VnMoney
15/10/2023 17:41

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank

Một hệ thống ngân hàng số đa kênh nhanh mượt, thân thiện và làm hài lòng khách hàng bằng vô số tính năng thời thượng, một ứng dụng ngân hàng số giàu cảm xúc chứa đựng nhiều giải pháp tài chính thông minh - vị nhân sinh, đó là những dấu ấn đặc biệt của TPBank trên thị trường ngân hàng số.

Tại đề án tái cơ cấu được gửi Ngân hàng Nhà nước năm 2012, những lãnh đạo mới tiếp nhận TPBank đã xây dựng lộ trình với các giải pháp để vực dậy ngân hàng. Trong đó có một mục: "Công nghệ".

Sau hơn một thập kỷ, bằng nhiệt huyết và tầm nhìn của các lãnh đạo, công nghệ trở thành kim chỉ nam trong định hướng phát triển, tạo bước đột phá của ngân hàng màu Tím trong ngành tài chính. Quyết định của Chủ tịch Đỗ Minh Phú đã trở thành bước ngoặt quan trọng đưa TPBank vươn tầm từ đơn vị nhỏ nhất hệ thống thành thương hiệu trong top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.

"Ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng thực chất đến từ cách suy nghĩ của con người", ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, người điều hành ngân hàng hơn 10 năm qua chia sẻ.

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank  - Ảnh 1.

Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú - doanh nhân đã dẫn dắt TPBank trở thành ngân hàng nhóm đầu thị trường sau 10 năm

"Trước khi bước chân vào lĩnh vực tài chính, chúng tôi thấy rằng hầu hết các ngân hàng chưa thực sự lấy khách hàng làm trung tâm", Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú nhớ lại suy nghĩ ngày mới tiếp nhận ngân hàng.

TPBank đã thay đổi số phận mình - từ một đơn vị với vài chục nghìn khách và bị xếp vào diện phải tái cơ cấu, đến một ngân hàng gần chạm mốc 8.000 tỉ đồng lợi nhuận năm qua với hơn 10 triệu khách hàng - nhờ vào một triết lý chuyển đổi số khác biệt. Trong triết lý đó, chuyển đổi số không xuất phát từ những con chip máy tính, mà là của trái tim con người. Hành trình chuyển đổi số bắt đầu từ những câu hỏi: khách hàng đang sống thế nào?

Những việc không tên, khó không ai làm, TPBank tiên phong

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: "TPBank chọn lao vào nhu cầu của khách hàng để tìm giải pháp bằng số hóa". Màu tím của thương hiệu đã đi sâu vào cuộc đời của hơn 10 triệu con người.

Công nghệ được lựa chọn là lợi thế cạnh tranh ngay từ đầu. Chủ tịch TPBank, ông Đỗ Minh Phú và Phó Chủ tịch Đỗ Anh Tú là những doanh nhân đã xây dựng sự nghiệp từ các lĩnh vực nơi "phải bán lẻ khắp nơi và sản phẩm cần thiết kế từ nhu cầu người dùng như băng vệ sinh, hay cần dịch vụ hoàn hảo như vàng trang sức". Đó là thứ mà những người đã làm nên các thương hiệu Diana và DOJI muốn mang tới ngành ngân hàng. Họ tin rằng mình sẽ xây dựng một ngân hàng "thực sự lấy khách hàng làm trung tâm".

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank  - Ảnh 2.

Từng tính năng trên các sản phẩm của TPBank đều được chăm chút cẩn thận

Mở ứng dụng TPBank ngày nay, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chức năng chia sẻ biến động số dư cho các tài khoản khác. Các chủ shop cũng dễ dàng tải một ứng dụng khác của TPBank để biến điện thoại của mình thành thiết bị chấp thận thẻ thay thế máy POS - lại một nhu cầu nhỏ nữa - nhưng TPBank quan tâm.

Một trong những niềm tự hào của TPBank, là ChatPay - chức năng chuyển tiền với giao diện hội thoại. TPBank cho rằng nhu cầu theo dõi nhanh một số dòng tiền nhất định của ChatPay là rất hữu ích với nhiều người. Họ đã đúng: trong số khách hàng của TPBank, cứ 5 người dùng eBank thường xuyên, có một người dùng ChatPay. Đây cũng là tính năng đặc biệt được giới trẻ yêu thích bởi trải nghiệm mới lạ.

Số lượng các chức năng và công cụ được kết nối vào app TPBank bây giờ nhiều tới mức nó có một công cụ tìm kiếm riêng. Chỉ riêng hệ sinh thái dịch vụ mà TPBank tích hợp vào ứng dụng của mình, đã lên tới hơn 2.000 đầu dịch vụ.

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank  - Ảnh 3.

Ứng dụng TPBank với các tiện ích thời thượng ChatPay, VoicePay…


Bằng việc ứng dụng công nghệ tân tiến nhất như AI và Big Data trong nghiên cứu, TPBank tạo nên một giao diện eBank thông minh, hiểu khách hàng cần điều gì, ưu tiên và mong muốn gì nhất để đưa tới người dùng. Các thao tác, quy trình được rút gọn, mang đến sự nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Kỷ nguyên số, tư duy số, sáng tạo số

"Trong một kỷ nguyên số, những người lãnh đạo phải tư duy số", Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng, dẫn lại lời của Steve Balmer, nhà đồng sáng lập Microsoft.

Tư duy số của khách hàng có thể được tạo ra nhờ vào công cụ họ được phục vụ: dẫu sao, người ta sẽ đương nhiên chọn thứ nhanh và tiện lợi nhất. Sau những cố gắng bảo vệ với cơ quan quản lý, TPBank trở thành ngân hàng đầu tiên tham gia thí điểm mở tài khoản thông qua "định danh khách hàng điện tử" (eKYC) - tức là khách hàng có thể xác thực danh tính qua công nghệ video call, nhận diện sinh trắc học và hàng loạt công nghệ kiểm tra tính thật giả của CMND/CCCD và qua đó mở tài khoản tại LiveBank, không cần ra quầy.

Những quầy giao dịch trực tuyến LiveBank tồn tại như những cột mốc vật lý đánh dấu quyết tâm chuyển đổi số của TPBank. Chúng hoạt động mọi lúc. Họ là ngân hàng đầu tiên xây dựng một hệ thống quầy giao dịch 24/7 rộng khắp Việt Nam. Và nỗ lực đó cũng khởi đầu bằng một câu hỏi: khách hàng đang sống thế nào?

59% các giao dịch tại LiveBank trên cả nước diễn ra từ 17 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau, không phải ai cũng có thể giao dịch trong giờ hành chính. Một điểm chạm số cho phép họ làm điều đó, dù là nửa đêm.

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank  - Ảnh 4.

LiveBank là ngân hàng tự động 24/7 đầu tiên của Việt Nam, là biểu tượng của công cuộc chuyển đổi số của TPBank nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam

LiveBank còn được gọi là "hub công nghệ" của TPBank. Tại đó, những công nghệ mới được thử nghiệm. Năm 2020, TPBank rất tự tin trở thành ngân hàng đầu tiên thông báo hoàn thiện quy trình eKYC - định danh điện tử trên ứng dụng di động. Khách hàng từ thời điểm đó có thể mở tài khoản và mở thẻ trên ứng dụng mà không cần đến quầy. Lý do của sự tự tin: nó đã được thử nghiệm và vận hành trơn tru trên LiveBank.

Vậy điều gì sẽ làm nên sự "tiên phong" mà một ngân hàng hay tổ chức có thể tuyên bố?

Những người TPBank tin rằng đó là một sự quan tâm rất con người, được thể hiện bằng những giải pháp số đặc biệt có thể chạm đến trái tim.

"Vì chúng tôi hiểu bạn".

Minh Quân

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

AB InBev 4 năm được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng

AB InBev 4 năm được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng

Sản xuất - Kinh doanh 17:12

AB InBev tiếp tục được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp có những hoạt động ESG tích cực”, ghi nhận các hoạt động bền vững.

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

Tài chính 17:11

VietinBank cho vay ưu đãi không giới hạn quy mô, lãi suất giảm tối thiểu 1%/năm so với thông thường để thúc đẩy nông nghiệp bền vững Đồng bằng Sông Cửu Long.

EximRS ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án The Zenith Hải Phòng

EximRS ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án The Zenith Hải Phòng

Dự án mới 11:00

Việc trở thành Đơn vị Phân phối độc quyền dự án The Zenith Hải Phòng một lần nữa khẳng định uy tín, năng lực và tầm nhìn chiến lược của EximRS

3 nguyên tắc triển khai ESG của FPT: không sao chép, không lùi bước, có đo lường

3 nguyên tắc triển khai ESG của FPT: không sao chép, không lùi bước, có đo lường

Sản xuất - Kinh doanh 11:00

Chiều 23-4, Ông Nguyễn Văn Khoa (Tổng Giám đốc FPT, Chủ tịch VINASA) chia sẻ về quản trị không hình thức tại FPT tại Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất.

MB tạo đà vững chắc cho năm 2025 với kết quả tích cực quý I

MB tạo đà vững chắc cho năm 2025 với kết quả tích cực quý I

Ngân hàng 09:20

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I-2025 với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực

Nam A Bank nhận Giải thưởng Vietnam ESG Awards

Nam A Bank nhận Giải thưởng Vietnam ESG Awards

Sản xuất - Kinh doanh 08:43

(NLDO) - Ngày 23-4, tại Diễn đàn ESG Việt Nam chủ đề “Chiến lược phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới”, Nam A Bank nhận giải thưởng ESG Việt Nam 2024.

Bcons tung căn hộ 1,5 tỉ đồng tại cửa ngõ Dĩ An, di chuyển bằng Metro tới quận 1 dễ dàng

Bcons tung căn hộ 1,5 tỉ đồng tại cửa ngõ Dĩ An, di chuyển bằng Metro tới quận 1 dễ dàng

Thị trường 08:42

(NLĐO) - Các dự án chung cư của Bcons là những dự án điển hình cho nhu cầu ở thực của người dân và những người có kinh tế trung bình khá

Nhiều mây


Thứ sáu, 25/4/2025
30oC