VnMoney
13/11/2014 09:26

Tiêu thụ "xế hộp" vẫn đắt như tôm tươi

(NLĐO) - Ông Jesus Metelo, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 10-2014.

Cụ thể, trong tháng, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 14.938 xe, giảm 7% so với tháng trước, nhưng vẫn tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

VAMA cho biết đây là tháng thứ 19 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy doanh số bán hàng giảm nhẹ so với mức 16.149 xe của tháng 9-2014 nhưng thành tích tháng 10 của thị trường ô tô vẫn ở mức cao, cách xa mức tiêu thụ khoảng 12.000-13.000 chiếc/tháng trong thời kỳ giữa năm 2014.

Trong đó, doanh số bán xe con là 9.220 chiếc - giảm 12%, xe tải là 5.718 chiếc - tăng 1% so với tháng trước.

Một mẫu xe Nhật vừa được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 11.
Một mẫu xe Nhật vừa được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 11.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 11.756 xe, tăng 5% so với tháng trước. Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.182 xe, giảm 35% so với tháng trước.

Đáng lưu tâm, hầu hết các hãng xe thuộc VAMA đều có kết quả kinh doanh tháng 10 tăng cao hơn cùng kỳ năm trước.

Toyota Việt Nam có sản lượng 4.145 chiếc, tăng 29% so với cùng kỳ và tăng 11% so với tháng trước.

Ford Việt Nam với doanh số 1.538 chiếc đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục 73% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là kết quả bán hàng cao nhất theo tháng mà Ford đạt được tại Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam bán được 270 xe, tăng 32%. Vinamotor bán được 353 xe, tăng 86 xe so với tháng 9.

Riêng Thaco tiếp tục dẫn đầu với lượng xe bán ra trong tháng qua đạt 4.182 chiếc, tuy nhiên lại giảm nhẹ so với thành tích 4.195 chiếc của tháng trước.

Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, cả nước đã tiêu thụ hơn 121.600 xe, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô con tăng 40% và xe tải tăng 38%.

Dự báo doanh số bán hàng cả năm 2014 sẽ được công bố tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 vào ngày 19-11.

Trước đó, khi công bố kết quả bán hàng tháng 9-2014, VAMA dự báo doanh số bán hàng trong năm 2014 đạt 145.000 xe, tăng 32% so với năm 2013. Trong khi đó, hồi đầu năm, VAMA chỉ dám đặt dự báo doanh số cả năm là 125.000 chiếc.

Th.Dương
Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Văn hóa – Giải trí 18:46

Từ một nhà sáng tạo nội dung gây ra nhiều dư luận trái chiều, Lê Bống đã có sự thay đổi, trưởng thành để trở thành "Cục năng lượng tích cực"

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

Bất động sản 17:51

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng cho dự án Libera Nha Trang và thương hiệu Villa Le Corail, A Gran Meliá Nha Trang.

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Giáo dục - Cộng đồng 17:50

Ngày 5-12 tới đây, Giáo sư Yoshua Bengio sẽ trực tiếp chia sẻ câu chuyện trách nhiệm AI với 200 chuyên gia công nghệ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.