VnMoney
21/04/2022 13:55

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0

Tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển mạng kinh doanh cùng hệ thống ngân hàng số luôn được các nhà băng đặc biệt quan tâm nhằm mang sản phẩm dịch vụ, các giải pháp tài chính toàn diện đến gần với khách hàng.

Mở rộng mạng lưới song hành cùng phát triển nhân lực chất lượng cao

Dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch Covid-19 trong hơn hai năm qua, song thị trường tài chính Việt Nam vẫn rất tiềm năng và có dấu hiệu phục hồi lạc quan. Đặc biệt, ngành ngân hàng càng thể hiện sức hút khi "lội" ngược dòng, liên tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh này.

Góp phần không nhỏ vào sự phát triển trên, không thể không nói đến hoạt động mở rộng mạng lưới của các ngân hàng đang diễn ra sôi động. Ngày càng nhiều ngân hàng nỗ lực tập trung mở rộng mạng lưới giao dịch nhằm gia tăng độ phủ tại các địa phương, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng ở các tỉnh thành.

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0 - Ảnh 1.

Không gian giao dịch sang trọng, hiện đại tại Nam A Bank

Không nằm ngoài hoạt động này, Nam A Bank đã và đang tập trung mở rộng mạng lưới trải dài trên toàn quốc với gần 110 điểm kinh doanh. Đặc biệt, trong năm 2022, nhà băng này dự kiến mở mới 5 chi nhánh (Cà Mau, Phú Yên, Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh) cùng 27 phòng giao dịch.

Trước đó, Nam A Bank đã hoàn thành kế hoạch mở rộng mạng lưới với 35 đơn vị kinh doanh, "phủ sóng" thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm và liên tục nâng cấp các địa điểm kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa của khách hàng.

Bên cạnh số lượng, tất cả các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank khi đưa vào hoạt động đều được chú trọng xây dựng tại các vị trí đắc địa, được thiết kế kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh nên luôn mang đến sự trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Ngoài âm nhạc với âm thanh phù hợp, mùi hương nhẹ nhàng, Nam A Bank còn triển khai và bố trí nhiều thiết bị tiện ích như dụng cụ sạc pin, bánh kẹo, nước uống… để khách hàng có thể thư giãn trong suốt quá trình giao dịch một cách hoàn hảo nhất.

Cùng với mở rộng mạng lưới, các ngân hàng luôn chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực có trình độ cao, đáp ứng linh hoạt với thời kỳ công nghệ 4.0. Nhân lực chính là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. NamA Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn trong những năm gần đây cho thấy Ngân hàng đã sẵn sàng bứt phá để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô phát triển.

Đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm cũng là điểm sáng giúp Nam A Bank gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Kiên định, tiên phong chuyển đổi số

Không chỉ tập trung mở rộng mạng lưới, chuyển đổi số còn là xu thế tất yếu trong ngành ngân hàng. Có thể thấy, làn sóng công nghệ từ cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến những cơ hội lớn cho hệ thống ngân hàng trong quá trình phát triển như: Gia tăng việc tiếp cận thị trường quốc tế cho các ngân hàng trong nước; tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại; nâng cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng theo hướng hiện đại, hiệu quả hơn để gia tăng lợi nhuận.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động chuyển đổi số đã và đang được các tổ chức tín dụng rất quan tâm và chủ động triển khai. Có 95% tổ chức tín dụng đã và đang xây dựng, triển khai chiến lược chuyển đổi số.

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0 - Ảnh 2.

Khách hàng trải nghiệm Robot OPBA tại Nam A Bank

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank luôn chú trọng đầu tư công nghệ để gia tăng trải nghiệm khách hàng trong thời đại 4.0. Những năm trở lại đây, nhà băng này gây ấn tượng với nhiều bước đi đột phá khi ứng dụng các công nghệ nổi bật như: công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, điện toán đám mây, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh và thanh toán bằng QRcode… Đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa Robot vào phục vụ khách hàng và cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai nộp/rút tiền từ tài khoản của tất cả các Ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR

Song song đó, với Ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0, Nam A Bank tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên những trải nghiệm mới lạ, cùng nhiều tiện ích tài chính ưu việt cho khách hàng.

Đặc biệt, cuối năm 2021, Nam A Bank tiếp tục ghi nhận dấu ấn đặc sắc khi ra mắt Hệ sinh thái số ONEBANK – một chạm mọi trải nghiệm với nhiều tính năng ưu việt. Hệ sinh thái hiện đại, đẳng cấp này được tích hợp với Ngân hàng số Open Banking, giúp khách hàng có thể thực các nhu cầu đa dạng mọi lúc, 24/7, 365+.

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0 - Ảnh 3.

Nam A Bank đã triển khai gần 100 điểm ONEBANK trên toàn quốc

Có thể thấy, chính việc kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển xuyên suốt cùng phương châm "Mở rộng quy mô, nâng tầm vị thế", Nam A Bank đã đem đến những giá trị bền vững cho khách hàng, nâng cao vị thế trong ngành ngân hàng.

Nói về kế hoạch 2022, nhà băng này cho biết sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào hạ tầng công nghệ đặc biệt chú trọng phát triển các sản phẩm, ứng dụng. Đồng thời, hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ: Robot OPBA – ONEBANK – Open Banking tiến tới hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện.

Đối với mạng lưới hoạt động, Nam A Bank sẽ phát triển kênh phân phối truyền thống, tăng trưởng nhanh mạng lưới kênh phân phối hiện đại và nâng cao mở rộng các điểm ONEBANK đáp ứng kênh liên kết đối tác, mở rộng hệ sinh thái bán chéo nhiều sản phẩm dịch vụ.

Cùng với đó là củng cố và gia tăng sức mạnh nội tại của ngân hàng thông qua gia tăng vốn chủ sở hữu; duy trì tốc độ tăng trưởng quy mô trong nhóm dẫn đầu ngành.

Với những nỗ lực trên, ngân hàng này kỳ vọng lãi trước thuế năm 2022 sẽ đạt 2.250 tỉ đồng, tăng 25% so với năm 2021; tổng tài sản tăng thêm 24% so với cùng kỳ, đạt 190.000 tỉ đồng. Vốn điều lệ của ngân hàng này cũng dự kiến tăng thêm 4.000 tỉ đồng lên hơn 10.500 tỉ đồng.

Với những nỗ lực cải tiến của mình, Nam A Bank liên tục nhận "cơn mưa" giải thưởng công nghệ như: Sao Vàng đất Việt 2021, "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" (Best New Digital Bank Vietnam 2021) do Tạp chí International Business tổ chức, "Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards 2019", Nơi làm việc tốt nhất Châu Á do tạp chí HR Asia Awards bình chọn...…

Thanh Bình

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.