VnMoney
12/06/2014 14:22

World Cup 2014: Hàng quán "nóng ruột" chờ bóng lăn

(NLĐO) – Mùa World Cup đã cận kề, nhiều hàng quán ở TP HCM chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đang hồi hộp chờ đợi đến giờ khai cuộc

Tất bật thay diện mạo

Rất nhiều quán cà phê ở khu vực làng đại học Thủ Đức (TP HCM) hoàn tất việc sửa sang, trang hoàng lại quán, bằng cách thay toàn bộ các loại bàn ghế dựa đứng, thành những ghế xếp, ghế bố để khách ngồi xem World Cup được thoải mái.

Để chuẩn bị sự kiện 4 năm có một lần, quán cà phê M. nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) trang bị thêm máy lạnh, tháo gỡ các cửa để gắn kính cách âm. “Các trận bóng thường diễn ra vào giữa đêm và rạng sáng. Tôi phải dùng kính cách âm để khách có thể thoải mái cổ vũ mà không ảnh hưởng đến an ninh trật tự” - chủ quán cà phê M. cho biết.

Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG

Anh Thành, chủ một quán cà phê tại khu vực cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh), cũng trang bị thêm cho những chiếc ghế ngả lưng để khách chợp mắt sau mỗi trận. Ngoài ra, anh còn mua quà để trao giải cho khách dự đoán kết quả các trận đấu.

Trong khi đó, các quán nhậu tại dọc bờ sông phường 6 (quận Gò Vấp) đã thuê, mua mới nhiều tivi, máy chiếu và cả giàn âm thanh để phục vụ những tín đồ bóng đá. Mỗi quán đều trang bị từ 2 - 3 chiếc tivi cỡ lớn (50-60 inch) để thực khách tiện theo dõi, một số quán lớn hơn còn trang bị đến hàng chục chiếc.

Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Nhiều quán lẩu dê nằm ở khu dân cư Trung Sơn (quận 7) cũng treo biển bán suốt đêm để phục vụ khách xem 3 trận cầu liên tiếp. Do mặt bằng lớn và rộng rãi, những quán này không trang bị tivi mà thuê hẳn máy chiếu màn hình lớn để thực khách dễ theo dõi trận đấu từ mọi phía.

Còn chị Lan, chủ một quán ốc đêm ở khu vực khu công nghiệp Tân Bình, cho biết ngày thường chị chỉ bán khoảng đến 2 giờ sáng thì nghỉ nhưng tháng này sẽ tăng cường bán thêm đến tận 6 giờ để khách xem trận cầu lúc 5 giờ vừa xem bóng đá vừa thưởng thức.

Tung chiêu khuyến mãi, không tăng giá

Một số quán cà phê ở khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) còn tung chiêu khuyến mãi khá lạ để thu hút những tín đồ bóng đá như khách đến quán gọi nước sẽ được tặng thêm một món ăn vặt hoặc tô mì gói. “Thức khuya xem bóng đá rất đói bụng, thế nên chúng tôi khuyến mãi món ăn để khách lót dạ. Một tô mì chỉ 3.000 -4.000 đồng chắc chắn sẽ giúp thực khách hài lòng” - anh Võ Long, chủ một quán cà phê trên đường Phan Xích Long chi sẻ.

Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Chủ các quán cà phê ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) thì cho biết sẽ không tăng giá trong mùa World Cup dù chi phí phục vụ có tăng do phải mở cửa suốt đêm. Cụ thể, giá cà phê ở khu vực này vẫn giữ ở mức 12.000-20.000 đồng/ly, nước giải khát 15.000-30.000 đồng/món.

Các cửa hàng ăn uống, quán nhậu cũng mạnh tay khuyến mãi như tặng bia, tặng thêm món ăn để thu hút khách đến xem bóng đá. Chị Ngọc, chủ quán trên đường số 20 (phường 6, quận Gò Vấp), cho biết: “Quán tôi phụ thu để đắp vào chi phí phục vụ ban đêm và trang bị thêm máy chiếu nên cũng phải có một vài khuyến mãi bù vào để giữ chân khách”.

Đến thời điểm hiện tại, mọi việc chuẩn bị cho mùa World Cup 2014 đã hoàn tất, các ông chủ, bà chủ của những quán ăn, quán cà phê đang rất nóng lòng chờ đợi đến giờ khai cuộc, cũng là lúc “mùa làm ăn” trở nên tất bật.

Lê Phong - Ngọc Mai
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”