VnMoney
11/06/2014 14:43

"Tuyệt chiêu" hút khách mùa World Cup

In bài viết

(NLĐO) - Trong lúc thị trường bán buôn ế ẩm thì World Cup 2014 là dịp để các doanh nghiệp lớn nhỏ tận dụng để “làm ăn”.

Siêu thị, hàng điện máy, truyền hình trả tiền là những đơn vị đang chạy đua để tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng trước và trong giờ trái bóng lăn.

Mì gói bán chạy

Giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra thường diễn ra vào nửa đêm và rạng sáng nên nhu cầu mua sắm thức ăn nhanh dự trữ tăng đột biến. Tận dụng cơ hội này, các siêu thị lớn trên địa bàn TP HCM đều tấp nập khuyến mãi ở các quầy bán thực phẩm ăn uống phục vụ các tín đồ bóng đá ăn khuya. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, giám đốc Maximart Cộng Hòa (quận Tân Bình), cho biết dịp này siêu thị giảm giá các nhóm hàng thực phẩm ăn liền từ 10 đến 49%. Bà dự đoán doanh thu từ những mặt hàng này có thể tăng từ 20 đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại hệ thống Metro Cash & Carry, mỗi siêu thị đều dành hẳn một khu vực được thiết kế giống như sân vận động, có sức chứa trên 200 người, trang bị màn hình chiếu cỡ lớn, phục vụ suốt từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trong mùa World Cup và chiếu lại tất cả các trận diễn ra lúc nửa đêm để khách hàng đi mua sắm tiện theo dõi.

Hãng mì gói Acecook Việt Nam đã nhanh chân thêm vào trong mỗi thùng mì gói Hảo Hảo một tờ lịch bóng đá để thu hút người tiêu dùng mê bóng đá. Chưa hết, hãng có thay đổi hẳn bao bì, in hình các cầu thủ ngôi sao tham dự World Cup trên sản phẩm mì ly MODERN, kèm một chương trình khuyến mãi giảm giá 9-10%. Đây được xem là sản phẩm chủ lực của hãng trong mùa World Cup này.

Ngay cả các cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi cũng đẩy mạnh trang hoàng, khuyến mãi trong mùa bóng đá. Hệ thống thức ăn nhanh Pizza Hut đã lên thực đơn World Cup. Theo đó, mỗi chiếc bánh Pizza sẽ được trang trí những lá cờ đầy màu sắc của các quốc gia có đội tuyển dự giải kèm theo chương trình mua bánh lớn kèm tăng thêm bánh nhỏ.

Điện máy “xả hàng”

Với hàng điện máy, các cửa hàng xem đây là cơ hội để vực dậy thị trường sau thời gian dài trầm lắng. Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim phát pháo với chương trình “Nguyễn Kim và tiên tri World Cup 2014”, giải thưởng lên đến 6,3 tỉ đồng. 3 chiếc xe hơi Limousine Chrysler 300 trắng muốt và hồng phấn là phần thưởng của chương trình choáng hết mặt tiền của siêu thị trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) và luôn nhộn nhịp với những giai điệu bóng đá.

Chiếc xe sang bạc tỉ của Nguyễn Kim gây sự chú ý cho nhiều người.
Chiếc xe sang bạc tỉ của Nguyễn Kim gây sự chú ý cho nhiều người.

Siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng đưa ra chương trình “Bùng cháy đam mê, hả hê mua sắm”, giảm tới 50% giá các mặt hàng như tivi, máy lạnh, tủ lạnh kèm theo quyền bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt, nhà bán lẻ này còn dành ra 2.000 chiếc tivi SamSung 48 inche để cho khách hàng mượn miễn phí để xem trong mùa World Cup. Nếu khách hàng quyết định mua thì sẽ được giảm giá ngay từ 10 đến 15%.

Các nhà sản xuất điện tử như Sony, SamSung, Shap, LG… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút khách hàng bằng các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho tất cả các dòng sản phẩm.

Đặc biệt mạng ĐTDĐ MobiFone triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Internet 3G với tổng giá trị khuyến mãi 700 triệu đồng. Theo đó, chương trình “Lướt web thả ga, rinh quà thật đã” sẽ trao 1 gải đặc biệt bằng 1 chuyến du lịch tới quốc gia đoạt giải vô địch World Cup hoặc quy đổi bằng 200 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra còn tặng 25 chiếc ĐTDĐ SamSung Galaxy S5 cho giải Nhất và 500 ngàn đồng tiền mặt vào tài khoản của 250 khách hàng trúng giải khuyến khích.

Truyền hình đua giảm cước

Cả tháng trước ngày World Cup, Truyền hình K+ tuyên bố tất cả mọi thuê bao của mình đều được xem trọn vẹn toàn bộ 64 trận đấu được phát trực tiếp trên K+1, K+PM hoặc các kênh của VTV gồm VTV3, VTV6, VTV6HD. Đặc biệt, những khán giả bị lỡ trận có thể cập nhật qua bản tin thể thao “Điểm hẹn” phát sóng trực tiếp từ 11 giờ 30 hàng ngày trên K+. Ngoài ra, K+ còn ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đăng ký mới từ 13-6 đến 14-7, áp dụng giá đầu thu SD từ 990.000 đồng xuống còn 750.000 đồng/bộ, bộ HD từ 1,8 triệu đồng giảm còn 1,4 triệu đồng.

OneTV của FPT Telecom cũng tung ra gói cước ưu đãi cho khách hàng đăng ký mới với giá 900.000 đồng sẽ được sở hữu một đầu thu FPT playHD trị giá 2,5 triệu đồng kèm 3 tháng cước trọn gói HD Premium 600.000 đồng.

Cũng lao vào cuộc cạnh tranh, truyền hình MyTV của VNPT tuyên bố phát sóng đầy đủ các trận cầu với gói cước VTVCab 30.000 đồng/tháng theo tiêu chuẩn HD. Dịp này, MyTV còn khuyến mãi gói cước VTVCab tặng thêm 1 tháng sử dụng cho khách hàng đóng cước trước 3 tháng trong thời gian từ 1-6 đến 30-6 sẽ được xem đến hết tháng 9-2014.

Bài-ảnh: Ngọc Mai
Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 09:47

Với phương châm “Chung niềm tin - Vững giá trị”, Chi hội Gia Định đặt mục tiêu trở thành điểm tựa của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Thị trường 08:48

Grab quảng bá văn hóa Việt tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đồng thời hợp tác các Sở Du lịch thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch địa phương.

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Thị trường 20:00

Sáng 19-12, Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương