VnMoney
12/06/2014 14:22

World Cup 2014: Hàng quán "nóng ruột" chờ bóng lăn

In bài viết

(NLĐO) – Mùa World Cup đã cận kề, nhiều hàng quán ở TP HCM chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đang hồi hộp chờ đợi đến giờ khai cuộc

Tất bật thay diện mạo

Rất nhiều quán cà phê ở khu vực làng đại học Thủ Đức (TP HCM) hoàn tất việc sửa sang, trang hoàng lại quán, bằng cách thay toàn bộ các loại bàn ghế dựa đứng, thành những ghế xếp, ghế bố để khách ngồi xem World Cup được thoải mái.

Để chuẩn bị sự kiện 4 năm có một lần, quán cà phê M. nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) trang bị thêm máy lạnh, tháo gỡ các cửa để gắn kính cách âm. “Các trận bóng thường diễn ra vào giữa đêm và rạng sáng. Tôi phải dùng kính cách âm để khách có thể thoải mái cổ vũ mà không ảnh hưởng đến an ninh trật tự” - chủ quán cà phê M. cho biết.

Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG

Anh Thành, chủ một quán cà phê tại khu vực cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh), cũng trang bị thêm cho những chiếc ghế ngả lưng để khách chợp mắt sau mỗi trận. Ngoài ra, anh còn mua quà để trao giải cho khách dự đoán kết quả các trận đấu.

Trong khi đó, các quán nhậu tại dọc bờ sông phường 6 (quận Gò Vấp) đã thuê, mua mới nhiều tivi, máy chiếu và cả giàn âm thanh để phục vụ những tín đồ bóng đá. Mỗi quán đều trang bị từ 2 - 3 chiếc tivi cỡ lớn (50-60 inch) để thực khách tiện theo dõi, một số quán lớn hơn còn trang bị đến hàng chục chiếc.

Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Nhiều quán lẩu dê nằm ở khu dân cư Trung Sơn (quận 7) cũng treo biển bán suốt đêm để phục vụ khách xem 3 trận cầu liên tiếp. Do mặt bằng lớn và rộng rãi, những quán này không trang bị tivi mà thuê hẳn máy chiếu màn hình lớn để thực khách dễ theo dõi trận đấu từ mọi phía.

Còn chị Lan, chủ một quán ốc đêm ở khu vực khu công nghiệp Tân Bình, cho biết ngày thường chị chỉ bán khoảng đến 2 giờ sáng thì nghỉ nhưng tháng này sẽ tăng cường bán thêm đến tận 6 giờ để khách xem trận cầu lúc 5 giờ vừa xem bóng đá vừa thưởng thức.

Tung chiêu khuyến mãi, không tăng giá

Một số quán cà phê ở khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) còn tung chiêu khuyến mãi khá lạ để thu hút những tín đồ bóng đá như khách đến quán gọi nước sẽ được tặng thêm một món ăn vặt hoặc tô mì gói. “Thức khuya xem bóng đá rất đói bụng, thế nên chúng tôi khuyến mãi món ăn để khách lót dạ. Một tô mì chỉ 3.000 -4.000 đồng chắc chắn sẽ giúp thực khách hài lòng” - anh Võ Long, chủ một quán cà phê trên đường Phan Xích Long chi sẻ.

Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Chủ các quán cà phê ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) thì cho biết sẽ không tăng giá trong mùa World Cup dù chi phí phục vụ có tăng do phải mở cửa suốt đêm. Cụ thể, giá cà phê ở khu vực này vẫn giữ ở mức 12.000-20.000 đồng/ly, nước giải khát 15.000-30.000 đồng/món.

Các cửa hàng ăn uống, quán nhậu cũng mạnh tay khuyến mãi như tặng bia, tặng thêm món ăn để thu hút khách đến xem bóng đá. Chị Ngọc, chủ quán trên đường số 20 (phường 6, quận Gò Vấp), cho biết: “Quán tôi phụ thu để đắp vào chi phí phục vụ ban đêm và trang bị thêm máy chiếu nên cũng phải có một vài khuyến mãi bù vào để giữ chân khách”.

Đến thời điểm hiện tại, mọi việc chuẩn bị cho mùa World Cup 2014 đã hoàn tất, các ông chủ, bà chủ của những quán ăn, quán cà phê đang rất nóng lòng chờ đợi đến giờ khai cuộc, cũng là lúc “mùa làm ăn” trở nên tất bật.

Lê Phong - Ngọc Mai
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.