Sự kiện này nằm trong Dự án phát triển hợp tác kinh doanh, và mở rộng thị trường giữa Nhật Bản và các nước đang phát triển, nhằm giúp các doanh nghiệp của 2 nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đối tác mới.
Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, đáng chú ý sự kiện có sự góp mặt của các doanh nghiệp Nhật Bản đang trong quá trình tìm hiểu thị trường Việt Nam, hoặc đang xúc tiến đầu tư tại Việt Nam với những sản phẩm đáng quan tâm.
Sản phẩm nấm mỡ trắng (hay còn gọi là nấm trường xuân) khổng lồ khá mới lạ của công ty sản xuất nấm số 1 Nhật Bản WAQ sắp trình làng tại Việt Nam thu hút nhiều chú ý tại sự kiện. Hiện Công ty cổ phần Yoshimoto Mushroom (Nhật Bản) đang triển khai sản xuất nấm mỡ tại Nhà máy nấm Bảo Lộc Việt Nam.
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ lại cực kỳ quan tâm tới loại kính áp tròng “mang lại cho các cô gái đôi mắt lung linh giống như những nhân vật phim hoạt hình” được hãng Promo Japan giới thiệu. Những sản phẩm của thương hiệu do nhà thiết kế Ayaka phát triển dựa trên ý tưởng “đem đến cho phụ nữ những trải nghiệm như một nàng công chúa”.
Hãng sản xuất nước khoáng Hita Tenryosui mang đến sự kiện giao lưu một loại sản phẩm cũng đang tìm đường tiếp cận vào Việt Nam. Đại diện của Hita Tenryosui luôn nở một nụ cười hạnh phúc khi ông nhắc đi nhắc lại rằng đây là một loại nước rất ngon, ngon không phải do có loại chất gì đó cho vào nước, mà nó được đóng chai ngay khi hút từ độ sâu 1000 m. Với vẻ bề ngoài không khác nhiều loại nước khoáng đóng chai khác, nhưng phía sau sản phẩm này là cả một câu chuyện. Nó bất ngờ được phát hiện khi các nhà nghiên cứu của công ty tìm hiểu loại nước nuôi sống một loại cá chình ngon tuyệt hảo ở Nhật Bản.
Trong khi đó, hãng sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm OEM lại đặc biệt “đắt hàng” khi không ít doanh nghiệp Việt Nam đã đặt vấn đề đặt hàng sản xuất với số lượng lớn đối với một số mặt hàng như son hay máy “đánh tan” quầng mắt của hãng này.