VnMoney
01/05/2020 16:07

Tập đoàn DOJI của ông Đỗ Minh Phú vừa thâu tóm chuỗi Thế Giới Kim Cương

In bài viết

(NLĐO) – Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vừa hoàn tất việc mua lại chuỗi cửa hàng Thế Giới Kim Cương có doanh thu mỗi năm cả ngàn tỉ đồng.

Thương vụ sáp nhập không được tiết lộ nhưng phía DOJI cho biết trong lĩnh vực trang sức, doanh thu của Công ty Thế Giới Kim Cương ước tính hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm. Thương hiệu này hiện có tới 34 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố và các cửa hàng có mặt ở hầu hết trung tâm thương mại và siêu thị trên toàn quốc.

Ông chủ mới của chuỗi Thế Giới Kim Cương là ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TPBank.

Tập đoàn DOJI của ông Đỗ Minh Phú vừa thâu tóm chuỗi Thế Giới Kim Cương - Ảnh 1.

Chuỗi cửa hàng đá quý, kim cương này đã về tay DOJI

Trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý và trang sức, từ lâu Thế Giới Kim Cương đã là đối thủ ngầm với hai thương hiệu lớn khác của ngành là DOJI và PNJ. Dân trong ngành nhận định việc mua lại thương hiệu này sẽ giúp DOJI đẩy mạnh ảnh hưởng của mình trên thị trường ở phân khúc này. Sau khi mua lại thương hiệu trên, DOJI sẽ nâng tổng số mạng lưới cửa hàng của mình lên gần 200 điểm ở khắp cả nước.

Theo giới thiệu trên website của Thế Giới Kim Cương, trước khi được DOJI mua lại công ty này có đội ngũ nhân viên hơn 800 người, 105 cửa hàng phủ rộng khắp 41 tỉnh thành trên cả nước.

Trước đó, năm 2011, ông Đỗ Minh Phú và em trai đã bán 95% cổ phần của Công ty Diana cho đối tác Unicharm (Nhật Bản) với mức giá gần 4.000 tỉ đồng. Đây là thương vụ mua bán sáp nhập lớn nhất của các doanh nghiệp tư nhân vào thời điểm đó.

Với khoản tiền thu về từ thương vụ này, năm 2012, DOJI đã đầu tư vào TPBank và ông chủ của DOJI đã trở thành Chủ tịch HĐTQ của ngân hàng này.

T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.