VnMoney
07/08/2014 09:22

Nho Ninh Thuận “nam tiến” miền Tây

In bài viết

(NLĐO) – Lần đầu tiên người trồng nho Ninh Thuận chọn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) làm thị trường đầu ra.

Gần đây, nhiều tuyến đường lớn tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, như Long An, Tiền Giang, Bến Tre… xuất hiện các điểm bán nho tươi giá rẻ. Các nơi đều treo bảng nho Mỹ để dễ bán nhưng thực chất đều là nho chở từ Ninh Thuận vào.

Loại nho ngon nhất, trái to, ngọt có giá 40.000 đồng/kg, nho thường dao động từ 15.000-20.000 đồng/kg. Nhiều người thấy lạ nên ghé vào mua khá nhiều.

Nho được bán lẻ trên Quốc lộ 60 (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre).
Nho được bán lẻ trên Quốc lộ 60 (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre).

Anh Lê Tùng, chủ vườn nho huyện Ninh Phước, Ninh Thuận, cho biết: “Mặc dù khu vực ĐBSCL là nơi trồng trọt, sản xuất trái cây nhiều nhất cả nước, nhưng không thể trồng được nho. Vì thế, chúng tôi quyết định chở nho từ Ninh Thuận về đây tiêu thụ. Sắp tới tôi sẽ tìm thêm địa phương thích hợp để làm đại lý”.

Chị Võ Tấn Liến, chủ vườn nho ở TP Phan Rang, nói: “Tôi chở thử 2 tấn nho xuống Bến Tre, sau đó chia nhỏ các điểm bán lẻ và thuê hơn 8 người để bán dọc Quốc lộ 60. Hơn 10 ngày qua, tôi nhận thấy người dân miền Tây mua nho rất nhiều”.

Người tiêu dùng miền Tây thích loại nho này vì trái to, thơm và ngọt như nho Mỹ.
Người tiêu dùng miền Tây thích loại nho này vì trái to, thơm và ngọt như nho Mỹ.

Ở TP HCM, nho Ninh Thuận đã xuất hiện từ vài năm gần đây. Ghi nhận tại chợ đầu mối ở TP như chợ Nông sản thực phẩm Thủ Đức, Hóc Môn, giá nho Ninh Thuận không chênh lệch nhiều so với nho bán ở miền Tây.

Tin, ảnh: LÊ PHONG
Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.