VnMoney
20/07/2014 20:26

Quán cà phê toilet ở Hà Nội thu cả trăm triệu đồng mỗi tháng

In bài viết

Quán cà phê toilet của cô gái 9X tại Hà Nội thu hút khách hàng bởi phong cách lạ, táo bạo với những vật dụng trong nhà tắm, WC. Mỗi tháng, quán cho doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Mô hình cà phê toilet không xa lạ trên thế giới, tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có nhiều quán dạng này. Quán cà phê độc đáo với ghế ngồi mô phỏng bồn cầu, bàn giống như bồn tắm và các vật dụng trang trí, cốc, tách, đĩa... là những món đồ trong nhà vệ sinh tọa lạc tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).

 

Ít ai ngờ Vân Anh - chủ quán cà phê độc đáo này lại là 1 cô gái còn rất trẻ. Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, Vân Anh tâm sự trước kia, cô có thời gian du học ở Đài Loan, cùng bạn bè đi chơi, ăn uống ở rất nhiều nơi có phong cách rất mới lạ và cà phê toilet là một trong số những nơi như thế. Từ đó, cô du học sinh 9X ôm ấp ý tưởng khi về nước sẽ mở 1 quán cà phê toilet tại Việt Nam, đồ ăn và đồ uống Việt Nam, phục vụ người Việt.

 

Năm 2012, Vân Anh về nước, bao nhiêu ước mơ khởi nghiệp cô đành gác lại để lập gia đình và sinh con. Hai năm làm vợ, làm mẹ đã giúp cô có được sự già dặn, chín chắn, nhưng ước mơ xây dựng 1 quán cà phê độc đáo vẫn chưa bao giờ nguôi.

Đầu năm 2014, Vân Anh bắt đầu thăm dò thị trường cà phê, fast food ở Hà Nội và chuẩn bị thực hiện ước mơ của mình.

 

Tất cả các đồ dùng trong quán đều mang hình dáng gợi sự liên tưởng đến những vật dụng trong toilet. Vân Anh - chủ quán cà phê này cho biết cô đã phải đặt thiết kế riêng những món đồ này. 

Những ly, cốc, bát, đĩa, ghế ngồi đều đã có phương án trong trí tưởng tượng nhưng thời gian đầu cô không thể tìm được đối tác để sản xuất ly, cốc, bát, đĩa theo ý của mình, đế mức cô phải đặt tất cả những thứ trên ở nước ngoài để mang về làm mẫu.

 

Rồi khó khăn từ địa điểm, vốn đầu tư đến cách pha chế, chế biến đồ ăn, đồ uống và cả những lo lắng không biết thị trường sẽ đón nhận ra sao. Nhưng bằng quyết tâm và sự động viên từ gia đình, cô từng bước thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu của mình.

 

Không tiết lộ chi phí đầu tư, song chủ quán cho hay, cô đã dồn nhiều ý tưởng, tâm sức vào quán cà phê của mình. Khách hàng của quán cà phê độc đáo này là những bạn trẻ thích phong cách nghịch ngợm, phá cách. 

 

Quán không chỉ bán cà phê mà còn có đồ ăn nhẹ được bày trên những chiếc bát, đĩa có hình dáng... nhạy cảm. Giá cả dễ chịu, hợp lý và nội thất độc đáo là điểm thu hút khách của quán này. 

 

Quân và Ngọc - hai khách hàng nhà ở khu vực Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) - cách quán khoảng gần 10 km, cho biết nghe bạn bè giới thiệu nên tìm đến tận đây để thưởng thức không gian và đồ ăn.

 

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết: "Từ khi biết quán này, bọn em thường chọn đây là nơi tụ tập, ăn uống và "tám" chuyện với nhau".

 

Quán phục vụ các đồ uống như capuchinno, espresso, mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mì Ý, bánh ngọt.... với giá khá "sinh viên", chỉ dao động trong khoảng vài chục ngàn. 

 

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách toilet nhưng rất đáng yêu.

 

 

Quán cà phê toilet này mới đi vào hoạt động được 3 tháng. Tháng đầu tiên còn mới, đó là thời gian tiếp cận khách hàng và thị trường nên doanh thu không đủ tiền thuê nhà và nhân viên, nhưng tháng thứ 2 lượng khách hàng tìm đến khá đông.

Tháng thứ 3, quán cà phê của Vân Anh đã có lợi nhuận, tuy chưa nhiều nhưng đối với Vân Anh đó là sự thành công rất lớn lao khích lệ cô và gia đình. Vân Anh tiết lộ hiện tại quán chưa hoạt động hết công suất nhưng doanh thu mỗi ngày của cô cũng được khoảng 3 - 3,5 triệu đồng, một tháng tổng doanh thu cũng được chừng 100 triệu đồng.

Theo Vũ Nguyễn (Zing)
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.