Chứng khoán
29/12/2015 16:23

Singha chỉ đầu tư 50 triệu USD vào mảng bia của Masan

Trong số 1,1 tỉ USD Singha đầu tư vào Masan, chỉ có 50 triệu USD đầu tư cho mảng bia, còn lại là những lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh khác như nước tương, cà phê hòa tan, nước khoáng.

Thông tin việc Singha, một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất Thái Lan chi ra 1,1 tỉ USD đầu tư vào Masan Consumer Holding rất được giới đầu tư trong và ngoài nước chú ý thời gian qua. Theo đó, Singha đã chi 1,1 tỉ USD để mua lại 33,3% cổ phần của Masan Consumer Holding.

Ở Thái Lan, Singha nổi tiếng nhất là bia, với khoảng 60% thị phần. Việc rót vốn của Singha được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nhãn hiệu bia Sư tử trắng của Masan lên.

Tuy nhiên, không phải cả 1,1 tỉ USD tiền đầu tư của Singha đều rót vào mảng bia. Thông tin từ phía Masan cho biết, số tiền đầu tư của Singha vào mảng bia của Masan là 50 triệu USD (khoảng 110 tỉ đồng). Con số 1,1 tỉ USD là tiền đầu tư vào Masan Consumer Holding, không chỉ có mảng bia mà còn nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh khác như mỳ, nước tương, cà phê hòa tan, nước khoáng.


Hệ thống của Masan Consumer Holding trước khi Singha rót vốn đầu tư. Số tiền rót vào mảng bia là 50 triệu USD

Hệ thống của Masan Consumer Holding trước khi Singha rót vốn đầu tư. Số tiền rót vào mảng bia là 50 triệu USD

Đây có thể coi là một động thái lạ của Singha, bởi ngành kinh doanh lõi của Singha là bia chứ không phải là nước tương hay gia vị. Trước đó, Singha cũng từng ngỏ ý muốn mua lại cổ phần của Sabeco.

Đại diện Masan lý giải chiến lược của Singha và Masan theo đuổi là kết hợp để xây dựng hệ thống toàn Đông Nam Á, với trọng tâm là chuỗi đạm động vật.

Singha chỉ góp 50 triệu USD vào bia Sư tử trắng trong số 1,1 tỉ USD đầu tư vào Masan
Singha chỉ góp 50 triệu USD vào bia Sư tử trắng trong số 1,1 tỉ USD đầu tư vào Masan

Về chiến lược cho nhãn bia Sư tử trắng, một thành viên cao cấp của Masan cho biết bia Sư tử trắng sẽ xây dựng để trở thành một thương hiệu bia Quốc gia.

"Thị trường bia Việt Nam hiện đang cạnh tranh rất mạnh, tuy nhiên tính địa phương rất cao. Chẳng hạn ở phía bắc là bia Hà Nội của Habeco, phía Nam là bia Sài Gòn của Sabeco, còn miền trung là Larue, Huda,... Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có một thương hiệu bia riêng của quốc gia và Sư tử trắng đang xây dựng chiến lược theo hướng nay" - vị đại diện của Masan chia sẻ.

Theo Trang Lam (Trí Thức Trẻ/CafeBiz)
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.