05/05/2016 10:18

Starbucks bị kiện vì bỏ quá nhiều đá trong đồ uống

Một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, Mỹ vừa đệ đơn kiện Starbucks với cáo buộc doanh nghiệp này cho quá nhiều đá vào đồ uống lạnh.

"Khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo, và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả", The Guardian trích đơn kiện dài 29 trang viết.

Ví dụ, một cốc cafe Starbucks cỡ lớn đáng lẽ chứa khoảng 710 ml chất lỏng nhưng thực chất chỉ có 410 ml còn phần còn lại là đá - Stacy Pincus, một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, nêu trong đơn kiện Starbucks.

Starbucks phục vụ 4 kích cỡ đối với đồ uống lạnh: Nhỏ (350 ml), vừa (470 ml), lớn (710 ml) và cực lớn (890 ml). Họ không phục vụ cỡ cực lớn đối với loại đồ uống nóng.


Bản khiếu nại của Pincus lập luận rằng, Starbucks lừa dối khách hàng khi ghi kích cỡ trên menu là kích cỡ của cốc đựng đồ uống, chứ không phải lượng đồ uống bên trong (không bao gồm đá). Ảnh: Reuters

Bản khiếu nại của Pincus lập luận rằng, Starbucks lừa dối khách hàng khi ghi kích cỡ trên menu là kích cỡ của cốc đựng đồ uống, chứ không phải lượng đồ uống bên trong (không bao gồm đá). Ảnh: Reuters

"Về bản chất, Starbucks quảng cáo kích cỡ của cốc đồ uống lạnh trên menu chứ không phải lượng chất lỏng chứa trong cốc mà khách hàng nhận khi mua đồ. Họ lừa dối khách hàng trong quá trình này", Pincus cho hay.

Bên cạnh đó, bà cũng đề cập đến hệ thống giá của công ty, bao gồm giá cao hơn đối với đồ uống lạnh. Vì đồ uống nóng không bao gồm đá và giá thành thấp hơn, người phụ nữ này cáo buộc Starbucks đang "làm tiền" khách hàng.

Theo CNN, Jamie Riley, một phát ngôn viên của Starbucks, cho rằng đơn kiện này không có giá trị.

“Khách hàng của chúng tôi hiểu và biết rằng đá là một phần thiết yếu của bất cứ đồ uống 'có đá' nào. Nếu họ không hài lòng trong công tác chuẩn bị đồ uống, chúng tôi sẵn sàng làm lại”, bà nói.

Đơn kiện là cho trong vòng 10 năm vừa rồi và giá trị đền bù có thể lên tới hơn 5 triệu USD.

Một số công ty kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm khác cũng từng phải đối mặt với các vụ kiện về khối lượng đồ ăn, nhiệt độ và quảng cáo. Năm 2015, chuỗi cửa hàng Whole Foods giảm tăng trưởng doanh thu sau khi thừa nhận rằng, họ đã gắn sai nhãn hiệu một số loại thực phẩm tươi đóng gói, bao gồm rau và gà tại thành phố New York.

Năm 1994, một phụ nữ 79 tuổi đã thắng kiện sau khi đệ đơn lên toà vào năm 1992, và lập luận rằng McDonald khiến bà bị bỏng bởi cốc cà phê nóng bất thường.

Theo Zing/CNN/TheGuadian

Tin liên quan

Viết bình luận

Kiểm tra thịt gà nhập khẩu có dấu hiệu bán phá giá
19/8/2017 548 1k
Đoàn khảo sát sẽ tiến hành rà soát mặt hàng thịt gà nhập khẩu tại một số cửa khẩu và Trung tâm thương mại lớn trên cả nước.
Hai cơ sở đặc sản Đà Lạt bị phạt do sử dụng “cò”
16/8/2017 548 1k
Ngoài chèo kéo khách, 2 cơ sở bán đặc sản Đà Lạt còn bị phạt do nhiều vi phạm khác
Quản thực phẩm: Thiếu liên kết là hỏng!
13/8/2017 548 1k
Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn chỉ đáp ứng được 20%-30% nhu cầu thực phẩm của người dân, phần còn lại phải nhập nên việc kiểm soát, quản lý gặp nhiều khó khăn, phụ thuộc nhiều vào sự hợp tác của các tỉnh, thành
Doanh nghiệp Việt đứng ngoài chuỗi đồng giá
11/8/2017 548 1k
Siêu thị, cửa hàng tiện lợi… đang phải chia sẻ khách hàng với chuỗi cửa hàng đồng giá ngoại đang trụ khá vững ở thị trường Việt Nam
Vô tình tìm ra giống chôm chôm "độc, lạ, ngon"

Vô tình tìm ra giống chôm chôm "độc, lạ, ngon"

Chỉ bán quả của 75 cây chôm chôm giống mới “độc, lạ” do chính mình phát hiện ra mà 1 vụ anh Dương Văn Lợi ở Bến Tre lãi ròng gần 200 triệu đồng.