VnMoney
13/09/2023 19:51

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app

MB hiện có 23 triệu khách hàng và trên 10 triệu tài khoản hoạt động trên ứng dụng.

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app - Ảnh 1.

"Ngành ngân hàng có truyền thống khoảng 700 năm. Chuyển đổi số là cơ hội lớn nhất có được trong suốt lịch sử ngành ngân hàng", ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB nói tại diễn đàn do Forbes tổ chức mới đây.

Với tư tưởng đó, MB đã liên tục đầu tư cho chuyển đổi số và xây dựng các nền tảng số trong 5 năm qua. Theo ông Lưu Trung Thái, ngân hàng này đã tập trung vào một số trọng tâm chính.

Thứ nhất, MB không chỉ là ngân hàng mà muốn trở thành doanh nghiệp số. "Câu khẩu hiệu này không nói chơi. Chúng tôi xác định các nền tảng số sẽ đóng góp khoảng 50% doanh thu cho ngân hàng trong vòng 4 năm nữa. Hiện nay, sau khoảng 4 năm triển khai chiến lược này thì doanh thu trên nền tảng số đã đạt 20%" , Chủ tịch HĐQT MB chia sẻ.

Trước khi đạt được mục tiêu trong tương lai, hiện những đầu tư vào chuyển đổi số và xây dựng nền tảng đã cho những kết quả tích cực. 5 năm qua, doanh thu của nhà băng này tăng trưởng bình quân 18-20%/năm, lợi nhuận có năm tăng đến 35%. Trong khi đó, MB gần như không tăng về quy mô chi nhánh và nhân viên. Nói cách khác, hiệu quả về mặt đầu tư và năng suất lao động của ngân hàng tăng lên rõ rệt.

Thứ hai, về mặt khách hàng. ◊Những đầu tư cho công nghệ và nền tảng đã đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác. Hầu hết các dịch vụ của MB đều miễn phí, trừ các dịch vụ liên quan đến tài chính cho vay. Đồng thời, về cơ bản, khách hàng có thể thực hiện tất cả các giao dịch mà không cần đến chi nhánh và cũng không phải gặp khó chịu vì các quy trình, thủ tục, nhân viên.

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app - Ảnh 2.

Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB

Thứ ba, ngân hàng có khả năng bắt tay với hơn 200 đối tác qua mô hình mini-app, cung cấp trực tiếp dịch vụ cho 23 triệu khách hàng .

Hiện, MB đang phát triển hệ sinh thái trên 2 nền tảng App MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp). Tổng số khách hàng mà ngân hàng MB phục vụ cuối năm 2022 đã đạt 20 triệu khách hàng, tăng 54% so với cuối năm 2021. Nhà hàng này đặt mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng trong giai đoạn 2022 - 2026.◊

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app - Ảnh 3.

Cơ hội lớn cuối cùng nằm ở ◊việc kết hợp giữa số và Marketing số, đã giúp MB chạm tới quy mô khách hàng lớn nhất trong giai đoạn hiện nay, số lượng giao dịch cũng đứng top đầu ngành sau khoảng 5 năm đầu tư.

MB là ngân hàng góp mặt trong top đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo ông Lưu Trung Thái, ◊trong ngành ngân hàng hay hầu hết các ngành khác, đặc biệt là dịch vụ và bán lẻ, các công việc liên quan đến ứng dụng, giải quyết từng vấn đề kinh doanh mô hình trong chuyển đổi số là yếu tố quyết định sự thành bại.

"Thực sự quá trình chuyển đổi số không có nghĩa chúng ta phải lập tức đầu tư số tiền lớn. Chuyển đổi số hay xây dựng các nền tảng bắt đầu từ những việc nhỏ rồi kiểm nghiệm. Sau khi những kiểm nghiệm có kết quả tương đối thành công thì mới chuyển sang đầu tư lớn. Khi có dấu hiệu là đã đi đúng hướng, MB đã đầu tư rất lớn", Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái bày tỏ.

T. Lịch
VAC 2024: Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế

VAC 2024: Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế

Doanh nghiệp 17:00

Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức với gần 500 chuyên gia lĩnh vực bảo hiểm tham dự đã diễn ra thành công.

CaraWorld chính thức ra quân, thị trường bất động sản sôi động trở lại

CaraWorld chính thức ra quân, thị trường bất động sản sôi động trở lại

Bất động sản 15:34

Ngày 2-12-2024, tại sân Golf Long Thành (Đồng Nai), Đô thị biển CaraWorld chính thức khởi động hành trình lan tỏa giá trị sống mới.

Công ty Cổ phần Bến Xe Miền Tây vì khách hàng phục vụ

Công ty Cổ phần Bến Xe Miền Tây vì khách hàng phục vụ

Doanh nghiệp 14:30

Hành khách có nhu cầu mua vé có thể đến trực tiếp tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), liên hệ tổng đài 19007373 hoặc vào trang web chính thức www.bxmt.com.vn

Masan Consumer và Vietjet đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Masan Consumer và Vietjet đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Doanh nghiệp 11:18

Masan Consumer và Vietjet vừa ký kết hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story lên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet để phục vụ người dân và du khách.

5 năm tự hào vươn cao với hành trình khác biệt của Pinetree

5 năm tự hào vươn cao với hành trình khác biệt của Pinetree

Sản xuất - Kinh doanh 11:00

Sự chuyển dịch từ mô hình chứng khoán truyền thống sang chứng khoán số toàn diện đã giúp Pinetree nhanh chóng lấy được lòng tin từ nhà đầu tư.

Quảng Ngãi hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Quảng Ngãi hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Thị trường 10:44

(NLĐO)- 4 huyện, thành phố ở Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và đi vào hoạt động trước ngày 20-12.

Tường An - Biểu tượng chất lượng và uy tín của người Việt ngày Tết

Tường An - Biểu tượng chất lượng và uy tín của người Việt ngày Tết

Tiêu dùng 09:00

Trải qua gần 5 thập kỷ đồng hành cùng người Việt, thương hiệu Tường An đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành thực phẩm.