Doanh nghiệp
14/05/2025 18:02

AIA Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Rồng vàng 2025

In bài viết

AIA Việt Nam vừa được trao tặng giải thưởng Rồng vàng 2025 với danh hiệu “Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về các sản phẩm sống khỏe”.

Đây là lần thứ 11 AIA Việt Nam nhận giải thưởng uy tín này, ghi nhận những đóng góp nổi bật của doanh nghiệp trong việc đặt trọng tâm vào các sản phẩm và dịch vụ nâng cao sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.

AIA Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Rồng vàng 2025- Ảnh 1.

AIA Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về các sản phẩm sống" năm 2024-2025 trong khuôn khổ giải thưởng Rồng vàng

Giải thưởng Rồng vàng là sự kiện thường niên do cơ quan báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu đã có nhiều sáng kiến trong đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. 

Dẫn đầu xu hướng sống khỏe với loạt sáng kiến sản phẩm và dịch vụ toàn diện

AIA Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong xây dựng hệ sinh thái sống khỏe hướng đến chăm sóc toàn diện từ thể chất, tinh thần và tài chính của khách hàng. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến AIA Vitality, chương trình khuyến khích khách hàng duy trì lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống cân bằng và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam cũng hợp tác với Teladoc Health, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến hàng đầu thế giới triển khai dịch vụ song hành y tế. Dịch vụ này hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trong hành trình chiến đấu với ung thư và bệnh hiểm nghèo, từ giai đoạn chẩn đoán đến điều trị.

AIA Việt Nam cũng cho ra mắt bảo hiểm sức khỏe Bùng Gia Lực, một giải pháp bảo hiểm toàn diện, hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Sản phẩm này cung cấp quyền lợi chăm sóc sức khỏe toàn diện như thai sản, điều trị nội trú, điều trị trong ngày, cấp cứu và ung thư. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn tham gia thêm điều trị ngoại trú và chăm sóc nha khoa.

AIA Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Rồng vàng 2025- Ảnh 2.

Bùng Gia Lực hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam đã triển khai dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (Digital Health Services - DHS). DHS là định hướng chiến lược của AIA Việt Nam nhằm xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chủ động chăm sóc khách hàng có bảo hiểm sức khỏe. Sau hơn gần 1 năm triển khai, AIA Việt Nam đã thiết lập được mạng lưới đối tác với hơn 410 cơ sở y tế chấp nhận dịch vụ bảo lãnh viện phí, giúp khách hàng trải nghiệm sử dụng dịch vụ này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mạng lưới đối tác bảo lãnh viện phí sẽ tiếp tục được AIA Việt Nam mở rộng trong thời gian tới.

Đồng hành cùng cam kết đó, AIA Việt Nam cũng không ngừng củng cố nền tảng tài chính vững mạnh thông qua việc duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh, chiến lược đầu tư vững chắc nhằm mang lại giá trị thiết thực, bền vững và sự bảo vệ tài chính lâu dài cho khách hàng.

Hành trình 25 năm tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc

Trong hành trình 25 năm tại Việt Nam, AIA Việt Nam luôn đặt mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và cam kết đồng hành lâu dài. Tính đến hết tháng 3 năm 2025, AIA Việt Nam hiện đang phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 200 văn phòng trên toàn quốc và đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền hơn 15.000 tỉ đồng. Chỉ tính riêng từ năm 2022–2024, AIA Việt Nam đã thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho hơn 630.000 trường hợp với số tiền gần 6.000 tỉ đồng, bình quân mỗi năm AIA Việt Nam thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho khoảng hơn 200.000 trường hợp, với tổng số tiền gần 2.000 tỉ đồng mỗi năm.

Với tỉ lệ biên khả năng thanh toán hiện hành cao đạt 191%, cùng tổng tài sản 67.557 tỉ đồng – AIA Việt Nam duy trì nền tảng tài chính vững chắc để tiếp tục thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm và đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng với công nghệ số

Nhận thức rõ vai trò của công nghệ trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, AIA Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm qua, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái số lấy khách hàng làm trung tâm. Tiêu biểu là ứng dụng AIA+, giúp khách hàng dễ dàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, theo dõi quyền lợi và cập nhật thông tin nhanh chóng.

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào thẩm định bồi thường. Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam đã có thể nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến thông qua iClaim trên ứng dụng AIA+. Với chỉ một thiết bị kết nối internet, khách hàng có thể hoàn thành yêu cầu bồi thường chỉ trong 5 phút.

Dù thị trường còn nhiều thách thức, AIA Việt Nam vẫn tiếp tục kiên định với sứ mệnh: bảo vệ khách hàng, truyền cảm hứng sống khỏe và xây dựng tương lai tài chính bền vững. Đây chính là hành trình "Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn" mà doanh nghiệp đang theo đuổi.

Bá Minh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.