Tại đại hội cổ đông thường niên 2015 của Kinh Đô diễn ra sáng 26-6, các cổ đông đã thông qua việc sửa đổi tên công ty thành Công ty CP tập đoàn KIDO (KIDO Corporation) nhưng vẫn giữ nguyên tên mã chứng khoán KDC trên sàn chứng khoán.
Theo đó, tên công ty, thương hiệu Kinh Đô cùng mảng bánh kẹo của thương hiệu này sẽ về tay nhà đầu tư nước ngoài là Mondelēz International.
Ông Trần Quốc Việt, Phó tổng giám đốc KDC, cho biết thương vụ bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelēz International đã hoàn tất thủ tục, đang chờ cấp thẩm quyền phê duyệt. Các sản phẩm mới của công ty như mì ăn liền, dầu ăn, bột nêm được lấy thương hiệu là KIDO Đại Gia Đình.
Nói thêm về thương vụ chuyển nhượng mảng bánh kẹo, ông Nguyễn Xuân Lân, Phó tổng giám đốc KDC, cho biết ngay khi hoàn chỉnh mọi thủ tục, công ty sẽ chuyển khoản cổ tức 200% từ việc bán cổ phần cho đối tác ngoại cho các cổ đông. Ngoài khoản cổ tức đặc biệt 200%, cổ đông vẫn nhận thêm khoản cổ tức 14% cho năm 2015 bằng tiền mặt.
Cũng theo lãnh đạo doanh nghiệp, thu nhập từ thương vụ này sẽ được ghi nhận vào lợi nhuận năm 2015 của KDC. Đây là lý do công ty đặt mục tiêu doanh thu chỉ 3.000 tỉ đồng trong năm 2015, giảm gần 40% so với 2014 nhưng lợi nhuận trước thuế lại tăng đột biến lên 6.500 tỉ đồng, gấp gần 10 lần so với năm ngoái.
Về chiến lược sắp tới, KDC sẽ tập trung vào ngành hàng thiết yếu. Cụ thể, đối với ngành hàng kem và sản phẩm từ sữa, KDC sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, đồng thời phát triển quy mô và hiệu quả phân phối của kênh hàng lạnh.
Đối với ngành hàng mì ăn liền, nước chấm, gia vị và thực phẩm đóng gói tiện dụng, KDC hướng đến việc liên doanh, hợp tác cùng đối tác giàu kinh nghiệm để tích hợp lợi thế của các bên nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất.
Đối với ngành hàng dầu ăn, KDC sẽ tiếp tục đầu tư để tận dụng, khai thác cơ sở hạ tầng và chuyên môn sản xuất của các công ty thành viên để thâm nhập thị trường. Đồng thời, công ty cũng hướng đến việc liên doanh hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành để tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm dầu ăn Đại Gia Đình An Hảo sản xuất tại nhà máy của Tổng Công ty Dầu thực vật Việt Nam đã được tung ra thị trường vào cuối tháng 5-2015.
Vừa qua, KDC công bố sẽ hợp tác liên doanh cùng hai Tập đoàn FGV và Tập đoàn ITL nhằm đảm bảo có chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và khép kín từ đầu vào đến sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Việc này sẽ giúp KDC tối đa hóa lợi thế cạnh tranh, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn chất lượng đối với các sản phẩm dầu ăn đóng chai.