Thị trường
29/08/2024 17:13

WinCommerce kết nối người tiêu dùng với hàng Việt

Là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc, WinCommerce luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Mới đây doanh nghiệp này cũng công bố tiếp tục đạt lợi nhuận ròng trong tháng 7-2024, tháng thứ hai liên tiếp

Nhà bán lẻ với lợi thế giúp gia tăng lợi ích người tiêu dùng Việt

Theo Euromonitor, quy mô thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam sẽ tăng lên 20 tỉ USD trong thập kỷ tới, cho thấy thị trường còn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bán lẻ mở rộng hoạt động và tăng trưởng doanh thu. Tại Việt Nam, WinCommerce (WCM - công ty thành viên của Tập đoàn Masan) là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc. Sự kết hợp giữa WCM cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer - công ty con của Masan, đồng thời sở hữu công ty logistics nội bộ Supra đã tạo ra nhiều cơ hội để WCM chiếm ưu thế trong cuộc đua thị phần mảng bán lẻ tại Việt Nam. Trên hết, những lợi thế này đã giúp WCM mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng trong hành trình nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam.

WinCommerce kết nối người tiêu dùng với hàng Việt- Ảnh 1.

WCM hiện sở hữu gần 3.700 siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+, WiN trên toàn quốc

Masan - đơn vị điều hành WCM, có thế mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, xây dựng các thương hiệu mạnh và khả năng thấu hiểu người tiêu dùng. Hiện Masan Consumer sở hữu 5 thương hiệu với doanh thu trên 2.000 tỉ đồng gồm Chin-su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Wakeup 247. Đây đều là các thương hiệu mạnh trong các danh mục ngành hàng lớn. Để xây dựng các thương hiệu "love brand" (thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích), việc hiểu sâu sắc nhu cầu thị trường luôn được Masan đặt lên hàng đầu. Các thương hiệu mạnh khác của Masan như rau sạch WinEco, thịt ủ mát MEATDeli cũng đóng vai trò là "chất dẫn" thu hút khách hàng đến hệ thống bán lẻ của WCM.

Với chương trình Hội viên WiN, khách hàng thân thiết của WinMart/WinMart+/WiN được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sắm các sản phẩm này. Bên cạnh đó, WCM đã phát triển các nhãn hàng riêng giá thành thấp hơn từ 10% đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá. Các sản phẩm hiện đang được bày bán tại hệ thống WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc, có thể kể đến như Gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala, WinMart Good (thực phẩm khô) và WinMart Home (sản phẩm chăm sóc cá nhân/gia dụng).

WinCommerce kết nối người tiêu dùng với hàng Việt- Ảnh 2.

Trứng gà O’lala tại hệ thống siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Trong năm 2023 và 2024, WCM đã bắt tay loạt thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune... để thực hiện Tuần lễ thương hiệu (Brand Week). Đây là chương trình hợp tác giữa chuỗi bán lẻ này và các thương hiệu nhằm giới thiệu những sản phẩm chất lượng đi kèm khuyến mại. WCM chủ động hợp tác các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng.

Đại diện WCM cho biết có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa nhà bán lẻ và nhà cung cấp trong bối cảnh thị trường hiện nay: "Cơ hội ở thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn, WinCommerce và các đối tác đang ở trong thời điểm vàng để tăng trưởng doanh thu qua kênh bán lẻ hiện đại để phục vụ đầy đủ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng".

Nhà bán lẻ Việt luôn duy trì tỉ lệ hàng Việt trên 90%

Tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu cung ứng hàng hóa chất lượng "Tươi Ngon Thượng Hạng !" tới hàng triệu người tiêu dùng Việt, những năm qua, WCM còn tích cực đưa nông sản địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại với sản lượng lớn. Việc hợp tác 2 bên vừa đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng của chuỗi bán lẻ, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra, và trên hết góp phần vào mục tiêu chung là nâng cao thương hiệu nông sản Việt. Theo đó, các mặt hàng nông sản nội địa hiện chiếm phần lớn tỉ lệ hàng hóa tại hệ thống WCM và doanh thu từ nhóm hàng này được ghi nhận chiếm tới 30% doanh thu toàn chuỗi.

WCM đã và đang triển khai các hoạt động xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đồng hành cùng các nhà cung cấp từ khâu trồng trọt, thu hoạch, cho đến đóng gói nhằm đảm bảo chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm. Tất cả các sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn. Trung bình một năm, WinMart thu mua và tiêu thụ 50.000 tấn rau củ, trong đó, hàng nông sản nội địa chiếm hơn 99%.

WinCommerce kết nối người tiêu dùng với hàng Việt- Ảnh 3.

Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng WiN

Bên cạnh việc mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng hành cùng nông sản Việt chinh phục các thị trường trên thế giới cũng là mục tiêu mà đơn vị này hướng tới. Cụ thể, đơn vị đã ký kết dài hạn và thu mua sản lượng lớn với các nhà cung cấp, thúc đẩy thương mại giúp ngành hàng gạo Việt Nam hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt, WCM chú trọng vào thúc đẩy nông sản Việt khi luôn duy trì tỉ lệ hàng nội địa trên 90%. Hàng tháng, nông đặc sản của các địa phương luôn được trưng bày tại các vị trí ưu tiên, đi cùng là các khuyến mại ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm người tiêu dùng. Các chương trình đưa nông sản của từng vùng miền vào hệ thống bán lẻ có thể kể đến: "Tự hào nông sản Việt", "Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long", "Nông sản sạch, giá tiết kiệm"... đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng. Đại diện WCM chia sẻ: "Thông qua các các hoạt động mở mới, chương trình khuyến mại, chính sách đặc biệt, chúng tôi hy vọng đưa nông sản sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng đi khắp mọi miền đất nước, phục vụ trọn vẹn nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt".

Trong tháng 7-2024, với tăng trưởng doanh thu LFL (Like for Like - mức doanh thu trên cơ sở so sánh tương đương tại các cửa hàng hiện hữu) của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý III/2024 sắp tới và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan.

Hoàng Tuấn
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.