn” của một thương hiệu lớn thuộc một tập đoàn đa quốc gia với lịch sử 250 năm đủ là căn cứ để người tiêu dùng tin tưởng vào những chính sách mà AeonEshop đưa ra. Và chắc chắn rằng, những ai từng ủng hộ Aeon Việt Nam thời gian qua cũng sẽ dành sự ưu ái nhất định cho website thương mại trực tuyến AeoeEshop sắp ra mắt thời gian tới.

TTLV

Viết bình luận

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Ngân hàng 15:16

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỉ đồng.

Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Ngân hàng 14:30

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Dự án mới 17:57

Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như "mỏ vàng" hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.