VnMoney
01/11/2017 08:59

Nhà giàu Việt mua muối vừng Nhật 2,7 triệu đồng/kg

In bài viết

Trong khi giá muối vừng ở Việt Nam rẻ, bởi một ký lạc nhân (nguyên liệu chính làm muối vừng) chỉ 40.000-50.000 đồng thì các loại muối vừng của Nhật giá cao ngất ngưởng, thậm chí có loại lên đến 2,7 triệu đồng/kg song giới nhà giàu Việt vẫn tranh mua về chấm cơm nắm hay rắc cơm ăn.

Gần đây, ngoài loại muối vừng Việt Nam chủ yếu làm bằng 3 nguyên liệu gồm lạc, vừng, muối trắng, thì trên thị trường còn xuất hiện loại muối vừng của Nhật Bản với giá vô cùng đắt đỏ, được giới nhà giàu đặt mua về ăn rất nhiều.

Chia sẻ với PV, anh Trần Văn Quân, chủ một cửa hàng kinh doanh thực phẩm nhập khẩu cao cấp ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết muối vừng Nhật Bản còn có tên gọi khác là gia vị rắc cơm vì người Nhật thường dùng loại gia vị này rắc vào cơm để ăn hoặc viên cơm trắng rồi lăn qua loại gia vị này.

Nhà giàu Việt mua muối vừng Nhật 2,7 triệu đồng/kg - Ảnh 1.

Muối vừng Nhật có giá đắt đỏ được rao bán khá nhiều tại Việt Nam


Chúng khá giống với muối vừng Việt Nam, tuy nhiên, người Nhật kết hợp nhiều loại thực phẩm, gia vị để có được món muối vừng bổ dưỡng, đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Đơn cử, họ làm gia loại muối vừng vị cá ngừ, vị bào ngư, vị cua, vị tôm, vị cá hồi,... Giá cả sẽ tùy thuộc vào từng loại nguyên liệu.

“Đây là một trong những loại hàng Nhật bán tại cửa hàng được khách rất ưa chuộng”. Anh nói và cho biết, phần lớn khách mua muối vừng Nhật về ăn đều là khách quen và thuộc diện giới nhà giàu, bởi một lọ muối vừng chưa đầy 100gram mà giá đã lên tới 230.000 đồng. Tính ra 1kg giá tầm 2,7 triệu đồng.

Anh Quân cũng cho hay, loại này dễ bảo quản nên cửa hàng nhập sẵn về, khách thường không phải đặt trước. Song, nhiều hôm cửa hàng cũng cháy hàng do lượng khách mua tăng đột biến.

Trong khi đó, chị Phạm Thu Trang, chủ cửa hàng chuyên đồ Nhật ở Quang Trung (Hà Đông) cũng chia sẻ, muối vừng Nhật đang được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, chị thừa nhận, loại muối vừng này nếu ai không ăn quen thì không nên mua vì một số loại lẫn vị rong biển, ăn khá tanh. Nhưng, nếu ăn được thì rất ngon và có thể kết hợp làm rất nhiều món ăn khác nhau.

Nhà giàu Việt mua muối vừng Nhật 2,7 triệu đồng/kg - Ảnh 2.

Dù có giá đắt đỏ nhưng loại muối vừng Nhật vẫn được nhiều người chọn mụa về ăn


Muối vừng Nhật ăn thơm, ngon lại đủ chất dinh dưỡng. Có thể dùng muối vừng để ăn cơm nắm, cơm lam, cháo, chấm rau củ luộc,... Thế nhưng, không giống món muối vừng dân dã của Việt Nam với giá chưa đến 100.000 đồng/kg, thì nhiều loại muối vừng Nhật Bản lên tới 2,7 triệu đồng/kg. Có gia đình mỗi tháng chi trên dưới 3 triệu đồng để mua muối vừng Nhật về ăn.

Trên tay là lọ muối vừng toàn chữ tiếng Nhật, chị Đinh Ngọc Hoa ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) lấy thìa xúc một thìa đầy rắc vào hộp cơm trắng rồi gọi đồng nghiệp xem ai thích ăn như vậy không thì ra bàn chị lấy.

“Muối vừng Nhật cách ăn giống muối vừng Việt, chỉ cần rắc vào cơm trắng trộn đều lên là ăn được, hoặc không thích có thể để riêng chấm”, chị Hoa nói. Nhà chị biết ăn muối vừng Nhật gần nửa năm nay. Lúc mới đầu ăn thấy hơi tanh tanh vì có lẫn rong biển, nhưng giờ quen rồi thì thấy rất ngon. Cả nhà chị thường xuyên ăn cơm với muối vừng Nhật vào bữa sáng, bữa trưa chị cũng hay ăn cơm trắng với loại muối vừng này vì tiện, đỡ phải chuẩn bị các món ăn khác đem lên cơ quan. Đặc biệt, muối vừng này có rất nhiều vị khác nhau như: muối vừng vị cầu gai, muối vừng vị cá ngừ, muối vừng vị bào ngư,...

Song, theo chị Hoa, giá của loại muối vừng Nhật Bản khá đắt đỏ. Theo đó, giá của muối vừng Nhật nhà chị hay ăn dao động từ 60.000 đồng/gói 30gram (1kg khoảng 2 triệu đồng) cho đến 2,7 triệu đồng/kg tùy thuộc vào các vị khác nhau.

“Nếu chỉ có 2 đứa con ăn thì khoảng 2 ngày hết một lọ muối vừng Nhật 85gram (giá 230.000 đồng). Còn nếu hôm nào cả nhà thích ăn cơm nắm muối vừng vào buổi sáng thì một lọ đó chưa đủ một bữa ăn”, chị Hoa cho hay.

Chị Phan Thị Quỳnh Như ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thừa nhận, nhà chị cực kỳ thích ăn các loại muối vừng của Nhật Bản.

Theo: Băng Dương/Vietnamnet
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.