Chợ - Siêu thị
05/05/2016 10:18

Starbucks bị kiện vì bỏ quá nhiều đá trong đồ uống

Một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, Mỹ vừa đệ đơn kiện Starbucks với cáo buộc doanh nghiệp này cho quá nhiều đá vào đồ uống lạnh.

"Khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo, và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả", The Guardian trích đơn kiện dài 29 trang viết.

Ví dụ, một cốc cafe Starbucks cỡ lớn đáng lẽ chứa khoảng 710 ml chất lỏng nhưng thực chất chỉ có 410 ml còn phần còn lại là đá - Stacy Pincus, một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, nêu trong đơn kiện Starbucks.

Starbucks phục vụ 4 kích cỡ đối với đồ uống lạnh: Nhỏ (350 ml), vừa (470 ml), lớn (710 ml) và cực lớn (890 ml). Họ không phục vụ cỡ cực lớn đối với loại đồ uống nóng.


Bản khiếu nại của Pincus lập luận rằng, Starbucks lừa dối khách hàng khi ghi kích cỡ trên menu là kích cỡ của cốc đựng đồ uống, chứ không phải lượng đồ uống bên trong (không bao gồm đá). Ảnh: Reuters

Bản khiếu nại của Pincus lập luận rằng, Starbucks lừa dối khách hàng khi ghi kích cỡ trên menu là kích cỡ của cốc đựng đồ uống, chứ không phải lượng đồ uống bên trong (không bao gồm đá). Ảnh: Reuters

"Về bản chất, Starbucks quảng cáo kích cỡ của cốc đồ uống lạnh trên menu chứ không phải lượng chất lỏng chứa trong cốc mà khách hàng nhận khi mua đồ. Họ lừa dối khách hàng trong quá trình này", Pincus cho hay.

Bên cạnh đó, bà cũng đề cập đến hệ thống giá của công ty, bao gồm giá cao hơn đối với đồ uống lạnh. Vì đồ uống nóng không bao gồm đá và giá thành thấp hơn, người phụ nữ này cáo buộc Starbucks đang "làm tiền" khách hàng.

Theo CNN, Jamie Riley, một phát ngôn viên của Starbucks, cho rằng đơn kiện này không có giá trị.

“Khách hàng của chúng tôi hiểu và biết rằng đá là một phần thiết yếu của bất cứ đồ uống 'có đá' nào. Nếu họ không hài lòng trong công tác chuẩn bị đồ uống, chúng tôi sẵn sàng làm lại”, bà nói.

Đơn kiện là cho trong vòng 10 năm vừa rồi và giá trị đền bù có thể lên tới hơn 5 triệu USD.

Một số công ty kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm khác cũng từng phải đối mặt với các vụ kiện về khối lượng đồ ăn, nhiệt độ và quảng cáo. Năm 2015, chuỗi cửa hàng Whole Foods giảm tăng trưởng doanh thu sau khi thừa nhận rằng, họ đã gắn sai nhãn hiệu một số loại thực phẩm tươi đóng gói, bao gồm rau và gà tại thành phố New York.

Năm 1994, một phụ nữ 79 tuổi đã thắng kiện sau khi đệ đơn lên toà vào năm 1992, và lập luận rằng McDonald khiến bà bị bỏng bởi cốc cà phê nóng bất thường.

Theo Zing/CNN/TheGuadian

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.