VnMoney
24/11/2018 15:52

Kiếm chục triệu nhờ đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday

Các tay chuyên nhận đặt hàng nước ngoài đang tất bật dịp Black Friday. Vừa “săn” xong hàng ở Trung Quốc, họ sẽ tiếp tục trắng đêm và “bội thu” với sự kiện giảm giá lớn nhất tại Mỹ.

Trong khi các tín đồ mua sắm vật vã, chen chân tại các trung tâm thương mại trong cơn sốt Black Friday diễn ra vào hôm qua thì vài ngày trở lại, những tay chuyên order (đặt hàng) giảm giá tại nước ngoài cũng đang làm hết công suất.

Đúng 0h sáng 23/11, khi “ngày thứ sáu đen tối” chính thức bắt đầu tại Việt Nam thì những người làm dịch vụ này đã tất bật đặt hàng giảm giá tại thị trường Trung Quốc, nơi được xem là có chính sách khuyến mãi không kém gì phương Tây.

Liên tục trắng đêm order cho khách

“Khuya 22-11, rạng sáng 23/11, tôi và các nhân viên của mình phải thức trắng đêm để order toàn bộ đơn hàng mà khách đặt tại các trang thương mại điện tử của Trung Quốc hoặc các thương hiệu thời trang có tại nước này. Do Trung Quốc và Việt Nam chênh nhau một giờ đồng hồ nên vừa qua ngày là đồng loạt giảm giá”, anh T.Toàn, một người chuyên nhận order hàng nước ngoài, cho biết.

Kiếm chục triệu nhờ đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday - Ảnh 1.

Cận Black Friday, nhiều dịch vụ nhận order hàng nước ngoài quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, anh Toàn cho rằng đợt hàng order tại Trung Quốc dịp Black Friday này không quá nhiều như Ngày độc thân 11/11 vừa diễn ra vào tuần trước.

Theo anh, nguyên nhân là dịp này trùng với đợt giảm giá Black Friday của phương Tây nên khách hàng “ráng” nán thêm một ngày.

Từ giữa tháng 11, anh Toàn đã thường xuyên dẫn các link sản phẩm giảm giá dịp Black Friday của các thương hiệu thời trang lớn thế giới lên Facebook cá nhân.

Nhẩm tính về tổng số đơn khách hàng đã đặt và thực hiện mua thành công, chủ dịch vụ cho hay hiện con số đã lên vài trăm. Anh cho biết thêm không chỉ đặt hàng trước, nhiều người còn order thêm khi ngày “thứ sáu đen tối” chính thức diễn ra tại Mỹ. Tuy nhiên, anh chỉ dám nhận thêm một số ít order vì sợ hết hàng, mất khách.

“Đây là sự kiện giảm giá lớn, đặc biệt là tại Mỹ nên tôi phải lên kế hoạch từ rất sớm, tránh để bị động như năm ngoái. Sau khi thống kê đơn, tôi cho hết vào giỏ hàng vì những trang này thường cập nhật giá khuyến mãi sẵn. Ngay khi Black Friday vừa mở là đặt mua ngay kẻo hết”, anh nói.

Anh Toàn vui vẻ cho hay khách hàng thích mua quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang của nhãn hàng nào chỉ cần nhấp vào các đường dẫn anh đã đăng để chọn sản phẩm. Còn việc món hàng đó được ship về Việt Nam và đến tận tay người dùng thế nào anh sẽ lo.

“Black Friday Trung Quốc còn có thể thảnh thơi đôi chút chứ Mỹ thì những nơi nhận order uy tín là trắng đêm do lệch múi giờ. Tôi đã huy động hết số máy tính cá nhân còn trống ở nhà và nhận thêm 3 nhân viên bán thời gian để tranh thủ săn hàng. Các trang dịp này hay bị nghẽn mạng nên có thêm máy và nhân sự vẫn hơn”, anh nói.

Anh hài hước cho biết thêm dù đặt hàng qua mạng nhưng cũng phải huy động thêm người thân ở Mỹ chạy đến cửa hàng săn sản phẩm. Nguyên nhân là một số đơn gia tăng trong ngày chính Black Friday đã khan hàng mà anh thì… lỡ nhận.

Kiếm vài chục triệu nhờ order Black Friday

Tương tự, chị Ngọc Châu (quận Phú Nhuận, TP HCM) cũng nhận order đặt hàng từ nước ngoài, mà chủ yếu là Trung Quốc và Mỹ.

“Tôi vẫn có đơn hàng Trung Quốc vào dịp này nhưng chỉ bằng 1/10 so hàng Mỹ. Nhóm 5 người bạn của tôi đã hoàn tất gần 600 đơn hàng của khách dịp giảm giá Black Friday lớn nhất Mỹ. Năm nay chuẩn bị chu đáo nên không sơ suất gì. Giờ chỉ chờ hàng về, khoảng ít tuần là giao cho khách”, chị nói.

Kiếm chục triệu nhờ đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday - Ảnh 2.

Dân chuyên nhận order hàng nước ngoài dịp Black Friday có thể kiếm được bộn tiền vì số lượng đơn hàng nhiều.

Theo chị, đây là thời điểm khách hàng có nhu cầu cao nhất về thời trang và mỹ phẩm ngoại. Những dịp giảm giá liên tục như Ngày độc thân 11/11 của Trung Quốc, Black Friday và Cyber Monday của phương Tây khiến những người làm nghề order như chị kiếm bộn vào dịp cuối năm.


Thông thường, mỗi sản phẩm nhận order từ nước ngoài sẽ gánh thêm phí mua hộ khoảng dưới 10% giá thành. Sau khi nhân tỷ giá, cộng thuế, phí vận chuyển thì mới đến tay người mua.

Với mỗi món đồ như vậy, chủ dịch vụ này, những người như anh Đạt, chị Châu sẽ lời trên dưới 100.000 đồng. Như vậy, với những người nhận đặt order chuyên nghiệp, kết thúc một mùa Black Friday có thể thu vào vài chục triệu và chuẩn bị lên kế hoạch tiếp tục cho Cyber Monday diễn ra chỉ 3 ngày sau đó.

Chị Châu cho biết thêm hiện xu hướng đặt hàng ở nước ngoài không còn quá xa lạ với người Việt. Nhiều khách hàng trong nước đã biết đến dịch vụ và ngày càng ưa chuộng hơn bởi không phải chen lấn vã cả mồ hôi tại các trung tâm thương mại.

Ngoài ra, theo chị, mức giá giảm dịp Black Friday ở Việt Nam cũng không quá hấp dẫn như ở phương Tây. Vì vậy, họ sẵn sàng trả thêm chi phí cho những người làm dịch vụ order như chị và chờ đợi ít nhất từ 2-3 tuần mới có được hàng.

Black Friday

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Theo Zing

Viết bình luận

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Giáo dục - Cộng đồng 10:37

Ngày 20-7, Nam A Bank và Trường Đại học Quang Trung (tỉnh Bình Định) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo nên những sản phẩm Khoa học Công nghệ thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội Khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

Tài chính 10:36

(NLĐO) - Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công (TCAM) vừa tung ra thị trường sản phẩm sản phẩm tài chính Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công (TCGF)