VnMoney
02/08/2020 13:06

Nhiều người cố mua chung cư thật đắt đỏ chỉ để khẳng định "tôi có tiền"

In bài viết

Đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Theo ông Đính có lẽ tới đây, Hiệp hôi BĐS Việt Nam (VNREA) cũng sẽ phải nghiên cứu và bổ sung thêm một số phân khúc nữa, đưa ra những định nghĩa cụ thể về cao cấp là như nào, hạng sang là như nào, siêu sang là như nào, trên cơ sở nhận dạng đúng những phân khúc khách hàng sử dụng sản phẩm này để các chủ đầu tư có định hướng rõ hơn.

Nhiều người cố mua chung cư thật đắt đỏ chỉ để khẳng định tôi có tiền - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

"Ở đây chúng ta thấy các phân khúc như chúng tôi đánh giá trên 35 triệu/m2, bình quân khoảng 40 – 50 triệu/m2 là cao cấp, nhưng sau đó, thị trường Hà Nội có xuất hiện phân khúc khoảng 70 – 90 triệu đồng/m2. Năm 2018, TP HCM thậm chí xuất hiện sản phẩm khoảng 300 triệu đồng/m2", ông Đính cho biết.

Ông Đính cũng khẳng định thêm: "Về vị trí đất thì những sản phẩm này chắc chắn là đắc địa, nằm ở trung tâm đô thị, giá trị lấy đất ở đó quá cao, đương nhiên đưa vào giá trị của thành phẩm rất là phải cao.

Ở Hà Nội tôi được biết sắp tới có thể cũng sẽ xuất hiện sản phẩm khoảng 200 triệu đồng/m2. Lượng khách hàng có khả năng chi trả cho bất động sản hạng sang hiện nay theo tôi là khá đông. Tôi thấy rằng có rất nhiều người nổi tiếng ở các căn hộ cao cấp, penthouse. Những căn hộ cao cấp này có khi được giao bán hơn 20 tỉ/căn".

Về nhu cầu căn hộ hạng sang, ông Đính cho biết có thể chia theo các nhóm khách, nhóm khách hàng sử dụng để ở: Nhóm khách hàng này là những doanh nhân, cá nhân có nhiều hoạt động đầu tư thành công. Nhóm khách hàng này thường có thu nhập thường xuyên cao và ổn định. Tỷ lệ nhóm khách hàng này ở Việt Nam đang cho thấy tăng trưởng mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Nhóm này chiếm tỷ trọng khoảng 45% lượng tiêu thụ căn hộ cao cấp và hạng sang tại Việt Nam.

Nhóm khách hàng nước ngoài mua để ở: Các chuyên gia, thương gia, kỹ thuật viên người nước ngoài vào Việt Nam làm việc theo dòng vốn FDI, họ thường chọn mua nhà tại các dự án cao cấp và hạng sang, có đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và chất lượng lịch vụ tốt. Nhóm này chiếm tỷ trọng khoảng 15% lượng tiêu thụ nhà ở thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang.

Nhóm khách hàng mua với mục đích kinh doanh: Những người tích luỹ được nguồn vốn lớn, thường có nhu cầu đầu tư căn nhà thứ hai (second-home) với mục đích là của để dành, vừa sử dụng để cho thuê tạo một khoản thu nhập thường xuyên. Nhóm này chiếm khoảng 40% lượng giao dịch thành công.

Ông Đính cũng nêu tiếp đối với thị trường thì chỉ tìm những nhóm, những tập khách hàng có khả năng thanh toán. Nhưng về văn hóa, người có tiền thì cũng có rất nhiều loại. Có những người giàu lên rất nhanh rồi lên thành phố mua nhà ở cao cấp, nhưng văn hóa của họ thì không thể giống như văn hóa của người dân đô thị. Tập khách hàng có tiền sẵn sàng chi trả, cố mua bằng được những thương hiệu, dự án đắt đỏ nhiều khi chỉ để khẳng định rằng tôi có tiền…

"Tôi cho rằng chúng tôi cũng cần nghiên cứu tâm lý khách hàng, nhu cầu mua nhà của nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt là các sàn giao dịch", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khẳng định.

Theo Thanh Ngà (Nhịp sống kinh tế)
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.