Trao đổi với chúng tôi, ông Huy Nhật, tổng giám đốc Công ty TNHH Huy Việt Nam, chủ đầu tư hệ thống phở ông Hùng, thừa nhận trên trang fanpage của Phở Ông Hùng nhà hàng có nhiều khách hàng tỏ thái độ tẩy chay và tuyên bố không quay lại cửa hàng. Từ sau khi xảy ra vụ lùm xùm, doanh thu của hệ thống phở giảm đi 30%.
“Đa phần khi nhân viên bưng tô phở khổng lồ trước mặt, khách hàng đều thốt lên: “Sao nhiều vậy”. Đấy là tâm lý chung của những người tham gia. Khi xuất hiện vụ lùm xùm, họ liền nghĩ mình thua là vì nhà hàng đã tăng thêm số lượng so với quy định. Do đó, chúng tôi cho phép khách hàng xuống quầy bếp kiểm tra định lượng trước khi thử thách” – ông Huy Nhật nói.
Ông cho biết nếu ai đưa ra bằng chứng hoặc chứng cứ thuyết phục, rằng Ban giám đốc đã chỉ đạo quản lý, nhà bếp thêm nguyên liệu vào tô phở khổng lồ để làm khó khách hàng, ông sẵn sàng trả lại cho 450 người thua cuộc tại chi nhánh Hai Bà Trưng (quận 1), mỗi người 200.000 đồng. “Còn hiện giờ công ty chưa có ý định bồi thường vì khi chấp nhận bồi thường cho khách hàng, tức là chúng tôi nhận sai là đã bắt nhân viên dùng tiểu xảo” – ông Huy Nhật thẳng thắn.
Ông Nhật giải thích nguyên nhân xuất hiện vụ lùm xùm là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa đầu bếp và quản lý chi nhánh Hai Bà Trưng. Ông đã có buổi làm việc với cả ông Vũ Anh Tuấn (quản lý) và bà Kim Anh (đầu bếp) nhưng cả hai đều đổ lỗi cho nhau. Riêng về tờ giấy có chữ ký những nhân viên tại chi nhánh Hai Bà Trưng, xác nhận “Quản lý Vũ Anh Tuấn yêu cầu bà Kim Anh thêm bánh phở”, ông Nhật hứa sẽ xác minh lại và trả lời sớm cho bạn đọc báo Người Lao Động vào đầu tuần tới.
Ông Nhật cũng nói lý do sa thải quản lý và đầu bếp ở chi nhánh Hai Bà Trưng là vì bà Kim Anh đã làm sai quy trình và quy định của công ty. Việc đầu tiên bà phải liên hệ Ban giám đốc để có hướng giải quyết tốt hơn, thay vì thông báo ra bên ngoài. Còn về phía quản lý bị đuổi việc bởi không hoàn thành tốt nhiệm vụ, để gây tiếng xấu đến thương hiệu. Tuy nhiên, công ty đã trả lương đầy đủ theo quy định của Bộ Luật Lao động.
“Thử hỏi, chúng tôi đầu tư hàng trăm tỉ đồng, đến cuối tháng 12 sẽ phát triển thành 14 chi nhánh. Sang năm tới sẽ là con số 60 cửa hàng. Chúng tôi đặt mục tiêu 1.000 người thắng cuộc, tương đương số tiền 1 tỉ đồng. Như vậy, bỏ 1 tỉ đồng, để tổ chức cuộc thi nhằm PR thưởng hiệu, con số đó chẳng thấm vào đâu so với quy mô công ty. Chúng tôi chẳng dại gì đi gian lận để mang tai tiếng” - ông Nhật phân tích.