Ngày 15-1 vừa qua, tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ xã tổ chức lễ tổng kết "Dự án đào tạo kinh doanh thương mại điện tử cho làng nghề sơn mài Hạ Thái năm 2024".
Đây là một trong những dự án tiêu biểu của EKOART Hà Nội – sáng kiến thuộc chương trình EKOCENTER, nhằm trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và bảo tồn di sản văn hóa làng nghề truyền thống.
Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững, Coca-Cola Việt Nam, cho biết qua 3 tháng triển khai với 351 lượt đào tạo, 89% chị em học viên đã hiểu các khái niệm cơ bản về thương mại điện tử, hơn 60% đã xác định được các lợi ích chính của thương mại điện tử, 60% và 67% học viên đã sử dụng ChatGPT và các phần mềm chỉnh sửa ảnh và video như CapCut để phục vụ công việc kinh doanh online.
"Trong năm 2025, Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Phụ nữ xã Duyên Thái nhằm hỗ trợ thiết thực cho đời sống kinh tế của các chị em và lưu giữ nghề truyền thống sơn mài tại đây" – ông Nguyên cho biết.