VnMoney
24/11/2018 15:52

Kiếm chục triệu nhờ đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday

In bài viết

Các tay chuyên nhận đặt hàng nước ngoài đang tất bật dịp Black Friday. Vừa “săn” xong hàng ở Trung Quốc, họ sẽ tiếp tục trắng đêm và “bội thu” với sự kiện giảm giá lớn nhất tại Mỹ.

Trong khi các tín đồ mua sắm vật vã, chen chân tại các trung tâm thương mại trong cơn sốt Black Friday diễn ra vào hôm qua thì vài ngày trở lại, những tay chuyên order (đặt hàng) giảm giá tại nước ngoài cũng đang làm hết công suất.

Đúng 0h sáng 23/11, khi “ngày thứ sáu đen tối” chính thức bắt đầu tại Việt Nam thì những người làm dịch vụ này đã tất bật đặt hàng giảm giá tại thị trường Trung Quốc, nơi được xem là có chính sách khuyến mãi không kém gì phương Tây.

Liên tục trắng đêm order cho khách

“Khuya 22-11, rạng sáng 23/11, tôi và các nhân viên của mình phải thức trắng đêm để order toàn bộ đơn hàng mà khách đặt tại các trang thương mại điện tử của Trung Quốc hoặc các thương hiệu thời trang có tại nước này. Do Trung Quốc và Việt Nam chênh nhau một giờ đồng hồ nên vừa qua ngày là đồng loạt giảm giá”, anh T.Toàn, một người chuyên nhận order hàng nước ngoài, cho biết.

Kiếm chục triệu nhờ đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday - Ảnh 1.

Cận Black Friday, nhiều dịch vụ nhận order hàng nước ngoài quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, anh Toàn cho rằng đợt hàng order tại Trung Quốc dịp Black Friday này không quá nhiều như Ngày độc thân 11/11 vừa diễn ra vào tuần trước.

Theo anh, nguyên nhân là dịp này trùng với đợt giảm giá Black Friday của phương Tây nên khách hàng “ráng” nán thêm một ngày.

Từ giữa tháng 11, anh Toàn đã thường xuyên dẫn các link sản phẩm giảm giá dịp Black Friday của các thương hiệu thời trang lớn thế giới lên Facebook cá nhân.

Nhẩm tính về tổng số đơn khách hàng đã đặt và thực hiện mua thành công, chủ dịch vụ cho hay hiện con số đã lên vài trăm. Anh cho biết thêm không chỉ đặt hàng trước, nhiều người còn order thêm khi ngày “thứ sáu đen tối” chính thức diễn ra tại Mỹ. Tuy nhiên, anh chỉ dám nhận thêm một số ít order vì sợ hết hàng, mất khách.

“Đây là sự kiện giảm giá lớn, đặc biệt là tại Mỹ nên tôi phải lên kế hoạch từ rất sớm, tránh để bị động như năm ngoái. Sau khi thống kê đơn, tôi cho hết vào giỏ hàng vì những trang này thường cập nhật giá khuyến mãi sẵn. Ngay khi Black Friday vừa mở là đặt mua ngay kẻo hết”, anh nói.

Anh Toàn vui vẻ cho hay khách hàng thích mua quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang của nhãn hàng nào chỉ cần nhấp vào các đường dẫn anh đã đăng để chọn sản phẩm. Còn việc món hàng đó được ship về Việt Nam và đến tận tay người dùng thế nào anh sẽ lo.

“Black Friday Trung Quốc còn có thể thảnh thơi đôi chút chứ Mỹ thì những nơi nhận order uy tín là trắng đêm do lệch múi giờ. Tôi đã huy động hết số máy tính cá nhân còn trống ở nhà và nhận thêm 3 nhân viên bán thời gian để tranh thủ săn hàng. Các trang dịp này hay bị nghẽn mạng nên có thêm máy và nhân sự vẫn hơn”, anh nói.

Anh hài hước cho biết thêm dù đặt hàng qua mạng nhưng cũng phải huy động thêm người thân ở Mỹ chạy đến cửa hàng săn sản phẩm. Nguyên nhân là một số đơn gia tăng trong ngày chính Black Friday đã khan hàng mà anh thì… lỡ nhận.

Kiếm vài chục triệu nhờ order Black Friday

Tương tự, chị Ngọc Châu (quận Phú Nhuận, TP HCM) cũng nhận order đặt hàng từ nước ngoài, mà chủ yếu là Trung Quốc và Mỹ.

“Tôi vẫn có đơn hàng Trung Quốc vào dịp này nhưng chỉ bằng 1/10 so hàng Mỹ. Nhóm 5 người bạn của tôi đã hoàn tất gần 600 đơn hàng của khách dịp giảm giá Black Friday lớn nhất Mỹ. Năm nay chuẩn bị chu đáo nên không sơ suất gì. Giờ chỉ chờ hàng về, khoảng ít tuần là giao cho khách”, chị nói.

Kiếm chục triệu nhờ đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday - Ảnh 2.

Dân chuyên nhận order hàng nước ngoài dịp Black Friday có thể kiếm được bộn tiền vì số lượng đơn hàng nhiều.

Theo chị, đây là thời điểm khách hàng có nhu cầu cao nhất về thời trang và mỹ phẩm ngoại. Những dịp giảm giá liên tục như Ngày độc thân 11/11 của Trung Quốc, Black Friday và Cyber Monday của phương Tây khiến những người làm nghề order như chị kiếm bộn vào dịp cuối năm.


Thông thường, mỗi sản phẩm nhận order từ nước ngoài sẽ gánh thêm phí mua hộ khoảng dưới 10% giá thành. Sau khi nhân tỷ giá, cộng thuế, phí vận chuyển thì mới đến tay người mua.

Với mỗi món đồ như vậy, chủ dịch vụ này, những người như anh Đạt, chị Châu sẽ lời trên dưới 100.000 đồng. Như vậy, với những người nhận đặt order chuyên nghiệp, kết thúc một mùa Black Friday có thể thu vào vài chục triệu và chuẩn bị lên kế hoạch tiếp tục cho Cyber Monday diễn ra chỉ 3 ngày sau đó.

Chị Châu cho biết thêm hiện xu hướng đặt hàng ở nước ngoài không còn quá xa lạ với người Việt. Nhiều khách hàng trong nước đã biết đến dịch vụ và ngày càng ưa chuộng hơn bởi không phải chen lấn vã cả mồ hôi tại các trung tâm thương mại.

Ngoài ra, theo chị, mức giá giảm dịp Black Friday ở Việt Nam cũng không quá hấp dẫn như ở phương Tây. Vì vậy, họ sẵn sàng trả thêm chi phí cho những người làm dịch vụ order như chị và chờ đợi ít nhất từ 2-3 tuần mới có được hàng.

Black Friday

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Theo Zing
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.