VnMoney
13/11/2013 16:22

Piaggio “khai tử” dòng xe Vespa LX tại Việt Nam

In bài viết

(NLĐO) - Hãng Piaggio vừa giới thiệu mẫu xe Vespa Primavera tại thị trường Việt Nam thay thế mẫu Vespa LX rất được giới nữ yêu thích

Vespa Primavera được Piaggio đem đến Việt Nam chỉ khoảng 1 tuần sau khi ra mắt tại Triển lãm mô tô lớn nhất thế giới - Milan 2013. Đây là mẫu xe từng rất thành công của Piaggio tại châu Âu ở thập niên 60 của thế kỷ trước. Sau một thời gian dài vắng bóng, Vespa Primavera được hãng thiết kế lại với kiểu dáng và công nghệ hoàn toàn mới.
 
 Mẫu xe Vespa Primavera vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Tinhte
 
Những điểm nhấn của Primavera là thiết kế hoài cổ cùng cụm động cơ tiết kiệm xăng, bớt rung hơn Vespa LX. Vespa Primavera có nhiều đường nét đặc trưng từ dòng xe cao cấp có giá hàng trăm triệu đồng Vespa 946 vừa được Piaggio giới thiệu cách đây ít lâu như gân guốc và khỏe mạnh hơn.
 
Thân xe vẫn được làm bằng thép và đặc biệt là có hốc đựng đồ dung tích lớn hơn mẫu LX với 16,6 lít, một điểm mà giới nữ rất ưa thích vì sự tiện dụng.
 
Mặt trước của xe. Ảnh: Tinhte
 
Mẫu xe Vespa Primavera được giới thiệu và bán tại thị trường Việt Nam có động cơ loại 125 phân khối với công suất cực đại 7.2 kW/ 7,750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm/ 6,000 vòng/phút.
 
Phần đuôi và thân xe. Ảnh: Tinhte
 
Piaggio cho biết mẫu xe này có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 1,5 lít/100 km với tốc độ 50 km/h trên đường thử tiêu chuẩn. 
 
Vespa Primavera có 5 màu và được bán ra thị trường từ ngày 13-11 với giá từ 68,8 triệu đồng/chiếc.

Theo đánh giá của một thành viên diễn đàn Tinhte.vn, với mức giá khoảng 68 triệu đồng, Primavera không dành cho tất cả mọi người. Piaggio xếp nó vào phân khúc xe nhỏ và phù hợp với các bạn nữ hơn là các bạn nam. Primavera mang tính thời trang và cá tính hơn là vẻ đẹp mang tính thời gian của Vespa LX. Thời gian sẽ trả lời liệu chiếc xe này có thành công hay không nhưng ít nhất, Piaggio cũng đã chính minh được khả năng thiết kế của họ không bị mài mòn theo thời gian, điều mà một số hãng xe Nhật Bản nên học tập.
 
Cùng với việc giới thiệu mẫu xe mới, Piaggio Việt Nam cũng ngừng sản xuất Vespa LX ra mắt vào năm 2006 và rất được giới nữ Việt Nam ưa chuộng vì sự bền bỉ và sang trọng. 
 
Mẫu xe Vespa LX rất được yêu thích tại Việt Nam.
vietvinh
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống