Doanh nghiệp
11/03/2024 14:39

Acecook Việt Nam động thổ dự án nhà máy 200 triệu USD tại Vĩnh Long

In bài viết

Vừa qua, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã tiến hành động thổ dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm ăn liền có quy mô đầu tư lớn, lên đến 200 triệu USD ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đó, nhà máy này của Acecook Việt Nam tọa lạc tại tỉnh Vĩnh Long, trong khuôn viên KCN Hòa Phú và được xây dựng trên diện tích 11 hecta, gồm 2 hạng mục: xưởng sản xuất và văn phòng làm việc. Nơi đây sẽ sản xuất các sản phẩm ăn liền như: mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô lên đến 17 dây chuyền và dự kiến thu hút trên 3.000 lao động địa phương. Trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng khoảng 1,2 tỉ gói sản phẩm/năm với sự vận hành của 9 dây chuyền. Đây là nhà máy thứ 12 của Acecook được xây dựng tại Việt Nam.

Lễ động thổ Dự án nhà máy Acecook Việt Nam mới tại tỉnh Vĩnh Long

Lễ động thổ Dự án nhà máy Acecook Việt Nam mới tại tỉnh Vĩnh Long

Điểm nổi bật của dự án này là được thiết kế xây dựng theo tiêu chí thân thiện với môi trường. Đặc biệt, nhà máy có thể lắp đặt pin năng lượng mặt trời cung cấp nguồn điện cho sản xuất và sinh hoạt. Lò hơi cung cấp nhiệt cho nhà máy cũng được sử dụng nguyên liệu biomass thân thiện với môi trường.

Chia sẻ về dự án mới này ông Kaneda Hiroki - Tổng Giám đốc của Acecook Việt Nam - cho biết: Sau 30 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi rất hạnh phúc khi sản phẩm của công ty luôn được đón nhận nhiệt tình. Nhờ sự ủng hộ đó, Acecook Việt Nam đã không ngừng mở rộng quy mô nhà máy cũng như hoạt động kinh doanh. Nhà máy này được xây dựng cũng là để đáp ứng việc kinh doanh ngày càng phát triển của công ty và phục vụ tốt hơn nữa cho nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua dự án sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng tích cực cho môi trường và xã hội, đúng như giá trị cốt lõi "3 hạnh phúc" (3H - happy) mà công ty luôn hướng đến: mang hạnh phúc cho khách hàng - nhân viên và gia đình  - toàn xã hội".

Ông Kaneda Hiroki - Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ

Ông Kaneda Hiroki - Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ

Hiện Công ty Acecook Việt Nam đang sở hữu 11 nhà máy trên toàn Việt Nam, tại TP HCM, Bình Dương, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hưng Yên và Bắc Ninh, với tổng sản lượng phục vụ mỗi năm cho người tiêu dùng lên đến hơn 3,4 tỉ sản phẩm, cùng lực lượng lao động hơn 6.000 người. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1993, Acecook Việt Nam cũng đang là doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền và được biết đến với nhiều nhãn hàng sản phẩm mì, miến, bún, phở hủ tiếu ăn liền nổi tiếng, trong đó có sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo được người Việt yêu thích qua nhiều thế hệ. Hiện Hảo Hảo đang giữ 2 kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Mì Hảo Hảo - Thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000 (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2023) và "Mì Hảo Hảo - Thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỉ gói (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2021). 2 danh hiệu này được xác lập bởi Tổ chức kỷ lục Việt Nam vào tháng 11-2023 và tháng 12-2021.

H.Tường
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.