VnMoney
08/08/2019 12:02

Trung Quốc mua gần 10 tấn vàng chỉ trong 1 tháng để làm gì?

In bài viết

(NLĐO) – Trung Quốc muốn mua thêm vàng dự trữ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục mua thêm vàng trong tháng 7-2019, động thái này vẫn tiếp diễn tính từ cuối tháng 12 năm ngoái.

Theo số liệu công bố trên trang web, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã nâng lượng vàng nắm giữ lên 62,26 triệu ounce từ mức 61,94 triệu ounce chỉ trong 1 tháng. Nếu tính theo tấn, con số trên gần 10 tấn, sau khi đã mua vào 84 tấn vàng trong 7 tháng trước đó.

Giá vàng được ghi nhận trong năm 2019 tăng lên mức cao nhất trong 6 năm bất chấp tăng trưởng toàn cầu đi xuống, các ngân hàng trung ương nhiều nước trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) nới lỏng chính sách tiền tệ, đồng thời cuộc chiến thương mại cũng khiến cho nhu cầu vàng tăng.

Việc các ngân hàng trung ương từ Nga cho đến Trung Quốc, Ba Lan không ngừng mua vào đã khiến cho nhu cầu vàng tăng cao ở thời điểm giá tăng. Trong tuần này, xung đột giữa Washington và Bắc Kinh trở nên tồi tệ hơn khi đồng nhân dân tệ rớt xuống mức thấp kỷ lục, khiến nhu cầu vàng lớn hơn nữa.

Trung Quốc mua gần 10 tấn vàng chỉ trong 1 tháng để làm gì? - Ảnh 1.

Trung Quốc muốn mua thêm vàng dự trữ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Bloomberg

Ông Philip Klapwijk, giám đốc chuyên tư vấn tại Precious Metals Insights, nhận xét: "Việc các nước đa dạng hóa dự trữ ngoài đồng USD rất quan trọng. Trong dài hạn, hoạt động mua vàng sẽ vẫn tiếp tục".

Trong phiên giao dịch hôm 7-8, giá vàng tăng khoảng 1,3% lên 1.503,30 USD/ounce, mức cao nhất từ năm 2013, trước khi giá vàng được giao dịch ở mức 1.500,70USD/ounce trên thị trường London - Anh.

Ông Ross Strachan, chuyên gia kinh tế về thị trường hàng hóa cao cấp tại Capital Economics, nhận xét: "Việc mua vàng hoàn toàn khớp với chiến lược tăng dự trữ vàng của Trung Quốc. Tuy nhiên, lượng mua vào không đủ lớn để làm gián đoạn thị trường. Trung Quốc vẫn vẫn tiếp tục xu hướng này trong chiến lược dài hạn nhằm đa dạng dự trữ ngoại hối".

Xuân Mai (Theo Bloomberg)
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống