Trước tình trạng dân số TP HCM đang tăng mạnh, tới thời điển này đã lên tới 13 triệu dân, mật độ dân số động đã làm cho hạ tầng giao thông, chỗ ở, sinh hoạt của người dân TP trở lên quá tải ở những quận trung tâm TP. Để khắc phục tình trạng này, Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, lãnh đạo TP đã đưa ra Đồ án Quy hoạch phát triển Hệ thống giao thông - vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, đó là xây dựng, mở rộng các tuyến đường kết nối từ các tỉnh lân cận vào TP HCM và kết nối các quận huyện vùng ven vào trung tâm Thành phố.
Đặc biệt, chính sách giãn dân cũng được Thành phố đưa vài nhiệm vụ ưu tiên thực hiện trong nội dung định hướng phát triển TP từ năm 2015 tới năm 2020 tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X. Với mục tiêu chính là cho người dân về các quận vùng ven sinh sống và siết chặt đăng ký hộ khẩu mới cho các quận trung tâm thành phố.
Đại lộ Võ Văn Kiệt – cửa ngõ kết nối từ các tỉnh miền Tây vào TP HCM
Nhờ chính sách này của TP mà hàng loạt hạ tầng giao thông kết nối vùng ven được mở rộng và xây mới. Đơn của như khu Tây Bắc TP HCM, trước những năm 2015 hạ tầng giao thông nơi đây được cho là kém nhất TP. Nhưng khi đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh nối khu Nam về khu Tây và đường tỉnh lộ 22 nối các quận khu Tây về các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh Tây Ninh thì thị trường bất động sản tại đây cũng rầm rộ "bung lụa".
Đặc biệt, thông tin TP HCM phát triển dự án tuyến đường sắt Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, đồng thời phát triển hệ thống đường nối trên cao vào Sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như vào trung tâm TP HCM đã thúc đẩy cho thị trường khu vực này nóng lên từng ngày.
Thực tế cho thấy, khu Tây mang nhiều triển vọng, bởi vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa TP HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đến nay, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đều đã hoàn thiện, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối các quận phía Tây sang Đông thành phố, hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp. Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong tương lai, các giải pháp giao thông hiện đại sẽ giúp cho việc lưu thông của người dân sống tại các quận phía Tây với các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM dễ dàng hơn. Cụ thể, tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để thi công, kịp đưa vào khai thác vào năm 2018 theo đúng kế hoạch. Thêm nữa, tuyến Metro số 3a (nối từ ga Bến Thành đến ga Tân Kiên) cũng đã được UBND TP HCM đăng ký trong Danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 - 2018. Bên cạnh đó là hệ thống đường chui, cầu vượt cũng được xây dựng như cầu vượt Lê Trọng Tấn, Quốc lộ 1A, Hần Chui đường Trường Chinh đi về quốc lộ 22…
Với chính sách này, thị trường bất động sản vùng ven cũng phát triển rầm rộ, những dự án đất nền được các chủ dự án đầu tư bài bản từ điện, đường, trường, trạm khi vừa thông báo mở bán, đã có hàng trăm người dân tham gia mua.
Hạ tầng tốt như tỉnh lộ 8 đang thu hút các nhà đầu tư bất động sản
Gần đây, có nhiều động thái cho thấy, khu đô thị vệ tinh Tây Bắc - Củ Chi đã bắt đầu được các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm khi quỹ đất tại trung tâm TP HCM cũng như các quận nội thành bắt đầu cạn kiệt. Thêm vào đó, giá trị bất động sản khu vực này đã được đẩy lên khá cao và đã hình thành một biểu giá mới, khả năng sinh lời cũng như thanh khoản ngày được rút ngắn.
Được xác định trong đồ án huy hoạch xây dựng nhằm hỗ trợ việc giãn dân tại các Quận nội thành, Củ Chi - vùng đất hứa đang ngày chuyển mình với các quy hoạch: TP mới New City có diện tích khoảng 15.000ha, tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn sẽ tận dụng quỹ đất bãi bồi ven sông, với chiều dài 63km, tốc độ xe dự kiến 100km/giờ, đại lộ này sẽ kết nối với Quốc lộ 22 và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương đã giúp đất khu vực này gia tăng một thời gian dài. Áp dụng nguyên tắc "nước chảy vùng trũng", hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và phát triển thì ắt hẳn khu vực đó sẽ có dân cư đông đúc. Huyện Đức Hoà - Long An đã đáp ứng được điều đó, với lợi thế kết nối vào trung tâm TP HCM với trục đường chính Trường Chinh, Cộng Hoà, quốc lộ 22, quốc lộ 1A, các phường của Huyện Củ Chi được tiếp giáp trực tiếp và tỉnh lộ 8 còn là trục đường giao thông quan trọng kết nối trực tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. trong tương lai, tuyến Metro số 2 Tham Lương - Bến Thành đi vào vận hành được xem là một điểm nhấn giúp kết nối Đức Hoà - TP HCM nhanh chóng hơn.
Một điểm lợi thế nữa của huyện Đức Hòa đó là bên cạnh sự thuận lợi về khoảng cách di chuyển đến nhiều tỉnh thì việc kết nối với các tiện ích trong khu vực vô cùng thuận tiện như: tiếp giáp khu thương mại thị trấn Đức Hòa, 20 phút chạy xe máy để đi tới trường đại học Quốc tế Tân Tạo, mặt tiền dự án kết nối với 2 trục đường lớn là Tỉnh lộ 9 và Tỉnh lộ 10 - nơi giao thương buôn bán sầm uất, tập trung nhiều trung tâm hành chính của thị trấn, đồng thời cũng là con đường huyết mạch chạy dài nối liền nhiều tuyến đường trọng điểm trong đó có đường cao tốc Trung Lương. Ngoài ra, chỉ với 5 phút đi xe bạn đã có mặt ở bến xe thị trấn Đức Hòa, dễ dàng di chuyển đến hệ thống các bệnh viện, trường học của khu vực như bệnh viện đa khoa thị trấn Đức Hòa, 10 phút đến bệnh viện Tân Tạo, 5 phút để đến trường THCS và THPT Võ Văn Tần, với rất nhiều lợi thế, được xem là tâm điểm của sự kết nối. Đây cũng là lý do khiến Trần Anh Group đã tiên phong triển khai các dự án bất động sản tại khu vực Đức Hoà - Long An.
Một loạt các dự án nhà phố đã và đang được triển khai ở đây như khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Mỹ An, Mỹ Khang, Mỹ Thịnh, Mỹ Vượng, Bao Ngoc Residence, khu đô thị Bella Vista, khu nhà ở chuyên gia Vista Land, khu nhà ở kết hợp viện dưỡng lão Phúc An City, Tran Anh Riverside.... Tất cả những dự án này đều được đầu tư ơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm và khu vui chơi giải trí, công viên… để người dân sinh sống được hưởng trọn lợi ích tốt nhất trước khi bàn giao cho khách hàng.
Chính phủ đang ban hành nhiều cơ chế ưu đãi đối với các nhà đầu tư tham gia phát triển các khu đô thị vệ tinh hoặc các khu đô thị nằm ở khu vực đầu mối các trục giao thông lớn đã hoàn thiện và đang gấp rút triển khai. Giao thông thuận tiện sẽ "kéo" người dân giãn ra và giá đất của các khu đô thị vệ tinh vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu tư, ngay cả những người thu nhập trung bình vẫn có khả năng sở hữu.