VnMoney
12/06/2014 14:22

World Cup 2014: Hàng quán "nóng ruột" chờ bóng lăn

In bài viết

(NLĐO) – Mùa World Cup đã cận kề, nhiều hàng quán ở TP HCM chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đang hồi hộp chờ đợi đến giờ khai cuộc

Tất bật thay diện mạo

Rất nhiều quán cà phê ở khu vực làng đại học Thủ Đức (TP HCM) hoàn tất việc sửa sang, trang hoàng lại quán, bằng cách thay toàn bộ các loại bàn ghế dựa đứng, thành những ghế xếp, ghế bố để khách ngồi xem World Cup được thoải mái.

Để chuẩn bị sự kiện 4 năm có một lần, quán cà phê M. nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) trang bị thêm máy lạnh, tháo gỡ các cửa để gắn kính cách âm. “Các trận bóng thường diễn ra vào giữa đêm và rạng sáng. Tôi phải dùng kính cách âm để khách có thể thoải mái cổ vũ mà không ảnh hưởng đến an ninh trật tự” - chủ quán cà phê M. cho biết.

Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán ăn, quán cà phê trang bị tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách xem bóng đá. Ảnh: LÊ PHONG

Anh Thành, chủ một quán cà phê tại khu vực cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh), cũng trang bị thêm cho những chiếc ghế ngả lưng để khách chợp mắt sau mỗi trận. Ngoài ra, anh còn mua quà để trao giải cho khách dự đoán kết quả các trận đấu.

Trong khi đó, các quán nhậu tại dọc bờ sông phường 6 (quận Gò Vấp) đã thuê, mua mới nhiều tivi, máy chiếu và cả giàn âm thanh để phục vụ những tín đồ bóng đá. Mỗi quán đều trang bị từ 2 - 3 chiếc tivi cỡ lớn (50-60 inch) để thực khách tiện theo dõi, một số quán lớn hơn còn trang bị đến hàng chục chiếc.

Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Nhiều quán mở cửa suốt đêm để khách đến xem World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Nhiều quán lẩu dê nằm ở khu dân cư Trung Sơn (quận 7) cũng treo biển bán suốt đêm để phục vụ khách xem 3 trận cầu liên tiếp. Do mặt bằng lớn và rộng rãi, những quán này không trang bị tivi mà thuê hẳn máy chiếu màn hình lớn để thực khách dễ theo dõi trận đấu từ mọi phía.

Còn chị Lan, chủ một quán ốc đêm ở khu vực khu công nghiệp Tân Bình, cho biết ngày thường chị chỉ bán khoảng đến 2 giờ sáng thì nghỉ nhưng tháng này sẽ tăng cường bán thêm đến tận 6 giờ để khách xem trận cầu lúc 5 giờ vừa xem bóng đá vừa thưởng thức.

Tung chiêu khuyến mãi, không tăng giá

Một số quán cà phê ở khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) còn tung chiêu khuyến mãi khá lạ để thu hút những tín đồ bóng đá như khách đến quán gọi nước sẽ được tặng thêm một món ăn vặt hoặc tô mì gói. “Thức khuya xem bóng đá rất đói bụng, thế nên chúng tôi khuyến mãi món ăn để khách lót dạ. Một tô mì chỉ 3.000 -4.000 đồng chắc chắn sẽ giúp thực khách hài lòng” - anh Võ Long, chủ một quán cà phê trên đường Phan Xích Long chi sẻ.

Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG
Cà phê vỉa hè cũng tham gia cuộc vui World Cup. Ảnh: LÊ PHONG

Chủ các quán cà phê ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) thì cho biết sẽ không tăng giá trong mùa World Cup dù chi phí phục vụ có tăng do phải mở cửa suốt đêm. Cụ thể, giá cà phê ở khu vực này vẫn giữ ở mức 12.000-20.000 đồng/ly, nước giải khát 15.000-30.000 đồng/món.

Các cửa hàng ăn uống, quán nhậu cũng mạnh tay khuyến mãi như tặng bia, tặng thêm món ăn để thu hút khách đến xem bóng đá. Chị Ngọc, chủ quán trên đường số 20 (phường 6, quận Gò Vấp), cho biết: “Quán tôi phụ thu để đắp vào chi phí phục vụ ban đêm và trang bị thêm máy chiếu nên cũng phải có một vài khuyến mãi bù vào để giữ chân khách”.

Đến thời điểm hiện tại, mọi việc chuẩn bị cho mùa World Cup 2014 đã hoàn tất, các ông chủ, bà chủ của những quán ăn, quán cà phê đang rất nóng lòng chờ đợi đến giờ khai cuộc, cũng là lúc “mùa làm ăn” trở nên tất bật.

Lê Phong - Ngọc Mai
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán