VnMoney
05/12/2022 19:21

MB được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" 2022

Từ nền tảng văn hóa doanh nghiệp được kế thừa và phát huy qua 28 năm, ngân hàng MB đã và đang phát triển an toàn, bền vững, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của đất nước về hội nhập quốc tế.

Ngày 3-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2022. Ngân hàng MB là một trong những doanh nghiệp được vinh danh tại sự kiện.

MB được vinh danh Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

MB được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" 2022 - Ảnh: MB

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như: không vi phạm quy định pháp luật và có thời gian thành lập hay hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đảm bảo các tiêu chí cụ thể trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, gồm 5 nhóm chính: Nhóm 1 - Các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội.

Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Không một thương hiệu mạnh nào không được xây dựng trên một nền tảng văn hóa kinh doanh vững chắc. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hóa kinh doanh chính là một yếu tố "lõi" của năng lực cạnh tranh, là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại MB, 6 giá trị cốt lõi: đoàn kết - kỷ luật - tận tâm - thực thi - tin cậy - hiệu quả được người MB hun đúc qua từng thời kỳ đã giúp MB đứng vững và vươn lên trong mọi hoàn cảnh thương trường. Hiệu quả của ngân hàng không chỉ được thể hiện qua sức mạnh nội lực, mà còn được xét trên tiêu chí lợi nhuận trước thuế bình quân trên một điểm giao dịch và bình quân trên người luôn đứng hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam.

Năm 2022, MB kiên định thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, từ kinh doanh bền vững, quản trị doanh nghiệp, quản lý an toàn và sức khỏe cán bộ nhân viên, đến thực thi trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, nỗ lực đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và nhà đầu tư. MB đã và đang sát cánh cùng doanh nghiệp và cộng đồng phục hồi kinh tế thông qua nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính và phi tài chính phù hợp.

MB đặc biệt ghi dấu ấn tích cực chuyển đổi số trong hoạt động vì cộng đồng, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện. Dự án "Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam" do MB chủ trì và xây dựng đã khởi tạo được hơn 1.000 mục tiêu gây quỹ với tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỉ đồng (tính đến hết tháng 11-2022). Mới đây, dự án này của MB đã vinh dự đạt giải cao nhất cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.

Danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022" là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với MB bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như nền kinh tế đất nước. Đây cũng là nguồn động lực to lớn để MB tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu vững vàng, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Vũ Thanh
Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Doanh nghiệp 09:00

Đơn vị Nội soi tiêu hóa Bernard ứng dụng công nghệ hiện đại,quy trình thăm khám từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi