Chứng khoán
15/09/2015 19:16

Thế mạnh của cổ phiếu BFC “Đầu Trâu”

Đầu tháng 10-2015 tới đây, cổ phiếu BFC của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chính thức tham gia Sàn Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Vốn được mệnh danh là “đại gia” của ngành phân bón, cổ phiếu BFC Bình Điền hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhờ thế mạnh về chất lượng, thị phần, thị trường và đặc biệt là thế mạnh của thương hiệu Đầu Trâu uy tín, gần gũi, thân quen với người nông dân Việt Nam trong hơn 40 năm qua.

Hose chào đón cổ phiếu “đầu trâu”

Ngày 27-8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đã ký Quyết định số 384/QĐ-SGDHCM cho phép Công ty CP Phân bón Bình Điền được niêm yết và giao dịch cổ phiếu tại Sàn Giao dịch Chứng khoán TP HCM (gọi tắt là HOSE) kể từ ngày 7-10.

Theo đó, mã cổ phiếu của Công ty CP Phân bón Bình Điền khi lên sàn HOSE mang tên là BFC. Đây là loại cổ phiếu phổ thông có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Lãnh đạo HOSE cho biết trong ngày đăng ký giao dịch đầu tiên, Công ty Bình Điền niêm yết 47.640.000 cổ phiếu với tổng giá trị cổ phiếu niêm yết theo mệnh giá là 476.400.000.000 đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu BFC dự kiến là 30.000 đồng/cổ phiếu. Và như vậy, với biên độ giao dịch 20%, giá cổ phiếu BFC sẽ được giao dịch trong khoảng từ 24.000 - 36.000 đồng/cổ phiếu.

 


Phân bón thương hiệu Đầu Trâu đã gắn bó mật thiết với bà con nông dân nhiều năm qua

Theo báo cáo tổng hợp của Công ty CP Chứng khoán FPT, nếu tính trong toàn ngành phân bón, sản lượng và công suất của BFC chỉ đứng sau Công ty CP Supe Phốt phát - Hóa chất Lâm Thao (LAS). Tuy nhiên, với thế mạnh của thương hiệu phân bón Đầu Trâu đã ăn sâu vào tâm thức người nông dân và đặc biệt là với thị trường gần như là “độc chiếm” ở khu vực miền Nam cộng với thế mạnh xuất khẩu sang thị trường các nước: Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan... đang ngày càng gia tăng, nên cổ phiếu BFC vẫn hứa hẹn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu  tư.

BFC - sức hút của thương hiệu

Bản cáo bạch của Bình Điền cho thấy trong năm 2014, tổng tài sản của BFC đạt hơn 2.985 tỉ đồng, tăng 2,34% so với năm 2013. Doanh thu thuần giảm nhẹ nhưng nhờ tiết giảm chi phí lãi vay (sau khi thanh toán bớt một phần các khoản nợ vay) và chi phí bán hàng, lợi nhuận sau thuế trong năm 2014  của BFC tăng hơn 10% so với năm 2013. Các năm tới, công ty dự kiến sẽ vẫn duy trì mức cổ tức cao 20%. Đây được xem là những con số khá ấn tượng đối với giới đầu tư trên thị trường chứng khoán trong bối cảnh hiện nay.

Thực tế cho thấy sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, giờ đây phân bón thương hiệu Đầu Trâu đã gắn bó mật thiết và trung thành đối với bà con nông dân, thể hiện sự  đồng cảm đối với những người một nắng hai sương vì những mùa vàng bội thu. Thương hiệu phân bón Đầu Trâu hiện cũng đang tiếp tục vươn lên. Nói về chất lượng phân bón Đầu Trâu luôn được duy trì với tính ổn định cao, lâu dài, ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền, khẳng định đó là nhờ công ty áp dụng khoa học kỹ thuật tiến tiến, thường xuyên cập nhật đổi mới công nghệ, đầu tư chất xám vào sản phẩm, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và cả những nỗ lực không mệt mỏi của CBCNV công ty. Chính điều này đã tạo ra những sản phẩm phân bón có chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý, giúp cho bà con nông dân khi sử dụng phân bón Đầu Trâu thường tiết kiệm tới 20% lượng phân bón nhưng vẫn mang lại năng suất, hiệu quả cao.
Đồng hành cùng công ty là một hội đồng cố vấn khoa học kỹ thuật  bao gồm các nhà khoa học, những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp và phân bón do công ty thành lập. Họ đã dấn thân đến từng cánh đồng, thửa ruộng, tiến hành các khảo nghiệm, nghiên cứu, thu thập kinh nghiệm giúp công ty làm ra các loại sản phẩm phù hợp với từng vùng đất, cây trồng. Cách làm này cũng đã giúp thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền gắn với cuộc sống của người nông dân, nhằm phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam. Đó có lẽ cũng chính là lý do vì sao thương hiệu phân bón Đầu Trâu luôn nhận được sự yêu mến, thủy chung của bà con nông dân khắp mọi miền đất nước.

Bài và ảnh: Hiền Vy

từ khóa :

Viết bình luận

Giải mã thị trường, nắm bắt cơ hội cho xuất nhập khẩu Việt Nam

Giải mã thị trường, nắm bắt cơ hội cho xuất nhập khẩu Việt Nam

Doanh nghiệp 16:28

Ngày 15-5-2024, Hội thảo Triển vọng Xuất nhập khẩu năm 2024 do VietinBank tổ chức với chủ đề "Giải mã thị trường, nắm bắt cơ hội cho xuất nhập khẩu Việt Nam" sẽ diễn ra tại Khách sạn Nikko Saigon, TP HCM.

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Doanh nghiệp 15:35

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: "Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam", "Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất", "Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ" và "Nơi làm việc tốt nhất" trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Nhà máy chuyên sản xuất xe buýt, xe khách hiện đại hàng đầu TP HCM

Nhà máy chuyên sản xuất xe buýt, xe khách hiện đại hàng đầu TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 10:23

Nhà máy Ô tô Củ Chi thuộc Xí nghiệp Cơ khí Ô tô An Lạc là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO). Đây là một trong những nhà máy sản xuất xe buýt, xe khách hiện đại hàng đầu TP HCM.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Ngôi sao HTX khuyến mãi mừng đại lễ

Ngôi sao HTX khuyến mãi mừng đại lễ

Doanh nghiệp 08:00

(NLĐO) - Saigon Co.op tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, ký kết với các đối tác triển khai, áp dụng kỹ thuật mới, bồi dưỡng chuyên môn cán bộ nhân viên nhằm bảo đảm hàng hóa đạt tiêu chuẩn, tăng trải nghiệm mua sắm mới lạ cho khách hàng, xứng đáng niềm tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng Việt.

Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Doanh nghiệp 20:41

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đồng hành cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Công viên lâu đài Osaka (Nhật Bản) từ ngày 27-4 đến 28-4-2024.