VnMoney
12/06/2014 14:22

World Cup 2014: Hàng quán "nóng ruột" chờ bóng lăn

(NLĐO) – Mùa World Cup đã cận kề, nhiều hàng quán ở TP HCM chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đang hồi hộp chờ đợi đến giờ khai cuộc

Tất bật thay diện mạo

Rất nhiều quán cà phê ở khu vực làng đại học Thủ Đức (TP HCM) hoàn tất việc sửa sang, trang hoàng lại quán, bằng cách thay toàn bộ các loại bàn ghế dựa đứng, thành những ghế xếp, ghế bố để khách ngồi xem World Cup được thoải mái.

Để chuẩn bị sự kiện 4 năm có một lần, quán cà phê M. nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) trang bị thêm máy lạnh, tháo gỡ các cửa để gắn kính cách âm. “Các trận bóng thường diễn ra vào giữa đêm và rạng sáng. Tôi phải dùng kính cách âm để khách có thể thoải mái cổ vũ mà không ảnh hưởng đến an ninh trật tự” - chủ quán cà phê M. cho biết.

Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG

Anh Thành, chủ một quán cà phê tại khu vực cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh), cũng trang bị thêm cho những chiếc ghế ngả lưng để khách chợp mắt sau mỗi trận. Ngoài ra, anh còn mua quà để trao giải cho khách dự đoán kết quả các trận đấu.

Trong khi đó, các quán nhậu tại dọc bờ sông phường 6 (quận Gò Vấp) đã thuê, mua mới nhiều tivi, máy chiếu và cả giàn âm thanh để phục vụ những tín đồ bóng đá. Mỗi quán đều trang bị từ 2 - 3 chiếc tivi cỡ lớn (50-60 inch) để thực khách tiện theo dõi, một số quán lớn hơn còn trang bị đến hàng chục chiếc.

Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Nhiều quán lẩu dê nằm ở khu dân cư Trung Sơn (quận 7) cũng treo biển bán suốt đêm để phục vụ khách xem 3 trận cầu liên tiếp. Do mặt bằng lớn và rộng rãi, những quán này không trang bị tivi mà thuê hẳn máy chiếu màn hình lớn để thực khách dễ theo dõi trận đấu từ mọi phía.

Còn chị Lan, chủ một quán ốc đêm ở khu vực khu công nghiệp Tân Bình, cho biết ngày thường chị chỉ bán khoảng đến 2 giờ sáng thì nghỉ nhưng tháng này sẽ tăng cường bán thêm đến tận 6 giờ để khách xem trận cầu lúc 5 giờ vừa xem bóng đá vừa thưởng thức.

Tung chiêu khuyến mãi, không tăng giá

Một số quán cà phê ở khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) còn tung chiêu khuyến mãi khá lạ để thu hút những tín đồ bóng đá như khách đến quán gọi nước sẽ được tặng thêm một món ăn vặt hoặc tô mì gói. “Thức khuya xem bóng đá rất đói bụng, thế nên chúng tôi khuyến mãi món ăn để khách lót dạ. Một tô mì chỉ 3.000 -4.000 đồng chắc chắn sẽ giúp thực khách hài lòng” - anh Võ Long, chủ một quán cà phê trên đường Phan Xích Long chi sẻ.

Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Chủ các quán cà phê ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) thì cho biết sẽ không tăng giá trong mùa World Cup dù chi phí phục vụ có tăng do phải mở cửa suốt đêm. Cụ thể, giá cà phê ở khu vực này vẫn giữ ở mức 12.000-20.000 đồng/ly, nước giải khát 15.000-30.000 đồng/món.

Các cửa hàng ăn uống, quán nhậu cũng mạnh tay khuyến mãi như tặng bia, tặng thêm món ăn để thu hút khách đến xem bóng đá. Chị Ngọc, chủ quán trên đường số 20 (phường 6, quận Gò Vấp), cho biết: “Quán tôi phụ thu để đắp vào chi phí phục vụ ban đêm và trang bị thêm máy chiếu nên cũng phải có một vài khuyến mãi bù vào để giữ chân khách”.

Đến thời điểm hiện tại, mọi việc chuẩn bị cho mùa World Cup 2014 đã hoàn tất, các ông chủ, bà chủ của những quán ăn, quán cà phê đang rất nóng lòng chờ đợi đến giờ khai cuộc, cũng là lúc “mùa làm ăn” trở nên tất bật.

Lê Phong - Ngọc Mai
Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khách hàng doanh nghiệp năm 2025

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.