VnMoney
13/05/2014 17:08

Người dân TP HCM mua ròng 2 tấn vàng

In bài viết

(NLĐO) – Thời gian qua, giá vàng trong nước ít biến động, giao dịch ảm đạm nhưng con số thống kê cho thấy người dân ở TP HCM vẫn mua ròng 2 tấn vàng.

Báo cáo mới đây của Ngân hàng Nhà nước cho thấy người dân TP HCM đã mua vào 833.759 lượng vàng, tương đương 31 tấn trong 3 tháng đầu năm 2014 và bán ra 787.621 lượng, tức khoảng 29 tấn. Như vậy, lượng mua ròng đạt 2 tấn vàng.

Tại TP HCM, hiện có 905 điểm giao dịch, kinh doanh vàng miếng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, trong đó 832 điểm của các tổ chức tín dụng và 73 điểm của các doanh nghiệp.

Người dân TP HCM đã mua vào hơn 31 tấn vàng trong 3 tháng đầu năm.
Người dân TP HCM đã mua vào hơn 31 tấn vàng trong 3 tháng đầu năm.

Ngày 13-5, giá vàng miếng SJC được giao dịch quanh mức 35,72 triệu đồng/lượng bán ra, và 35,68 triệu đồng/lượng mua vào, tăng gần 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước. Trong khi đó, giá vàng thế giới lại giảm nhẹ và lùi về mức 1.292 USD/ounce.

Các công ty vàng cho biết lượng khách đến giao dịch vàng thời gian qua khá vắng vẻ, không còn sôi động, nhộn nhịp như trước. Ngay trụ sở của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tại quận 1 (TP HCM), lượng khách đến mua bán cũng giảm mạnh.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá thế giới vẫn duy trì trên 2 triệu đồng/lượng.

Tin-ảnh: T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.