VnMoney
02/02/2013 11:30

Starbucks sẽ mở hàng trăm tiệm cà phê tại VN

Sau khi thành công với hàng trăm người xếp hàng dài chờ được vào thưởng thức cà phê tại quán Starbucks đầu tiên tại TPHCM hôm 1-2, Starbucks cho biết sẽ tiếp tục mở thêm hàng trăm quán nữa tại VN.

Trao đổi với hãng tin tài chính Bloomberg cách đây ít hôm, ông John Culver, Chủ tịch Starbucks tại thị trường Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương, trong dài hạn, chuỗi cửa hàng cà phê này dự kiến sẽ mở hàng trăm cửa hiệu tại thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tăng trưởng mạnh” và sẽ có “hàng trăm cửa hiệu Starbucks” tại Việt Nam, ông Culver cho biết. Tuy nhiên, ông không đưa ra khung thời gian cụ thể cho kế hoạch này.


Khách hàng xếp hàng chờ đợi giờ mở cửa tại quán Starbucks đầu tiên ở Việt Nam

“Chắc chắn có một nhu cầu bị dồn nén đối với Starbucks tại Việt Nam”, ông Culver nói. Việt Nam là thị trường thứ 62 mà chuỗi nhà hàng cà phê này đặt chân vào.

Starbucks đã tuyên bố sẽ có khoảng 4.000 cửa hiệu cà phê tại Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương vào cuối năm nay. Tại Mỹ, số cửa hiệu Starbucks mới mở trong hai năm qua hầu như không đáng kể. Hiện hãng đang mở rộng hoạt động tại châu Á để đẩy mạnh doanh thu.

Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam nằm ở góc đường Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Hồng Thái, quận 1, Tp.HCM với mặt tiền hướng ra vòng xoay Phù Đồng. Cửa hiệu cao hai tầng với diện tích khoảng 327 m2 này còn có một khu ngồi ngoài trời thoáng đãng. Điều hành cửa hiệu này là công ty Coffee Concepts (Vietnam) Ltd., một chi nhánh của công ty Maxim’s Group có trụ sở ở Hồng Kông.

Starbucks hiện có hơn 18.200 cửa hiệu trên toàn cầu. Theo ông Culver, hãng này sẽ tiếp tục gia nhập các thị trường châu Á trong thời gian tới. Hiện Starbucks chưa có cửa hiệu nào ở Lào và Campuchia, nhưng “rồi chúng tôi sẽ vào những thị trường này”, ông Culver nói.

Một thương hiệu nhà hàng lớn khác của Mỹ, được xem là “đối thủ” của Starbucks, là cửa hiệu Dunkin’ Doughnut cũng vừa tuyên bố sẽ tiến vào thị trường Việt Nam. Hãng mẹ của thương hiệu này là Dunkin’ Brands Group hiện đã có cửa hiệu kem Baskin-Robbins tại Việt Nam.

Năm 2012, giá cổ phiếu của Starbucks tăng 17%, so với mức tăng 33% của cổ phiếu Dunkin’ Brands.

thytho
từ khóa :
LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

Chứng khoán 17:50

Vào ngày 26-12, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường.

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Điểm đến hấp dẫn 17:49

Thai Village Restaurant nổi bật vì chất lượng, là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc chế biến và phục vụ soup bào ngư và vi cá thượng hạng

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

Thị trường 17:00

(NLĐO) - Trong suốt thời gian qua, SAWACO luôn bảo đảm duy trì cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng cho nhân dân TP HCM

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

Nhịp sống 16:29

EPS phối hợp cùng Thị Đoàn thị xã Phú Mỹ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2025” với chủ đề “Sẻ chia yêu thương Xuân 2025”

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Điểm đến hấp dẫn 15:09

Từ ngày 28-12-2024 đến 1-1-2025, Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII sẽ chính thức diễn ra với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc.

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Dịch vụ 11:23

Limousine cao cấp tại các sự kiện và đồng hành cùng VIP. Limousine ghế Boeing mát xa của Vie Limo là biểu tượng cho hành trình đẳng cấp, được tin tưởng lựa chọn

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

Sản xuất - Kinh doanh 11:22

PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị.