Ngân hàng số là sự chuyển mình mang đến nhiều giá trị vượt trội
Nếu như quá trình "thống trị" của các thiết bị di động khiến internet banking trở thành một phần không thể thiếu của ngân hàng thì những bước tiến mới của công nghệ dường như xóa mờ ranh giới địa lý và vật lý giữa khách hàng với ngân hàng. Chính điều này đã thúc đẩy các ngân hàng đều phải quan tâm và không ngừng đầu tư để xây dựng thêm một mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ số bên cạnh hoạt động ngân hàng truyền thống.
Không những vậy, dịch Covid-19 cùng thời gian giãn cách xã hội kéo dài đã tác động mạnh mẽ đến thói quen và hành vi người tiêu dùng. Theo báo cáo của McKinsey, giai đoạn 2020-2021, lượng người dùng Việt Nam sử dụng thường xuyên dịch vụ ngân hàng số tăng đến 82%. Trong đó, 43% người dùng quan tâm đến tính năng chuyển khoản, 21% chú ý đến vấn đề thanh toán. Một số nghiên cứu khẳng định rằng việc người dùng thích ứng và tiếp cận nhanh các phương thức trực tuyến vẫn đang và sẽ được duy trì ngay cả khi đại dịch kết thúc.
Nhu cầu khách hàng ngày một đa dạng, thay đổi liên tục và có nhiều sự lựa chọn hơn nên đòi hỏi ngân hàng càng phải tăng tốc để tạo nên lợi thế cạnh tranh. Khái niệm "ngân hàng điện tử" hoặc "app ngân hàng" tự khắc nhường chỗ để chào đón cuộc cạnh tranh còn khốc liệt hơn: sự "chào sân" của một loạt ngân hàng số. Khái niệm thay đổi mang đến những tư duy thay đổi, người ta bắt đầu nhìn nhận "ngân hàng số" không chỉ là một ứng dụng đơn thuần mà nó còn chứa cả một hệ sinh thái số hóa bên trong.
Trước đây, ngân hàng trực tuyến chỉ phục vụ một số giao dịch phổ biến thì nay, ngân hàng số cung cấp giải pháp tài chính toàn diện. Nếu như với phương thức giao dịch truyền thống, ngân hàng chỉ tiếp cận được một số phân khúc khách hàng nhất định thì nay với ngân hàng số, ngân hàng nào cũng mang tham vọng phủ sóng toàn bộ: từ dân văn phòng, chủ doanh nghiệp đến cả giới trẻ, hay thậm chí cả người cao tuổi đều có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng.
Chào đón ACB ONE: Người bạn mới với tinh thần "sống nhẹ thêm vui"
Ông Từ Tiến Phát - Tổng Giám đốc ACB - khẳng định: "Bên cạnh thế mạnh kinh doanh theo mô hình ngân hàng truyền thống, ACB quyết tâm xây dựng Ngân hàng số ACB ONE trở thành hướng kinh doanh mũi nhọn giúp ACB tăng trưởng lợi nhuận, thúc đẩy ngân hàng phát triển theo kịp xu hướng dịch vụ số của ngành tài chính ngân hàng. Thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE sẽ góp phần xây dựng hình ảnh một ACB trẻ trung, năng động, luôn sáng tạo và đổi mới trên thị trường".
Thông qua bộ nhận diện thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE, trong đó với ONE mang ý nghĩa Online "N" Exciting, ACB mong muốn giúp khách hàng chủ động hoàn toàn về thời gian và không gian khi giao dịch; từ đó dễ dàng tận hưởng những giây phút quý báu đầy hứng thú trong cuộc sống. Logo ACB ONE được thiết kế sáng tạo với chữ "N" cách điệu từ biểu tượng dòng tiền IN-OUT là tác vụ chính của hoạt động ngân hàng, đồng thời thể hiện rõ sự liên tục và chủ động của ngân hàng số, phù hợp với nhịp sống hiện đại. Đặc biệt, điểm nhấn cho đợt ra mắt thương hiệu lần này là nhân vật đại diện cho ACB ONE, mang hình tượng gần gũi, sinh động, hiện đại và còn được tạo hình với nhiều biểu cảm (expression) khác nhau nhằm truyền tải tinh thần "sống nhẹ thêm vui".
Dựa trên nền tảng số đã được phát triển trong thời gian qua, năm 2022, ACB tăng tốc hoàn thiện các mảnh ghép số, đẩy mạnh xây dựng mô hình vận hành và kinh doanh riêng biệt, nhằm thu hút khách hàng mới với quy trình số hóa đơn giản, dễ dùng, liền mạch từ trực tuyến đến ngoại tuyến. ACB ONE với nhân vật đại diện vui nhộn sẽ giúp khách hàng thú vị, vui thích hơn khi thực hiện giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy sự gắn kết ngày càng bền chặt giữa ngân hàng và người dùng.
Cách ACB ONE chinh phục đa dạng đối tượng người dùng
Với tham vọng trở thành một ngân hàng số chinh phục đa dạng khách hàng và thu hút nhiều người dùng nhất, ACB đang phát triển ACB ONE thành một "ONE-stop shop" đúng nghĩa về lĩnh vực tài chính ngân hàng bằng một hành trình có tầm nhìn rõ ràng và cụ thể. Theo đó, khách hàng sử dụng ACB ONE sẽ được trải nghiệm các tính năng cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng, các giao dịch liền mạch tới mọi "điểm chạm" kết nối hệ sinh thái. Và trong tương lai không xa, bên cạnh các dịch vụ tài chính, ACB ONE còn giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ phi tài chính tại các "điểm chạm" xuyên suốt hành trình khách hàng.
Các dịch vụ Ngân hàng số ACB ONE không chỉ giới hạn ở những tính năng ngân hàng thông dụng dành cho KHCN trên nền tảng website và ứng dụng mà còn được phát triển thêm những tính năng tài chính hiện đại khác như mở thẻ online; gửi tiết kiệm kỳ hạn tự chọn ngày đáo hạn mong muốn; rút tiền mặt tại ATM bằng QR code; chuyển khoản bằng QR code; mua bảo hiểm… giúp khách hàng chủ động hoàn toàn về thời gian, không gian trong các giao dịch hằng ngày, đúng với phương châm "Sống nhẹ thêm vui" của ACB ONE.
Bố cục giao diện ACB ONE bắt mắt nhưng tinh giản, hợp lý để mọi khách hàng dù mới làm quen với ngân hàng số vẫn có thể thao tác mượt mà. Điều này đặc biệt hữu ích với những người dùng cao tuổi. Bên cạnh đó, những tính năng thời thượng như chuyển khoản nhanh bằng QR Code; cấp lại tên đăng nhập, mật khẩu tức thời,... chắc chắn sẽ được lòng những bạn trẻ sành công nghệ đang hăng say công việc văn phòng hay những doanh chủ trẻ đang từng bước xây dựng giấc mơ khởi nghiệp.
Chào đón việc ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE, ngoài việc trải nghiệm giao diện, hình ảnh, tên gọi mới của các sản phẩm ngân hàng số theo bộ nhận diện mới, khách hàng cá nhân sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch qua ACB ONE: miễn phí dịch vụ và phí thường niên ACB ONE; miễn phí chuyển tiền Online tất cả ngân hàng (áp dụng Tài khoản eBIZ, ECO Plus, Thương Gia và Ưu Tiên); tặng lãi suất lên đến 0,5%/năm khi gửi tiết kiệm trên ACB ONE; cùng hàng ngàn mã ưu đãi khi thực hiện thanh toán qua ACB ONE.
ACB ONE - Ngân hàng số giúp bạn "sống nhẹ thêm vui", còn chần chừ gì mà không tải về điện thoại ngay hôm nay để trải nghiệm và nhận ưu đãi tức thì.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Contact Center 24/7: 1900 545486 - (028) 38 247 247 để được hướng dẫn