Chứng khoán
27/06/2015 10:01

Kinh Đô chuyển nhượng thương hiệu cho đối tác ngoại

(NLĐO) - Sau khi bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho tập đoàn Mondelēz International với với giá khoảng 370 triệu USD, Công ty CP Kinh Đô (KDC) cũng đồng thời chuyển nhượng luôn thương hiệu Kinh Đô cho đổi tác

Tại đại hội cổ đông thường niên 2015 của Kinh Đô diễn ra sáng 26-6, các cổ đông đã thông qua việc sửa đổi tên công ty thành Công ty CP tập đoàn KIDO (KIDO Corporation) nhưng vẫn giữ nguyên tên mã chứng khoán KDC trên sàn chứng khoán.

Theo đó, tên công ty, thương hiệu Kinh Đô cùng mảng bánh kẹo của thương hiệu này sẽ về tay nhà đầu tư nước ngoài là Mondelēz International.

Ông Trần Quốc Việt, Phó tổng giám đốc KDC, cho biết thương vụ bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelēz International đã hoàn tất thủ tục, đang chờ cấp thẩm quyền phê duyệt. Các sản phẩm mới của công ty như mì ăn liền, dầu ăn, bột nêm được lấy thương hiệu là KIDO Đại Gia Đình.

Nói thêm về thương vụ chuyển nhượng mảng bánh kẹo, ông Nguyễn Xuân Lân, Phó tổng giám đốc KDC, cho biết ngay khi hoàn chỉnh mọi thủ tục, công ty sẽ chuyển khoản cổ tức 200% từ việc bán cổ phần cho đối tác ngoại cho các cổ đông. Ngoài khoản cổ tức đặc biệt 200%, cổ đông vẫn nhận thêm khoản cổ tức 14% cho năm 2015 bằng tiền mặt.

Bán 80% mảng bánh kẹo, Kinh Đô cũng chuyển luôn thương hiệu cho đối tác nước ngoài.
Bán 80% mảng bánh kẹo, Kinh Đô cũng chuyển luôn thương hiệu cho đối tác nước ngoài.

Cũng theo lãnh đạo doanh nghiệp, thu nhập từ thương vụ này sẽ được ghi nhận vào lợi nhuận năm 2015 của KDC. Đây là lý do công ty đặt mục tiêu doanh thu chỉ 3.000 tỉ đồng trong năm 2015, giảm gần 40% so với 2014 nhưng lợi nhuận trước thuế lại tăng đột biến lên 6.500 tỉ đồng, gấp gần 10 lần so với năm ngoái.

Về chiến lược sắp tới, KDC sẽ tập trung vào ngành hàng thiết yếu. Cụ thể, đối với ngành hàng kem và sản phẩm từ sữa, KDC sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, đồng thời phát triển quy mô và hiệu quả phân phối của kênh hàng lạnh.

Đối với ngành hàng mì ăn liền, nước chấm, gia vị và thực phẩm đóng gói tiện dụng, KDC hướng đến việc liên doanh, hợp tác cùng đối tác giàu kinh nghiệm để tích hợp lợi thế của các bên nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Đối với ngành hàng dầu ăn, KDC sẽ tiếp tục đầu tư để tận dụng, khai thác cơ sở hạ tầng và chuyên môn sản xuất của các công ty thành viên để thâm nhập thị trường. Đồng thời, công ty cũng hướng đến việc liên doanh hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành để tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm dầu ăn Đại Gia Đình An Hảo sản xuất tại nhà máy của Tổng Công ty Dầu thực vật Việt Nam đã được tung ra thị trường vào cuối tháng 5-2015.

Vừa qua, KDC công bố sẽ hợp tác liên doanh cùng hai Tập đoàn FGV và Tập đoàn ITL nhằm đảm bảo có chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và khép kín từ đầu vào đến sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Việc này sẽ giúp KDC tối đa hóa lợi thế cạnh tranh, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn chất lượng đối với các sản phẩm dầu ăn đóng chai.

 

T.Nhân-V.Vinh
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

Tài chính - Ngân hàng 10:38

Ngày 26-11-2024, PVcomBank ra mắt nền tảng ngân hàng số PVConnect Biz, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện dành cho các khách hàng tổ chức.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.