VnMoney 01/06/2020 14:51

Ví điện tử cam kết không để lộ thông tin xác thực của khách hàng

(NLĐO) – Ví điện tử MoMo cam kết tất cả thông tin người dùng cung cấp chỉ sử dụng cho mục đích duy nhất là xác thực tài khoản và không cung cấp cho bất kỳ bên thứ 3 nào.

Liên quan đến quy định người dùng ví điện tử sẽ bị khóa tài khoản cho đến khi người dùng hoàn tất các bước xác thực như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều chủ tài khoản ví điện tử cho biết ngại xác thực vì sợ lộ thông tin cá nhân.

Một số khách hàng cho rằng thời điểm đăng ký tài khoản ví đã kê khai các thông tin về họ tên, số điện thoại, email, ảnh đại diện… giờ tiếp tục yêu cầu cung cấp về CMND/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu còn hạn nên sợ lộ thông tin cá nhân.

Theo các ví điện tử, quy định này nhằm thực hiện theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN giúp người dùng khẳng định quyền sở hữu đối với tài khoản, tăng cường bảo mật tối đa khi sử dụng, bảo vệ quyền lợi của người dùng. Hoàn tất việc xác thực tức người dùng góp phần hỗ trợ cơ quan quản lý trong công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh tiền tệ quốc gia.

Ví điện tử cam kết không để lộ thông tin xác thực của khách hàng - Ảnh 1.

Người dùng ví phải xác thực thông tin trước 7-7. Ảnh: Linh Anh

Đại diện MoMo cam kết tất cả thông tin người dùng cung cấp chỉ sử dụng cho mục đích duy nhất là xác minh tính chính danh của tài khoản và không cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng cho bất kỳ bên thứ 3 nào.

"Chúng tôi chỉ sử dụng để xác minh tính chính danh của tài khoản; cung cấp dịch vụ, tính năng, chương trình khuyến mại; tăng cường bảo mật; hỗ trợ khi người dùng yêu cầu và các mục đích liên quan đến pháp lý. Chúng tôi không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ 3 nào", ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo khẳng định.

Người dùng ví cần cung cấp các thông tin gồm: Ảnh chụp mặt trước và sau CMND/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, sau ngày 7-7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Tiền trong ví của người dùng được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.

Tại thông tư 23, Ngân hàng Nhà nước đã quy định tổng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân của 1 khách hàng tại 1 tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử tối đa là 100 triệu đồng/tháng. Việc nạp tiền vào ví điện tử phải qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ của khách hàng hoặc nhận tiền từ ví điện tử khác do cùng tổ chức cung cứng. Ngân hàng Nhà nước cũng quy định các ví điện tử buộc phải liên kết tài khoản ngân hàng…


T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

SCB nhận giải thưởng STP Award của Bank Of New York Mellon
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa nhận giải thưởng "Straight Through Processing Award 2019 - Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2019" của The Bank of New York Mellon (BNY Mellon).
Vietcombank ưu đãi khách hàng giao dịch kiều hối
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) tặng 100.000 đồng cho người nhận tiền kiều hối có giá trị từ 2.000 USD trở lên (hoặc tương đương), thông qua mạng lưới đối tác của Công ty Kiều hối Vietcombank (VCBR) và tài khoản mở tại Vietcombank.
'Kẽ hở' khiến khách không vay vẫn mắc nợ ngân hàng
30/9/2020 548 1k
Định danh chưa chuẩn xác, nhân viên bỏ qua quy trình hay do chính khách hàng để lộ thông tin có thể dẫn đến việc không vay vẫn mắc nợ.
Tiết kiệm và đợi tăng lương, khi nào người trẻ có nhà?
30/9/2020 548 1k
Giấc mơ sở hữu nhà của người trẻ sống tại các thành phố lớn ngày càng khó khăn khi tốc độ tăng giá bất động sản hiện nay quá nhanh, trong khi thu nhập không cải thiện đáng kể.