VnMoney
03/07/2020 15:33

Nhà đầu tư nội đua nhau mở hàng chục ngàn tài khoản mua chứng khoán

In bài viết

(NLĐO) - Số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán (VSD) cho thấy trong tháng 6, các nhà đầu tư trong nước đã mở mới 35.046 tài khoản chứng khoán, bao gồm 34.965 tài khoản cá nhân và 81 tài khoản tổ chức.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ghi nhận số lượng tài khoản mở mới ở mức trên 30.000. Lũy kế trong 4 tháng gần nhất, các nhà đầu tư nội đã mở mới 137.753 tài khoản chứng khoán. Con số này tương đương 73% số lượng tài khoản chứng khoán mở mới trong cả năm 2019.

Nhà đầu tư nội đua nhau mở hàng chục ngàn tài khoản mua chứng khoán - Ảnh 1.

Nguồn: VDS

Việc thị trường giảm sâu bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã thu hút nhiều người chưa từng đầu tư chứng khoán mở tài khoản "bắt đáy". Điều này đã giúp thị trường có thêm dòng tiền mới để chặn lực bán mạnh mẽ của khối ngoại. Số liệu giao dịch cho biết khối ngoại đã bán ròng hơn 15.000 tỉ đồng trong nửa đầu năm nay, trong khi khối tự doanh công ty chứng khoán cũng bán ròng hơn 2.500 tỉ đồng. Nếu như không có những nhà đầu tư mới tham gia "bắt đáy" thị trường khó có thể ổn định như hiện nay.

Theo các chuyên gia chứng khoán, chính sự nhập cuộc của các nhà đầu tư mới đã góp phần quan trọng giúp thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục mạnh từ vùng 650 điểm vào cuối tháng 3 lên 900 điểm vào đầu tháng 6. Thanh khoản thị trường trong tháng 6 cũng đẩy lên rất cao với nhiều phiên giao dịch khớp lệnh từ 6.000 - 7.000 tỉ đồng.

Đáng chú ý, trong số gần 140.000 tài khoản chứng khoán mở mới trong 4 tháng qua, bên cạnh nhiều nhà đầu tư "nhỏ lẻ" cũng có rất nhiều tài khoản có quy mô lớn, từ vài chục đến trăm tỷ đồng tham gia vào thị trường.

Cũng theo số liệu từ VSD, trong tháng 6 vừa qua, số lượng tài khoản nhà đầu tư ngoại mở mới tiếp tục ở mức thấp với 184 tài khoản. Trong vài tháng gần đây, số lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư ngoại khá hạn chế, điều này có nguyên nhân lớn từ việc hạn chế đi lại giữa các quốc gia bởi dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư ngoại ít có cơ hội mở tài khoản tham gia thị trường.

Lũy kế tới hết tháng 6, số lượng tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đạt 2,54 triệu tài khoản, tương đương 2,6% dân số Việt Nam.

Tr.Nguyễn
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.