VnMoney
15/06/2020 18:49

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu?

In bài viết

Người giàu luôn có sự thấu cảm với mọi người, mà thấu cảm ở đây không phải một chiến lược tiếp thị, nó là một lối tư duy chân thực, xuất phát từ thế giới nội tâm, góp phần gắn kết và tạo uy tín giữa bạn với khách hàng.

Khoảng cách lớn nhất của người giàu và người nghèo không phải là tiền ít hay nhiều, mà là suy nghĩ khác nhau.

Chẳng hạn: với một người giàu, họ sẵn sàng dùng 5 triệu vừa kiếm được để đầu tư, để học hỏi, để cải thiện năng lực kiếm tiền của họ. Còn người nghèo thì ngược lại, phần lớn họ đều dùng 5 triệu đó để hưởng thụ những gì trước nay chưa từng có.

Thế nên, tư duy làm giàu thực sự rất quan trọng. Muốn sớm thoát khỏi "kiếp nghèo", có 6 điều chúng ta cần nên học hỏi:

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu? - Ảnh 1.

1. Người giàu càng "ăn" nhiều "khổ", tinh thần chiến đấu càng cao

Sự khác biệt đầu tiên ở đây chính là tâm lý và trạng thái của chúng ta khi đối diện với khó khăn.

Phần lớn người nghèo khi gặp khó khăn và thất bại liên tiếp đều sẽ cảm thấy chán nản, chỉ muốn than vãn với mọi người về cái "mệnh xui xẻo" của mình.

Ngược lại, người giàu có một niềm tin bền vững trong tâm trí, rằng nỗ lực không nhất định thành công, nhưng nếu không kiên trì nỗ lực, cả đời chắc chắn không thể thành công.

Trong đầu họ lúc nào cũng nghĩ đến việc làm thế nào để kiếm được nhiều tiền nhất, làm thế nào để mở rộng quy mô kiếm tiền cho mình và làm thế nào để đoàn đội kinh doanh đạt kết quả tốt nhất.

Đầu tư vào bản thân, là khoản tiền mà người giàu không bao giờ tiết kiệm. Chỉ cần có điều kiện, họ nhất định sẽ tham gia học các khóa đào tạo. Dù lúc đầu có phát triển theo hướng mù quáng, họ nhất định cũng sẽ rút ra kinh nghiệm đúng cho chính mình trong nhiều lần học hỏi sắp tới.

Khái niệm thời gian của họ cũng rất vững mạnh. Họ không quan tâm phải tiêu tốn bao nhiêu thời gian để đầu tư cho bản thân, họ chỉ quan tâm làm sao rút ngắn khoảng cách thời gian đầu tư vào thị trường.

Một số người nghèo cũng chịu được khó khăn như họ, nhưng hướng đi không đúng, có nỗ lực tiếp cũng vô ích. Do đó, nỗ lực cũng cần tìm được phương hướng chính xác.

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu? - Ảnh 2.

2. Người giàu có tư duy và nhận thức tiên tiến

Với tư duy tiên tiến, họ dám đi trước thời đại, tìm ra những điểm sáng trong việc mở rộng thu nhập, đầu tư thành công. Những người thế này sẽ có chung một đặc điểm: Không bao giờ hài lòng về hiện trạng, họ sẽ không ngừng nỗ lực tìm ra cái mới, phát triển theo hướng tích cực và sáng tạo từng ngày.

Họ nắm bắt được nhịp đập của thời đại, nên dễ làm giàu sớm hơn người khác.

Người giàu rất giỏi trong việc nắm bắt cơ hội kinh doanh, trong khi người nghèo thường sợ có bẫy nên bỏ cuộc. Mà đầu tư lúc nào cũng cần có cả sự may mắn và khôn ngoan.

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu? - Ảnh 3.

3. Người giàu có sự thấu cảm

Họ có thể đứng từ góc độ khách hàng suy nghĩ, họ cũng có thể đứng từ góc độ đồng nghiệp, bạn bè, gia đình suy nghĩ, để tìm ra cách ứng xử phù hợp nhất với đối phương.

Sự thấu cảm này không phải là một chiến lược tiếp thị, nó là một lối tư duy, một thái độ sống khiêm tốn và chân thực với tất cả mọi người.

Nói đến đây, tôi bỗng nhớ đến Vi Á, nữ hoàng bán hàng livestream – cũng là triệu phú trẻ ở Trung Quốc. Mới đây, tôi tình cờ xem một show truyền hình có sự tham gia của cô ấy.

Khi được nhờ bán các hàng nông sản giúp, có người đã bảo hãy lựa những trái cây ngon để livestream có hiệu suất cao hơn nhưng Vi Á đã không đồng ý. Cô ấy bảo hãy lấy những quả bình thường, vì nếu người mua không lấy được những trái đẹp, chẳng phải sẽ khiến họ thất vọng hay sao?

Chữ tín và sự thấu cảm, cũng là hai đức tính quan trọng cần có để trở thành một người giàu có. Dù là marketing, cũng nên lựa chọn đưa ra cách giới thiệu hấp dẫn nhưng trung thực nhất!

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu? - Ảnh 4.

4. Người giàu có nội tâm mạnh mẽ, không dễ phiền não vì chuyện nhỏ nhặt

Trong một thế giới luôn biến đổi thế này, chúng ta cần có một trái tim mạnh mẽ để có thể đối mặt với những thách thức và khủng hoảng khác nhau trong cuộc sống. Hãy duy trì một nội tâm mạnh mẽ và sáng suốt trước khi đưa ra quyết định.

Tất nhiên, không phải ai sinh ra cũng có bản năng làm được như thế. Chúng ta có thể thông qua quá trình tôi luyện từ cuộc sống, để rèn luyện và nâng cao khả năng chịu đựng của bản thân. Càng trải nghiệm, bạn càng có thể leo lên một độ cao mới, sức mạnh cũng sẽ tăng lên gấp bội theo cấp số nhân.

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu? - Ảnh 5.

5. Người giàu quen với việc quản lý tài chính, học hỏi và tư duy về đầu tư

Người giàu thích đọc những cuốn sách thực tế. Họ đọc và tóm tắt nhanh chóng những kiến thức đã học rồi vận dụng nó vào đời sống để thuyết phục người khác.

Thông qua việc nghiên cứu, học hỏi, họ nhanh chóng lấp đầy những thiếu sót của bản thân và nâng cao trình độ của mình.

Người giàu có nhiều tiền, đa phần vì họ có một thói quen quản lý tài chính tốt. Sau khi kiếm được tiền thông qua các hoạt động kinh doanh, họ sẽ thực hiện những khoản đầu tư khác theo khả năng của mình, hoặc phân bố tài sản và quản lý chúng một cách khoa học.

Buffett từng nhấn mạnh rằng sự giàu có của ông là nhờ vào thói quen đầu tư và quản lý tài chính tốt. Với thói quen này, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cả đời của một người.

Làm thế nào để một người giàu trở thành một người giàu? - Ảnh 6.

6. Người giàu yêu vận động và có lịch trình nghỉ ngơi hợp lý

Giá trị quan của họ sẽ bất đồng với người bình thường. Họ không mù quáng phản đối hay tuân theo mọi thứ có sẵn, mà dùng suy nghĩ logic của mình đưa ra chọn lựa quyết đoán khác.

Họ cũng không dễ dàng tức giận vì những điều không đáng, mà cố gắng duy trì trạng thái sống thoải mái, cũng như coi trọng sức khỏe của mình.

Những người giàu thích tập thể dục và luôn sắp xếp cho mình một lịch làm việc hợp lý. Đó cũng là yếu tố cần thiết để duy trì niềm đam mê cho sự nghiệp của họ.

Sức khỏe là nguồn vốn lớn nhất, nếu bạn bận rộn một cách thiếu khoa học, để sức khỏe bị mài mòn từng ngày, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tự hủy hoại hợp đồng tương lai và nhận về sự lỗ vốn lớn nhất cả đời này.

Theo Thiên Tuyết (Báo Dân sinh)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.