Thông tin việc Singha, một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất Thái Lan chi ra 1,1 tỉ USD đầu tư vào Masan Consumer Holding rất được giới đầu tư trong và ngoài nước chú ý thời gian qua. Theo đó, Singha đã chi 1,1 tỉ USD để mua lại 33,3% cổ phần của Masan Consumer Holding.
Ở Thái Lan, Singha nổi tiếng nhất là bia, với khoảng 60% thị phần. Việc rót vốn của Singha được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nhãn hiệu bia Sư tử trắng của Masan lên.
Tuy nhiên, không phải cả 1,1 tỉ USD tiền đầu tư của Singha đều rót vào mảng bia. Thông tin từ phía Masan cho biết, số tiền đầu tư của Singha vào mảng bia của Masan là 50 triệu USD (khoảng 110 tỉ đồng). Con số 1,1 tỉ USD là tiền đầu tư vào Masan Consumer Holding, không chỉ có mảng bia mà còn nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh khác như mỳ, nước tương, cà phê hòa tan, nước khoáng.
Hệ thống của Masan Consumer Holding trước khi Singha rót vốn đầu tư. Số tiền rót vào mảng bia là 50 triệu USD
Đây có thể coi là một động thái lạ của Singha, bởi ngành kinh doanh lõi của Singha là bia chứ không phải là nước tương hay gia vị. Trước đó, Singha cũng từng ngỏ ý muốn mua lại cổ phần của Sabeco.
Đại diện Masan lý giải chiến lược của Singha và Masan theo đuổi là kết hợp để xây dựng hệ thống toàn Đông Nam Á, với trọng tâm là chuỗi đạm động vật.
Về chiến lược cho nhãn bia Sư tử trắng, một thành viên cao cấp của Masan cho biết bia Sư tử trắng sẽ xây dựng để trở thành một thương hiệu bia Quốc gia.
"Thị trường bia Việt Nam hiện đang cạnh tranh rất mạnh, tuy nhiên tính địa phương rất cao. Chẳng hạn ở phía bắc là bia Hà Nội của Habeco, phía Nam là bia Sài Gòn của Sabeco, còn miền trung là Larue, Huda,... Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có một thương hiệu bia riêng của quốc gia và Sư tử trắng đang xây dựng chiến lược theo hướng nay" - vị đại diện của Masan chia sẻ.