VnMoney 22/07/2021 13:11

Mạo danh tài khoản facebook, zalo của lãnh đạo ngân hàng để lừa đảo

(NLĐO) – Một số tài khoản trên mạng xã hội facebook, zalo sử dụng trái phép, mạo hành hình ảnh lãnh đạo ngân hàng SHB, công ty tài chính SHB để lôi kéo, kêu gọi vay vốn tiêu dùng, hỗ trợ nợ xấu…

Ngày 22-7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cảnh báo việc một số tài khoản mạng xã hội mạo danh và sử dụng trái phép hình ảnh của lãnh đạo, hình ảnh ngân hàng SHB và Công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance (SHB FC) để lừa đảo.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, Zalo thời gian gần đây xuất hiện một số tài khoản sử dụng hình ảnh của ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB và ông Đỗ Quang Vinh, Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ SHB kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên SHB FC nhằm mục đích quảng bá, lôi kéo, kêu gọi sử dụng dịch vụ tài chính, cho vay cá nhân.

Các tài khoản này dùng rất nhiều thủ đoạn lôi kéo người vay như sử dụng danh tính, uy tín của cá nhân lãnh đạo và hình ảnh ngân hàng SHB và SHB FC, cam kết hỗ trợ nợ xấu, giải ngân trong 1 giờ đồng hồ, thủ tục đơn giản, không thẩm định, lãi suất ưu đãi, hạn mức lên đến 200 triệu đồng… Đây là hành vi mạo danh người và tổ chức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín ngân hàng SHB, SHB FC và cá nhân các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng

"Chúng tôi đã có đơn tố giác và làm việc với cơ quan chức năng để tố cáo hành vi sử dụng trái phép hình ảnh lãnh đạo và ngân hàng, SHB FC trên mạng xã hội; đề nghị xem xét dấu hiệu vi phạm hình sự của các hành vi này và có biện pháp can thiệp với các đối tượng liên quan một cách sớm nhất. SHB cũng sẽ làm việc với đại diện Zalo và Facebook tại Việt Nam để tố cáo hành vi vi phạm và yêu cầu các mạng xã hội này hỗ trợ ngăn chặn các tài khoản mạo danh lãnh đạo ngân hàng" – đại diện ngân hàng này cho hay.

Thời gian qua, các ngân hàng, công ty tài chính liên tục cảnh báo thủ đoạn kẻ gian mạo danh thương hiệu ngân hàng qua tin nhắn SMS, mạo danh website, nhân viên ngân hàng để lừa đảo.

Trong cảnh báo mới đây của Ngân hàng Nhà nước về những thủ đoạn lừa đảo, kẻ gian còn mạo danh công ty tài chính mời khách hàng vay vốn, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động (như ứng dụng Auto Cash…) để giải ngân một khoản tiền "ảo" kèm việc hiển thị hợp đồng tín dụng giả với con dấu, chữ ký giả của lãnh đạo công ty tài chính. Mục đích nhằm lừa đảo khách hàng chuyển khoản đặt cọc và chiếm đoạt.

Thái Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

The Asian Banker vinh danh Techcombank là "Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất"
21/3/2023 548 1k
Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) đã trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được Tạp chí quốc tế The Asian Banker vinh danh 4 giải thưởng danh giá khu vực châu Á - Thái Bình Dương, gồm "Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất", "Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất" tại Việt Nam; "Ngân hàng chuyển đổi lên cloud xuất sắc nhất"; "Mô hình Ngân hàng số tốt nhất" châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam.
Vietcombank và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2027
21/3/2023 548 1k
(NLĐO) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2027 và triển khai các hoạt động của Quỹ Vững tương lai
Giao dịch trên Ngân hàng số Digimi, nhận quà không giới hạn
20/3/2023 548 1k
Từ ngày 15-3 đến 15-6-2023, với mỗi giao dịch thực hiện trên Ngân hàng số Digimi, khách hàng sẽ nhận được lượt quay số 100% trúng quà thông qua chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Giao dịch đều đặn, nhận quà đều tay".
Agribank dành 100.000 tỉ đồng và 500 triệu USD hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp
17/3/2023 548 1k
Nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi tăng trưởng kinh tế của Quốc hội và Chính phủ, cùng ngành Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế, cùng với dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp.
Tính năng "1 chạm" gây bất ngờ cho khách hàng, HDBank tiếp tục dẫn dắt số hóa

Tính năng "1 chạm" gây bất ngờ cho khách hàng, HDBank tiếp tục dẫn dắt số hóa

Từ các câu chuyện viễn tưởng trong truyện tranh, phim ảnh nhiều năm trước, giờ đây, các ứng dụng và dịch vụ số đã bước ra đời thật. Như với App HDBank, chỉ cần 1 chạm, người dùng đã thực hiện...