Doanh nghiệp
03/12/2024 18:00

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

In bài viết

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

Bài toán đáp ứng kỳ vọng phúc lợi của nhân sự

Những năm gần đây, văn hóa chăm sóc sức khỏe toàn diện của người lao động đang là vấn đề được nhiều người chú trọng. Một khảo sát từ Forbes về 5 phúc lợi được nhân viên quan tâm cho thấy các lựa chọn liên quan đến chăm sóc sức khỏe như bảo hiểm sức khỏe do công ty chi trả, bảo hiểm nhân thọ và phí hỗ trợ sức khỏe tinh thần được xếp vào danh sách ưu tiên hàng đầu. Xu hướng này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới và nâng cao chất lượng phúc lợi nhằm xây dựng một môi trường làm việc bền vững và hỗ trợ tốt nhất cho nhân viên.

Người lao động ngày càng quan tâm tới văn hóa chăm sóc sức khỏe toàn diện -  BIDV MetLife

Người lao động ngày càng quan tâm tới văn hóa chăm sóc sức khỏe toàn diện

Đồng thời, trong nghiên cứu 2 năm/lần được Tập đoàn MetLife tổ chức nhằm tìm hiểu phúc lợi mong muốn của nhân sự trên toàn cầu đã cho thấy xu hướng tương tự trong ngành bảo hiểm. Số liệu từ nghiên cứu này chỉ ra rằng một doanh nghiệp chú trọng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên có thể tăng hiệu quả doanh thu hơn 50%. Đặc biệt, mức độ quan tâm đến sức khỏe thể chất đạt 70% - dẫn đầu trong các hạng mục phúc lợi được chú ý. Thông qua việc triển khai khảo sát từ trụ sở tại Mỹ tới các công ty thành viên, MetLife có thể nhanh chóng đón đầu những mong muốn của nhân sự và đưa ra các chính sách phúc lợi phù hợp.

Cũng trong nghiên cứu trên, MetLife đã giới thiệu Mô hình Chăm sóc Nhân viên MetLife (MetLife Employee Care Model) với mục tiêu tận dụng mọi yếu tố trải nghiệm của nhân viên để nâng cao phúc lợi toàn diện và cải thiện quản lý nhân lực. Điều này đã giúp MetLife định hướng chiến lược thu hút nhân tài và phát triển đội ngũ toàn diện, góp phần đưa công ty vào danh sách "Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới" và "Top 25 Nơi làm việc tốt nhất Thế giới" năm 2024 do tạp chí Fortune bình chọn. 

Những nhân sự hạnh phúc - chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp

Là đại diện của MetLife tại thị trường Việt Nam, BIDV MetLife đã tiếp thu các nghiên cứu và bản địa hóa giải pháp theo nhu cầu của người lao động Việt với chính sách phúc lợi mới dựa trên ba yếu tố: Thân - Tâm - Trí. Xuất phát từ quan niệm đậm nét phương Đông, sự hợp nhất ba thể này tạo nên trạng thái cân bằng từ bên trong. Qua đó, BIDV MetLife mong muốn tạo ra một môi trường làm việc nơi nhân viên được quan tâm và đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân.

Nhằm giúp nhân viên duy trì lối sống khỏe và tích cực, BIDV MetLife tổ chức nhiều hoạt động thể chất đa dạng như Yoga, Zumba, và Kick-Boxing.... cùng các buổi tư vấn sức khỏe với bác sĩ, hỗ trợ nhân viên duy trì thể chất và giảm căng thẳng trong công việc. Trong những đợt dịch Covid-19 hay khi mùa cúm đến, công ty cũng chủ động tổ chức khám sức khỏe cho gia đình nhân viên, giúp họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hiểu rằng sức khỏe tinh thần liên quan mật thiết tới chỉ số hạnh phúc của nhân sự, BIDV MetLife đã lấy yếu tố Tâm làm một trong 3 mục tiêu chính để xây dựng chính sách phúc lợi. Qua đó, Công ty thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi về lộ trình nghề nghiệp, giúp nhân viên cảm thấy yên tâm phát triển trong công việc. Các hoạt động gắn kết như team building, ngày Tết thiếu nhi,... cũng được tổ chức vào các dịp lễ nhằm tạo điều kiện để nhân viên xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với đồng nghiệp.

Các hoạt động gắn kết giúp nhân sự BIDV MetLife cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Các hoạt động gắn kết giúp nhân sự BIDV MetLife cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Cuối cùng, với yếu tố Trí, BIDV MetLife đã tạo ra một môi trường làm việc với những giá trị và định hướng rõ ràng thông qua các buổi chia sẻ với lãnh đạo, các chương trình vinh danh nhân sự xuất sắc, chính sách lương thưởng và phúc lợi cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó, các hoạt động thiện nguyện và CSR như chạy bộ gây quỹ, nhặt rác bãi biển,... được tổ chức định kỳ, mang tới đóng góp tích cực cho cộng đồng và tạo cơ hội gắn kết cho nhân sự.

Những nỗ lực của BIDV MetLife trong việc xây dựng văn hóa chăm sóc nhân viên toàn diện đã mang lại nhiều thành công lớn. Công ty đã được công nhận là một trong những Doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á do Tạp chí HR Asia công nhận. Gần đây, công ty vừa xuất sắc giành giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á lần thứ 5 liên tiếp. Chính văn hóa chăm sóc toàn diện đã trở thành nền tảng vững chắc, giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển và tạo dựng vị thế trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và bài học tốt trong công tác chăm sóc nhân viên toàn diện.

từ khóa : BIDV MetLife
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.