VnMoney
22/02/2023 17:57

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT

In bài viết

Tham dự chương trình MB Company Tour, 13 thủ khoa đầu vào là tân sinh viên của Trường Công nghệ Thông tin Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội (SOICT) và 60 sinh viên chuyên ngành Phân tích Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội được trải nghiệm một ngày trở thành nhân sự IT tại ngân hàng MB.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 1.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng từ MB tại buổi lễ

MB Company Tour được tổ chức vào giữa tháng 2 vừa qua tại trụ sở chính của MB. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa ngân hàng MB và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Mở đầu sự kiện, đại diện MB, ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn đã chia sẻ về cơ hội của nền công nghệ thông tin Việt Nam. "Các tài năng trẻ của Việt Nam hoàn toàn có thể để cạnh tranh với thế giới. Tuy nhiên, để đạt được ước mơ đó, các kỹ sư công nghệ thông tin cần sớm được tiếp cận, huấn luyện để giải quyết các bài toán lớn, đồng thời được cung cấp các tài nguyên mà chỉ có thể có được từ các doanh nghiệp", lãnh đạo MB chia sẻ.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 2.

Đại diện MB, Ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn phát biểu tại sự kiện

Ông Học cũng mong muốn xóa bỏ định kiến cũ về đội ngũ công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, và khẳng định các hoạt động hiện không còn chỉ giới hạn ở nghiệp vụ quản trị hệ thống mà các tài năng trẻ còn được tham gia vào các dự án có độ phức tạp cao, với các nền tảng hiện đại nhất thế giới khi làm việc tại các doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu như MB Group.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 3.

TS. Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, TS. Nguyễn Thanh Hùng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các tập đoàn trong việc đặt ra các bài toán công nghệ lớn. Phó Hiệu trưởng SOICT cũng chỉ ra nhu cầu cấp thiết của việc định hướng cho các bạn sinh viên về nghiệp vụ công nghệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 4.

Ban lãnh đạo MB trao học bổng cho các bạn sinh viên Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Học cùng bà Đỗ Thị Quỳnh - Phó Giám đốc Khối, Khối Tổ chức Nhân sự (MB) đã đại diện ngân hàng trao học bổng trị giá 130 triệu đồng cho 13 tân thủ khoa đầu vào của Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, trong đó có 3 bạn đạt các huy chương Olympic quốc tế, 4 học sinh giỏi quốc gia và 6 thủ khoa kỳ thi xét tuyển đại học.

Ngay sau lễ trao học bổng, Talkshow - MB Let’s talk talent: BA in MB đã diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia của MB. Qua đó, talkshow chia sẻ những thông tin cập nhật và góc nhìn chuyên sâu về "nghề BA" hiện nay.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 5.

Talkshow: MB Let’s talk talent: BA in MB

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 6.

Sinh viên có những trải nghiệm thú vị cùng các chuyên gia công nghệ của MB Group

Đặc biệt, hơn 70 bạn sinh viên đã có lần đầu tiên tham quan không gian làm việc tại trụ sở chính của MB (MB Tower) và trò chuyện với các nhân sự IT của MB. Được biết, hiện MB Group có hơn 2.000 nhân sự hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và số hóa.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 7.

70 sinh viên gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện với các MB IT-er

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT - Ảnh 8.

Sinh viên tham quan không gian làm việc tại MB Tower

Không chỉ là cơ hội giúp các bạn trẻ có trải nghiệm thực tế về môi trường công nghệ năng động tại MB, chương trình còn để lại dấu ấn quan trọng trong mối quan hệ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và MB Group, hứa hẹn khai thác những tiềm năng hợp tác mới trên nhiều khía cạnh giữa hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

Vũ Thanh
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.