VnMoney
05/12/2022 19:21

MB được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" 2022

Từ nền tảng văn hóa doanh nghiệp được kế thừa và phát huy qua 28 năm, ngân hàng MB đã và đang phát triển an toàn, bền vững, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của đất nước về hội nhập quốc tế.

Ngày 3-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2022. Ngân hàng MB là một trong những doanh nghiệp được vinh danh tại sự kiện.

MB được vinh danh Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

MB được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" 2022 - Ảnh: MB

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như: không vi phạm quy định pháp luật và có thời gian thành lập hay hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đảm bảo các tiêu chí cụ thể trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, gồm 5 nhóm chính: Nhóm 1 - Các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội.

Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Không một thương hiệu mạnh nào không được xây dựng trên một nền tảng văn hóa kinh doanh vững chắc. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hóa kinh doanh chính là một yếu tố "lõi" của năng lực cạnh tranh, là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại MB, 6 giá trị cốt lõi: đoàn kết - kỷ luật - tận tâm - thực thi - tin cậy - hiệu quả được người MB hun đúc qua từng thời kỳ đã giúp MB đứng vững và vươn lên trong mọi hoàn cảnh thương trường. Hiệu quả của ngân hàng không chỉ được thể hiện qua sức mạnh nội lực, mà còn được xét trên tiêu chí lợi nhuận trước thuế bình quân trên một điểm giao dịch và bình quân trên người luôn đứng hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam.

Năm 2022, MB kiên định thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, từ kinh doanh bền vững, quản trị doanh nghiệp, quản lý an toàn và sức khỏe cán bộ nhân viên, đến thực thi trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, nỗ lực đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và nhà đầu tư. MB đã và đang sát cánh cùng doanh nghiệp và cộng đồng phục hồi kinh tế thông qua nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính và phi tài chính phù hợp.

MB đặc biệt ghi dấu ấn tích cực chuyển đổi số trong hoạt động vì cộng đồng, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện. Dự án "Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam" do MB chủ trì và xây dựng đã khởi tạo được hơn 1.000 mục tiêu gây quỹ với tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỉ đồng (tính đến hết tháng 11-2022). Mới đây, dự án này của MB đã vinh dự đạt giải cao nhất cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.

Danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022" là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với MB bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như nền kinh tế đất nước. Đây cũng là nguồn động lực to lớn để MB tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu vững vàng, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Vũ Thanh
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

Ngân hàng 22:09

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm