VnMoney
28/10/2014 09:09

Thời trang tự thiết kế độc, lạ hút cô nàng sành điệu

Thời trang tự thiết kế có mẫu mã đẹp, độc, lạ, "không đụng hàng" đang được giới trẻ yêu thích và săn tìm.

Nắm bắt tâm lý của giới trẻ không còn ưa thích dòng thời trang kiểu đại trà của hàng Trung Quốc, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đã chuyển sang xu hướng mới, đó là thời trang tự thiết kế.

Ưu điểm của thời trang tự thiết kế là mẫu mã đẹp, lạ và độc do số lượng mẫu thiết kế chỉ có hạn. Chất vải bền, đẹp. Đặc biệt, thời trang tự thiết kế không chỉ có hàng đã được thiết kế may sẵn, mà còn có hàng đặt may, vì vậy hầu hết các trang phục đều rất phù hợp với cơ thể, có thể che đi các khuyết điểm của bản thân. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi trội của thời trang tự thiết kế.

Ngoài ra, so với các thời trang hàng hiệu, thời trang tự thiết kế có mức giá rẻ hơn hẳn, chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3 hàng hiệu, nhưng chất liệu vải và đường may thì không hề thua kém. Các thiết kế lại mang phong cách trẻ trung và năng động.

Thời trang tự thiết kế lên ngôi
Thời trang tự thiết kế lên ngôi

Giá của những mặt hàng thời trang này cũng rất phải chăng. Một chiếc váy mùa hè giá từ 200.000 đồng đến hơn 500.000 đồng, giá của một chiếc áo hay chân váy từ hơn 200.000 đồng đến hơn 300.000 đồng. Hàng váy mùa thu chất liệu đẹp cũng dao động từ 250.000 - 800.000 đồng.

Theo nhân viên viên shop thời trang tự thiết kế trên đường Bạch Mai (Hà Nội), các thiết kế của shop đều khá lạ và độc đáo, nên có rất nhiều bạn trẻ là khách hàng "ruột" của shop. Trung bình mỗi ngày shop cũng bán được từ 20 - 40 sản phẩm.

"Những ngày có hàng mới về hoặc giảm giá hàng cũ, mỗi ngày shop có thể bán được hàng trăm sản phẩm" - nhân viên shop cho hay.

Không chỉ bán hàng trực tiếp tại shop, trên mạng xã hội cũng xuất hiện hàng loạt những shop thiết kế online, kinh doanh nhỏ lẻ nhưng rất “đắt khách”. Không mất tiền thuê cửa hàng, chi phí quảng cáo , truyền thông, thuê người mẫu quảng cáo, các shop online này vẫn có mức doanh tu mỗi tháng từ 10 - 20 triệu đồng.

Theo Hạnh, một chủ shop Online, ưu điểm của thời trang tự thiết kế là chất lượng vải tốt, mẫu mã đẹp, lạ, mức giá hợp lý.

Mỗi tháng, shop của Hạnh đều tung ra một album hàng chục mẫu quần áo váy để khách hàng lựa chọn theo các xu hướng hợp mốt. Những khách hàng muốn lựa chọn hàng cao cấp hơn thì shop có dòng thiết kế theo mẫu mã yêu cầu và số đo của từng người.

Theo bạn Hải Ngọc (Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội), thời trang tự thiết kế giá không đắt hơn các sản phẩm hàng Trung Quốc, nhưng chất lượng và mẫu mã thì hơn hẳn. Đặc biệt, mẫu mã được cập nhật liên tục theo xu hướng thời trang quốc tế nên mặc đồ tự thiết kế không lo bị lỗi mốt.

Tại Hà Nội, các cửa hàng thời trang tự thiết kế mọc lên ngày càng nhiều. Phố Chùa Bộc trước đây vốn được coi là thiên đường của thời trang "hàng Trung Quốc", thì nay đã bắt đầu xuất hiện những cửa hàng thời trang tự thiết kế. Tại phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng), nhiều shop thời trang đi theo xu hướng độc, lạ cũng đang mọc lên nhan nhản. Nhiều shop ngoài các thời trang bán sẵn, thông thường, còn có thêm một khu vực dành riêng cho thời trang tự thiết kế.

Tại các cửa hàng thời trang thiết kế, khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại thời trang tự thiết kế với mẫu mã lạ, đẹp, chất liệu vải xịn, với mức giá từ 400.000 - hơn 1.000.000 đồng/sản phẩm. Điều đáng nói là các sản phẩm tự thiết kế này số lượng rất hạn chế, chỉ khoảng vài ba chiếc một kiểu, vì vậy người mua rất yên tâm vì sẽ khó có thể "đụng hàng".

Theo Ngọc Vy (VTC)

Viết bình luận

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Giáo dục - Cộng đồng 10:37

Ngày 20-7, Nam A Bank và Trường Đại học Quang Trung (tỉnh Bình Định) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo nên những sản phẩm Khoa học Công nghệ thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội Khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

Tài chính 10:36

(NLĐO) - Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công (TCAM) vừa tung ra thị trường sản phẩm sản phẩm tài chính Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công (TCGF)