VnMoney
28/10/2014 09:09

Thời trang tự thiết kế độc, lạ hút cô nàng sành điệu

In bài viết

Thời trang tự thiết kế có mẫu mã đẹp, độc, lạ, "không đụng hàng" đang được giới trẻ yêu thích và săn tìm.

Nắm bắt tâm lý của giới trẻ không còn ưa thích dòng thời trang kiểu đại trà của hàng Trung Quốc, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đã chuyển sang xu hướng mới, đó là thời trang tự thiết kế.

Ưu điểm của thời trang tự thiết kế là mẫu mã đẹp, lạ và độc do số lượng mẫu thiết kế chỉ có hạn. Chất vải bền, đẹp. Đặc biệt, thời trang tự thiết kế không chỉ có hàng đã được thiết kế may sẵn, mà còn có hàng đặt may, vì vậy hầu hết các trang phục đều rất phù hợp với cơ thể, có thể che đi các khuyết điểm của bản thân. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi trội của thời trang tự thiết kế.

Ngoài ra, so với các thời trang hàng hiệu, thời trang tự thiết kế có mức giá rẻ hơn hẳn, chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3 hàng hiệu, nhưng chất liệu vải và đường may thì không hề thua kém. Các thiết kế lại mang phong cách trẻ trung và năng động.

Thời trang tự thiết kế lên ngôi
Thời trang tự thiết kế lên ngôi

Giá của những mặt hàng thời trang này cũng rất phải chăng. Một chiếc váy mùa hè giá từ 200.000 đồng đến hơn 500.000 đồng, giá của một chiếc áo hay chân váy từ hơn 200.000 đồng đến hơn 300.000 đồng. Hàng váy mùa thu chất liệu đẹp cũng dao động từ 250.000 - 800.000 đồng.

Theo nhân viên viên shop thời trang tự thiết kế trên đường Bạch Mai (Hà Nội), các thiết kế của shop đều khá lạ và độc đáo, nên có rất nhiều bạn trẻ là khách hàng "ruột" của shop. Trung bình mỗi ngày shop cũng bán được từ 20 - 40 sản phẩm.

"Những ngày có hàng mới về hoặc giảm giá hàng cũ, mỗi ngày shop có thể bán được hàng trăm sản phẩm" - nhân viên shop cho hay.

Không chỉ bán hàng trực tiếp tại shop, trên mạng xã hội cũng xuất hiện hàng loạt những shop thiết kế online, kinh doanh nhỏ lẻ nhưng rất “đắt khách”. Không mất tiền thuê cửa hàng, chi phí quảng cáo , truyền thông, thuê người mẫu quảng cáo, các shop online này vẫn có mức doanh tu mỗi tháng từ 10 - 20 triệu đồng.

Theo Hạnh, một chủ shop Online, ưu điểm của thời trang tự thiết kế là chất lượng vải tốt, mẫu mã đẹp, lạ, mức giá hợp lý.

Mỗi tháng, shop của Hạnh đều tung ra một album hàng chục mẫu quần áo váy để khách hàng lựa chọn theo các xu hướng hợp mốt. Những khách hàng muốn lựa chọn hàng cao cấp hơn thì shop có dòng thiết kế theo mẫu mã yêu cầu và số đo của từng người.

Theo bạn Hải Ngọc (Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội), thời trang tự thiết kế giá không đắt hơn các sản phẩm hàng Trung Quốc, nhưng chất lượng và mẫu mã thì hơn hẳn. Đặc biệt, mẫu mã được cập nhật liên tục theo xu hướng thời trang quốc tế nên mặc đồ tự thiết kế không lo bị lỗi mốt.

Tại Hà Nội, các cửa hàng thời trang tự thiết kế mọc lên ngày càng nhiều. Phố Chùa Bộc trước đây vốn được coi là thiên đường của thời trang "hàng Trung Quốc", thì nay đã bắt đầu xuất hiện những cửa hàng thời trang tự thiết kế. Tại phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng), nhiều shop thời trang đi theo xu hướng độc, lạ cũng đang mọc lên nhan nhản. Nhiều shop ngoài các thời trang bán sẵn, thông thường, còn có thêm một khu vực dành riêng cho thời trang tự thiết kế.

Tại các cửa hàng thời trang thiết kế, khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại thời trang tự thiết kế với mẫu mã lạ, đẹp, chất liệu vải xịn, với mức giá từ 400.000 - hơn 1.000.000 đồng/sản phẩm. Điều đáng nói là các sản phẩm tự thiết kế này số lượng rất hạn chế, chỉ khoảng vài ba chiếc một kiểu, vì vậy người mua rất yên tâm vì sẽ khó có thể "đụng hàng".

Theo Ngọc Vy (VTC)
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.