Chứng khoán
25/12/2015 16:12

Hãng bia Thái đổ gần 25.000 tỉ đồng vào Masan

(NLĐO) - Hãng bia Thái sẽ sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Công ty Masan Brewery. Giá trị giao dịch khoảng 1,1 tỉ USD.

Ngày 25-12, Công ty CP Tập đoàn Masan (mã CK: MSN) công bố việc ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha).

Thỏa thuận này cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Công ty Masan Brewery. Giao dịch trị giá 1,1 tỉ USD (khoảng 24.750 tỉ đồng)

Masan cho biết giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 1-2016.

Phần lớn nguồn vốn được hãng bia Thái đổ vào công ty bia của tập đoàn Masan. Ảnh minh họa
Phần lớn nguồn vốn được hãng bia Thái đổ vào công ty bia của tập đoàn Masan. Ảnh minh họa

Nền tảng đối tác chiến lược này cho phép Masan và Singha lập tức mở rộng thị trường lên quy mô khu vực, với trọng tâm là 250 triệu dân của các nước "ASEAN đất liền" gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào.

Trong thông cáo phát đi sau lễ ký thỏa thuận, ông Palit Bhirombhakdi, Tổng Giám đốc của Singha Asia, cho rằng khi hợp tác với Singha, các sản phẩm của Masan chắc chắn sẽ được 65 triệu người Thái đón nhận nồng nhiệt. Bởi hiện nay, nhiều người dùng Thái Lan rất ưa chuộng những ngành hàng chính của Masan như nước mắm và cà phê nhờ hương vị và nguồn gốc đặc biệt.

"Ở chiều ngược lại, nền tảng phân phối sâu rộng của Masan tiếp cận đến mọi ngóc ngách ở Việt Nam sẽ giúp Singha tiếp cận một thị trường 90 triệu người tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng và sẽ hỗ trợ Singha mở rộng các ngành hàng mới” - vị này khẳng định.

Hiện Masan Consumer (công ty con của tập đoàn Masan) là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, cà phê, đồ uống. Công ty này đang sở hữu các thương hiệu lớn như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Sư Tử Trắng. Còn Masan Brewery được thành lập sau khi tập đoàn Masan mua lại Công ty CP Bia và Nước giải khát Phú Yên năm 2014. Hiện tại, Masan Brewery đang sở hữu thương hiệu bia "Sư Tử Trắng".

Trong khi đó, Singha là một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu, là công ty hàng đầu của Thái Lan trên thị trường bia và đồ uống có cồn với hoạt động kinh doanh thực phẩm đang tăng trưởng nhanh chóng.

Theo Dealstreet Asia, năm 2014, Singha chiếm 72% thị phần bia tại Thái Lan với doanh số đạt hơn 4,7 tỉ USD. Singha sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Thái Lan, như: Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo, Syder Bay, Boonrawd Farm, Pundee và Masita.

V.Vinh
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.