VnMoney
04/11/2014 15:42

Ngân hàng Đông Á lỗ hơn 76 tỉ đồng trong quý III/2014

In bài viết

(NLĐO) - Báo cáo hoạt động kinh doanh quý III/2014, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) bất ngờ báo lỗ hơn 76,22 tỉ đồng. Đây là ngân hàng đầu tiên báo lỗ trong quý này.

Bản báo cáo cho thấy thu nhập lãi thuần trong quý III/2014 của DongABank giảm đến 64% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 238 tỉ đồng.

Những khoản thu khác như lãi từ hoạt động dịch vụ 165 tỉ đồng, tăng 55% so với quý cùng kỳ. Lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối 13,21 tỉ đồng, lãi từ mua bán chứng khoán 28,37 tỉ đồng và lãi từ thu nhập khác 7,16 tỉ đồng.

Việc chi phí hoạt động trong kỳ tăng vọt 34% so với cùng kỳ, từ 277 tỉ đồng lên 371 tỉ đồng khiến lợi nhuận thuần trong kỳ của ngân hàng đạt 73 tỉ đồng, giảm 79%.

Giao dịch tại ngân hàng Đông Á. Ảnh tư liệu.
Giao dịch tại ngân hàng Đông Á. Ảnh tư liệu.

Với chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 140 tỉ đồng và chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp 10,14 tỉ đồng khiến ngân hàng ghi nhận lỗ 76 tỉ đồng trong quý III/2014 thay vì lãi 137,51 tỉ đồng ở cùng kỳ năm trước.

Tính chung 9 tháng đầu năm, DongABank chỉ ghi nhận 220 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 57% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ thuế, ngân hàng lãi ròng 150 tỉ đồng, giảm hơn 60% cùng kỳ.

Tại cuộc họp gần đây, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, Phó Tổng giám đốc DongABank, cho biết tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản khoảng 84.000 tỉ đồng, huy động của ngân hàng khoảng 76.000 tỉ đồng, tăng 12% so với cuối năm ngoái và dư nợ tín dụng đạt 60.000 tỉ đồng, tăng trưởng 6,5%.

Tại TP HCM, ngân hàng chủ yếu tập trung xử lý nợ xấu do trước đây có một số khoản vay lớn và đẩy mạnh cho vay cá nhân nên tăng trưởng tín dụng chưa tới 3%. Dù đã tích cực đi chào mời, tìm kiếm khách hàng vay vốn nhưng tín dụng tăng lên không nhiều ở nhóm khách hàng mới. Trong khi tín dụng cho nông nghiệp nông thôn tăng trưởng khá mạnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Tây nguyên.

Về nợ xấu, Đông Á là một trong những ngân hàng có tỉ lệ nợ xấu khá cao với 6,8%. Để xử lý nợ xấu, ngân hàng này đã bán nợ cho Công ty quản lý tài sản quốc gia (VAMC) được gần 1.900 tỉ đồng và thời gian tới sẽ tiếp tục bán nợ cho VAMC trên dưới 3.000 tỉ đồng.

V.Vinh - T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.