VnMoney 21/04/2022 13:55

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0

Tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển mạng kinh doanh cùng hệ thống ngân hàng số luôn được các nhà băng đặc biệt quan tâm nhằm mang sản phẩm dịch vụ, các giải pháp tài chính toàn diện đến gần với khách hàng.

Mở rộng mạng lưới song hành cùng phát triển nhân lực chất lượng cao

Dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch Covid-19 trong hơn hai năm qua, song thị trường tài chính Việt Nam vẫn rất tiềm năng và có dấu hiệu phục hồi lạc quan. Đặc biệt, ngành ngân hàng càng thể hiện sức hút khi "lội" ngược dòng, liên tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh này.

Góp phần không nhỏ vào sự phát triển trên, không thể không nói đến hoạt động mở rộng mạng lưới của các ngân hàng đang diễn ra sôi động. Ngày càng nhiều ngân hàng nỗ lực tập trung mở rộng mạng lưới giao dịch nhằm gia tăng độ phủ tại các địa phương, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng ở các tỉnh thành.

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0 - Ảnh 1.

Không gian giao dịch sang trọng, hiện đại tại Nam A Bank

Không nằm ngoài hoạt động này, Nam A Bank đã và đang tập trung mở rộng mạng lưới trải dài trên toàn quốc với gần 110 điểm kinh doanh. Đặc biệt, trong năm 2022, nhà băng này dự kiến mở mới 5 chi nhánh (Cà Mau, Phú Yên, Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh) cùng 27 phòng giao dịch.

Trước đó, Nam A Bank đã hoàn thành kế hoạch mở rộng mạng lưới với 35 đơn vị kinh doanh, "phủ sóng" thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm và liên tục nâng cấp các địa điểm kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa của khách hàng.

Bên cạnh số lượng, tất cả các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank khi đưa vào hoạt động đều được chú trọng xây dựng tại các vị trí đắc địa, được thiết kế kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh nên luôn mang đến sự trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Ngoài âm nhạc với âm thanh phù hợp, mùi hương nhẹ nhàng, Nam A Bank còn triển khai và bố trí nhiều thiết bị tiện ích như dụng cụ sạc pin, bánh kẹo, nước uống… để khách hàng có thể thư giãn trong suốt quá trình giao dịch một cách hoàn hảo nhất.

Cùng với mở rộng mạng lưới, các ngân hàng luôn chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực có trình độ cao, đáp ứng linh hoạt với thời kỳ công nghệ 4.0. Nhân lực chính là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. NamA Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn trong những năm gần đây cho thấy Ngân hàng đã sẵn sàng bứt phá để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô phát triển.

Đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm cũng là điểm sáng giúp Nam A Bank gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Kiên định, tiên phong chuyển đổi số

Không chỉ tập trung mở rộng mạng lưới, chuyển đổi số còn là xu thế tất yếu trong ngành ngân hàng. Có thể thấy, làn sóng công nghệ từ cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến những cơ hội lớn cho hệ thống ngân hàng trong quá trình phát triển như: Gia tăng việc tiếp cận thị trường quốc tế cho các ngân hàng trong nước; tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại; nâng cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng theo hướng hiện đại, hiệu quả hơn để gia tăng lợi nhuận.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động chuyển đổi số đã và đang được các tổ chức tín dụng rất quan tâm và chủ động triển khai. Có 95% tổ chức tín dụng đã và đang xây dựng, triển khai chiến lược chuyển đổi số.

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0 - Ảnh 2.

Khách hàng trải nghiệm Robot OPBA tại Nam A Bank

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank luôn chú trọng đầu tư công nghệ để gia tăng trải nghiệm khách hàng trong thời đại 4.0. Những năm trở lại đây, nhà băng này gây ấn tượng với nhiều bước đi đột phá khi ứng dụng các công nghệ nổi bật như: công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, điện toán đám mây, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh và thanh toán bằng QRcode… Đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa Robot vào phục vụ khách hàng và cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai nộp/rút tiền từ tài khoản của tất cả các Ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR

Song song đó, với Ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0, Nam A Bank tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên những trải nghiệm mới lạ, cùng nhiều tiện ích tài chính ưu việt cho khách hàng.

Đặc biệt, cuối năm 2021, Nam A Bank tiếp tục ghi nhận dấu ấn đặc sắc khi ra mắt Hệ sinh thái số ONEBANK – một chạm mọi trải nghiệm với nhiều tính năng ưu việt. Hệ sinh thái hiện đại, đẳng cấp này được tích hợp với Ngân hàng số Open Banking, giúp khách hàng có thể thực các nhu cầu đa dạng mọi lúc, 24/7, 365+.

Ngân hàng triển khai chiến lược kép, dẫn đầu xu hướng công nghệ 4.0 - Ảnh 3.

Nam A Bank đã triển khai gần 100 điểm ONEBANK trên toàn quốc

Có thể thấy, chính việc kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển xuyên suốt cùng phương châm "Mở rộng quy mô, nâng tầm vị thế", Nam A Bank đã đem đến những giá trị bền vững cho khách hàng, nâng cao vị thế trong ngành ngân hàng.

Nói về kế hoạch 2022, nhà băng này cho biết sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào hạ tầng công nghệ đặc biệt chú trọng phát triển các sản phẩm, ứng dụng. Đồng thời, hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ: Robot OPBA – ONEBANK – Open Banking tiến tới hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện.

Đối với mạng lưới hoạt động, Nam A Bank sẽ phát triển kênh phân phối truyền thống, tăng trưởng nhanh mạng lưới kênh phân phối hiện đại và nâng cao mở rộng các điểm ONEBANK đáp ứng kênh liên kết đối tác, mở rộng hệ sinh thái bán chéo nhiều sản phẩm dịch vụ.

Cùng với đó là củng cố và gia tăng sức mạnh nội tại của ngân hàng thông qua gia tăng vốn chủ sở hữu; duy trì tốc độ tăng trưởng quy mô trong nhóm dẫn đầu ngành.

Với những nỗ lực trên, ngân hàng này kỳ vọng lãi trước thuế năm 2022 sẽ đạt 2.250 tỉ đồng, tăng 25% so với năm 2021; tổng tài sản tăng thêm 24% so với cùng kỳ, đạt 190.000 tỉ đồng. Vốn điều lệ của ngân hàng này cũng dự kiến tăng thêm 4.000 tỉ đồng lên hơn 10.500 tỉ đồng.

Với những nỗ lực cải tiến của mình, Nam A Bank liên tục nhận "cơn mưa" giải thưởng công nghệ như: Sao Vàng đất Việt 2021, "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" (Best New Digital Bank Vietnam 2021) do Tạp chí International Business tổ chức, "Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards 2019", Nơi làm việc tốt nhất Châu Á do tạp chí HR Asia Awards bình chọn...…

Thanh Bình

Viết bình luận

Điểm giao dịch số “hút” khách hàng trải nghiệm
30/9/2022 548 1k
Bức tranh số hóa ngành ngân hàng ngày càng trở nên sôi động, các sản phẩm dịch vụ được số hóa ở mức cao mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng tiện ích cho khách hàng (KH) từ ứng dụng trên điện thoại cho đến các điểm giao dịch số tự động 365+.
Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%
29/9/2022 548 1k
Hội nghị khách hàng trực tuyến toàn quốc được các ngân hàng tổ chức nhằm phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất (HTLS) 2% từ ngân sách nhà nước, thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
Triển vọng các ngân hàng từ nay đến cuối năm
26/9/2022 548 1k
Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III của các ngân hàng đang đến gần. Tại kỳ báo cáo này, lợi nhuận và nợ xấu sẽ là những mối quan tâm hàng đầu sau khi tín dụng tăng chậm lại trong 3 tháng qua.
NAM A BANK tặng vé xem các trận đấu vòng bảng WORLD CUP 2022
26/9/2022 548 1k
Kỷ niệm 30 năm thành lập (21.10.1992 - 21.10.2022), Nam A Bank triển khai chương trình “30 năm, vạn ưu đãi, triệu niềm vui” với hàng loạt ưu đãi và quà tặng hấp dẫn. Chương trình nhằm tri ân khách hàng (KH) đã tin tưởng và đồng hành cùng Ngân hàng trong suốt 3 thập kỷ qua.
Mua nhà bằng tiền thuê nhà: giải pháp từ Legacy Prime

Mua nhà bằng tiền thuê nhà: giải pháp từ Legacy Prime

Với mức giá chỉ khoảng 1 tỉ đồng/căn kèm theo phương án trả góp khoảng 9 triệu đồng/tháng, khu căn hộ Legacy Prime đã giải bài toán an cư cho rất nhiều gia đình tại Bình Dương trước áp lực giá...