VnMoney
13/09/2023 19:51

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app

MB hiện có 23 triệu khách hàng và trên 10 triệu tài khoản hoạt động trên ứng dụng.

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app - Ảnh 1.

"Ngành ngân hàng có truyền thống khoảng 700 năm. Chuyển đổi số là cơ hội lớn nhất có được trong suốt lịch sử ngành ngân hàng", ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB nói tại diễn đàn do Forbes tổ chức mới đây.

Với tư tưởng đó, MB đã liên tục đầu tư cho chuyển đổi số và xây dựng các nền tảng số trong 5 năm qua. Theo ông Lưu Trung Thái, ngân hàng này đã tập trung vào một số trọng tâm chính.

Thứ nhất, MB không chỉ là ngân hàng mà muốn trở thành doanh nghiệp số. "Câu khẩu hiệu này không nói chơi. Chúng tôi xác định các nền tảng số sẽ đóng góp khoảng 50% doanh thu cho ngân hàng trong vòng 4 năm nữa. Hiện nay, sau khoảng 4 năm triển khai chiến lược này thì doanh thu trên nền tảng số đã đạt 20%" , Chủ tịch HĐQT MB chia sẻ.

Trước khi đạt được mục tiêu trong tương lai, hiện những đầu tư vào chuyển đổi số và xây dựng nền tảng đã cho những kết quả tích cực. 5 năm qua, doanh thu của nhà băng này tăng trưởng bình quân 18-20%/năm, lợi nhuận có năm tăng đến 35%. Trong khi đó, MB gần như không tăng về quy mô chi nhánh và nhân viên. Nói cách khác, hiệu quả về mặt đầu tư và năng suất lao động của ngân hàng tăng lên rõ rệt.

Thứ hai, về mặt khách hàng. ◊Những đầu tư cho công nghệ và nền tảng đã đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác. Hầu hết các dịch vụ của MB đều miễn phí, trừ các dịch vụ liên quan đến tài chính cho vay. Đồng thời, về cơ bản, khách hàng có thể thực hiện tất cả các giao dịch mà không cần đến chi nhánh và cũng không phải gặp khó chịu vì các quy trình, thủ tục, nhân viên.

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app - Ảnh 2.

Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB

Thứ ba, ngân hàng có khả năng bắt tay với hơn 200 đối tác qua mô hình mini-app, cung cấp trực tiếp dịch vụ cho 23 triệu khách hàng .

Hiện, MB đang phát triển hệ sinh thái trên 2 nền tảng App MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp). Tổng số khách hàng mà ngân hàng MB phục vụ cuối năm 2022 đã đạt 20 triệu khách hàng, tăng 54% so với cuối năm 2021. Nhà hàng này đặt mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng trong giai đoạn 2022 - 2026.◊

MB sau 5 năm chuyển đổi số: Doanh thu tăng đều đặn 18-20%/năm mà không cần thêm nhân viên, top đầu về lượng người dùng app - Ảnh 3.

Cơ hội lớn cuối cùng nằm ở ◊việc kết hợp giữa số và Marketing số, đã giúp MB chạm tới quy mô khách hàng lớn nhất trong giai đoạn hiện nay, số lượng giao dịch cũng đứng top đầu ngành sau khoảng 5 năm đầu tư.

MB là ngân hàng góp mặt trong top đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo ông Lưu Trung Thái, ◊trong ngành ngân hàng hay hầu hết các ngành khác, đặc biệt là dịch vụ và bán lẻ, các công việc liên quan đến ứng dụng, giải quyết từng vấn đề kinh doanh mô hình trong chuyển đổi số là yếu tố quyết định sự thành bại.

"Thực sự quá trình chuyển đổi số không có nghĩa chúng ta phải lập tức đầu tư số tiền lớn. Chuyển đổi số hay xây dựng các nền tảng bắt đầu từ những việc nhỏ rồi kiểm nghiệm. Sau khi những kiểm nghiệm có kết quả tương đối thành công thì mới chuyển sang đầu tư lớn. Khi có dấu hiệu là đã đi đúng hướng, MB đã đầu tư rất lớn", Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái bày tỏ.

T. Lịch
Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết “khai phá” tiềm năng bản thân cho sinh viên HCMUTE

Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết “khai phá” tiềm năng bản thân cho sinh viên HCMUTE

Giáo dục - Cộng đồng 16:27

Sau phần phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT, 2 sinh viên xuất sắc của HCMUTE đã nhận được cơ hội làm việc tại doanh nghiệp.

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

Ngân hàng 16:25

HDBank đang tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học, tránh bị gián đoạn,.

Panasonic khởi động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững"

Panasonic khởi động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững"

Nhịp sống 12:37

Chiến dịch đánh dấu sự trở lại của chương trình “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa thứ ba.

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

Doanh nghiệp 12:35

Chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng học sinh khó khăn vùng cao.

Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X

Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X

Nhịp sống 11:19

CB-CNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đóng góp 80 đơn vị máu hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần X năm 2024

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Thị trường 08:51

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Đa dạng giỏ quà Tết tại hệ thống bán lẻ SATRA

Đa dạng giỏ quà Tết tại hệ thống bán lẻ SATRA

Tiêu dùng 08:04

Giỏ quà Tết SATRA là một trong nhiều món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm và tấm lòng của người tặng dành cho người nhận nhân dịp Xuân đến.